Chiều cao phát triển đến tuổi nào? Vai trò của sữa trong phát triển chiều cao? Nên uống bao nhiêu sữa một ngày và uống sữa gì?

Chiều cao phát triển đến tuổi nào? Vai trò của sữa trong phát triển chiều cao? Nên uống bao nhiêu sữa một ngày và uống sữa gì?
Trả lời 15 năm trước
Chiều cao tăng nhiều nhất là vào vài năm đầu đời và vào tuổi dậy thì - cơ hội lớn cuối cùng để đạt chiều cao mong muốn (khi ấy sẽ có 1 năm chiều cao tăng vọt 10-12cm nếu được chăm sóc dinh dưỡng tốt - nhưng không biết chính xác năm nào). Sau dậy thì, cơ thể còn tiếp tục cao nhưng rất ít. Nam cao thêm đến 22-25 tuổi, còn chiều cao của nữ tăng rất chậm và không đáng kể. Hàm lượng calci trong các loại sữa dao động 220-300mg/ly; 200ml/hộp hay 23-30g sữa bột. Nếu được, mỗi ngày nên uống 1 ly đến 1 lít sữa hoặc ăn các sản phẩm làm từ sữa (sữa chua, phô-mai, các loại bánh có sữa...). Ngoài ra, calci còn có trong cá hộp (nguyên xương), ốc, cua, các loại rau (đặc biệt các loại rau lá màu xanh đậm).
phan đình huấn
phan đình huấn
Trả lời 13 năm trước

21

Nguyễn Đình Bình Minh
Nguyễn Đình Bình Minh
Trả lời 7 năm trước

Chiều cao của nam và nữ phát triển đều có độ tuổi nhất định: nam thì tầm 25, nữ thì 22.

Tăng chiều cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: dinh dưỡng, gen di truyền, cách ăn uống sinh hoạt.

Phát triển chiều cao ở con người quan trọng nhất ở giai đoạn đầu đời và tuổi dậy thì, lúc đó cơ thể đang chuyển mình nhanh chóng, vì vậy cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong những gđ này.

Sữa có nhiều loại: sữa tăng cân, tăng chiều cao or trí thông minh. Bạn nên chọn loại sữa nào giàu canxi, protein và vitamin D, là những vi chất cần có cho sự phát triển chiều cao.

Ngoài sữa tươi hay sữa bột công thức thì còn có sữa dạng viên (sữa viên Thái Lan) giúp phát triển chiều cao rất tốt. 1 ngày, đối với trẻ nhỏ thì nên bổ sung từ 200-350ml sữa; người lớn từ 500-650 ml sữa.