Làm thế nào để phát hiện ra ung thư dạ dày sớm?

bi
bi
Trả lời 15 năm trước
Kỹ thuật nội soi nhuộm màu kết hợp sinh thiết góp phần quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư dạ dày. Theo PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện K (Hà Nội): ung thư (UT) dạ dày ở giai đoạn sớm thường không có triệu chứng lâm sàng báo hiệu. Tổn thương trên nội soi thường dễ bị bỏ sót do nhầm lẫn với bệnh lành tính. Trong khi đó, việc bấm (cắt) sinh thiết chẩn đoán mô bệnh học chỉ có thể thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa sâu. UT dạ dày có tiên lượng xấu do phần lớn bệnh nhân thường đến viện ở giai đoạn muộn. Tại VN, tỷ lệ được phát hiện sớm UT dạ dày còn rất thấp (khoảng 10%). Chẩn đoán chỉ có thể chính xác khi bệnh nhân được phát hiện sớm bằng nội soi và sau đó phẫu thuật triệt để. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nguyệt Phương, khoa Nội soi Bệnh viện K (Hà Nội), để giúp chẩn đoán sớm UT dạ dày, thời gian gần đây, việc áp dụng nội soi nhuộm màu bằng dung dịch xanh methylen kết hợp sinh thiết đã làm tăng khả năng chẩn đoán sớm. Đây là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, ít tốn kém. Bệnh nhân có chỉ định nội soi sẽ được rửa sạch vết thương bằng bơm nước cất vào vị trí tổn thương. Tiếp đó, dung dịch xanh methylen sẽ được bơm vào vùng tổn thương và chờ trong khoảng 5 phút. Căn cứ trên hình ảnh quan sát quá trình "bắt màu" xanh của vùng lành, vùng bờ và trung tâm tổn thương, các bác sĩ sẽ tiến hành bấm sinh thiết lấy bệnh phẩm để xét nghiệm. Sinh thiết sẽ được chú trọng lấy tại vùng niêm mạc thấm màu không đều, loang lổ. Bác sĩ Nguyễn Thị Nguyệt Phương cho biết: "36/37 bệnh nhân được nội soi sinh thiết nhuộm màu, bấm từ 1-3 mảnh sinh thiết cho kết quả dương tính. Trong khi, với nhóm nội soi thường, tỷ lệ cho kết quả dương tính thấp hơn: 68,8%". Đáng lưu ý, với nội soi sinh thiết không nhuộm màu, có tới hơn 30% bệnh nhân cần được bấm từ 4-5 mảnh sinh thiết. Trong khi đó, với bệnh nhân được "nhuộm màu vết thương", chỉ có 2,7% cần bấm sinh thiết 4 mảnh, không có trường hợp nào phải bấm 5 mảnh. Đa số (gần 80% bệnh nhân) chỉ phải sinh thiết 2 mảnh. Theo các chuyên gia, hầu hết các bệnh nhân UT dạ dày đi khám khi có cảm giác đau bụng vùng thượng vị (98%). Một số triệu chứng hay gặp khác: chán ăn (50%); đầy bụng chậm tiêu (46%); ợ hơi, ợ chua (40%). Ở các bệnh nhân UT dạ dày được phát hiện sớm, tổn thương thường dưới 2cm (70%), trong đó, tổn thương nhỏ nhất 0,2cm; trung bình là 1,75cm, tối đa 3cm. Đa số các tổn thương được phát hiện qua nội soi.
Tran
Tran
Trả lời 12 năm trước

Triệu chứng và biến chứng
Nhiều triệu chứng của ung thư dạ dày rất mờ nhạt, không gây ra sự khó chịu hay đau đớn nào đó là lý do bệnh này thường được phát hiện khi đã ở giai đoạn muộn.
Một số các triệu chứng: Các triệu chứng này không đặc hiệu cho bệnh, có thể thấy ở nhiều bệnh khác

  • Ợ nóng hay khó tiêu
  • Buồn nôn và nôn
  • Đau bụng
  • Ăn mất ngon
  • Sút cân
  • Tiêu chảy hoặc táo bón
  • Hay mệt mỏi
  • Nôn hoặc máu trong phân
  • Đầy hơi sau bữa ăn

Ung thư dạ dày giai đoạn muộn sẽ gây ra các hậu quả nghiêm trọng về tiêu hóa và dinh dưỡng. Nó sẽ lan ra các phần khác của cơ thể, cuối cùng dẫn đến cái chết.
Các biến chứng chính phát sinh từ điều trị ung thư liên quan đến việc phẫu thuật cắt bỏ dạ dày dẫn tới các vấn đề dinh dưỡng. Ngoài ra, ung thư có thể tái phát sau khi điều trị ban đầu, vì thế mà việc tôn trọng theo dõi định kỳ có tầm quan trọng sống còn.
Chẩn đoán
Nếu bác sĩ nghi ngờ ung thư dạ dày, sẽ truy vấn các bệnh nhân về lối sống, bao gồm hút thuốc lá, uống rượu cũng như tiền sử ung thư dạ dày trong gia đình. Sau đó sẽ tiến hành khám lâm sàng và yêu cầu một số xét nghiệm sau:

1. Xét nghiệm máu: Các xét nghiệm cơ bản và các chất chỉ điểm ung thư trong máu như CEA, CA199, CA724.

2. Xét nghiệm tìm máu trong phân

3. Chụp dạ dày có cản quang, chụp đối quang kép.

4. Nội soi, nội soi có nhuộm mầu+ sinh thiết - trong đó bao gồm một mẫu nhỏ mô được lấy ra sau đó quan sát dưới kính hiển vi tìm tế bào ung thư.

5. Siêu âm nội soi đánh giá độ xâm lấn sâu của khối u.

6. Một khi ung thư được chẩn đoán, bác sĩ phải xác định giai đoạn của bệnh bằng:

  • Xquang tim-phổi - để xem có ung thư đã lan đến phổi
  • Siêu âm, siêu âm nội soi
  • Chụp cắt lớp vi tinh
  • Chụp cộng hưởng từ (MRI)
  • Chụp PET CT đánh giá di căn ung thư
    Chỉ 10% trong những bệnh ung thư vẫn còn trong giai đoạn sớm lúc chẩn đoán.

Bs Nguyễn Ngọc Khánh

Khoa Phẫu thuật tiêu hoá B bệnh viện Saint Paul Hà nội

YM: nnkhanh72@yahoo.com

lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước

Ung thư dạ dày là gì?

Ung thư dạ dày là bệnh phát sinh tại bộ phận dạ dày, bắt nguồn từ các biểu mô tế bào của thành dạ dày, có thể phát bệnh ở các bộ phận của dạ dày ( nhiều nhất là ở khu vực môn vị hang vị, kế tiếp là các cơ dạ dày) có thể lan rộng ra ở những khu vực sâu và rộng hơn của thành dạ dày.



Tỷ lệ ung thư dạ dày có cao không?

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày trên toàn thế giới là 17.6/10 vạn người, Nhật Bản, Đan Mạch và các nước phát triển khác có tỷ lệ cao hơn, trong khi Hoa Kỳ và Úc là thấp hơn, trong đó tỷ lệ mắc bệnh ở nam cao hơn nữ, khoảng 3:1, độ tuổi thường mắc bệnh là 50-60 tuổi.

Những nguyên nhân phát bệnh ung thư dạ dày thường gặp?

1.Yếu tố môi trường: tỷ lệ mắc bệnh ở các nước và các khu vực có sự chênh lệch đáng kể.

2.Chế độ ăn uống: do hấp thụ lâu dài lượng thức ăn bị biến chất, mốc, dưa chua, cà muối, tiêu thụ quá nhiều muối cũng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày.

3.Yếu tố di truyền: khảo sát dịch tễ học cho thấy rằng ung thư dạ dày có xu hướng di truyền trong gia đình.

4.Yếu tố miễn dịch:với người có chức năng miễn dịch thấp thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày cũng tương đối cao.

Tiền thân của ung thư dạ dày là gì?

1.Đau bụng: Đây là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư dạ dày. Bắt đầu là những cơn đau âm ỉ liên tục, thường được chẩn đoán là viêm hoặc loét dạ dày.

2.Khó chịu ở bụng trên: cảm giác đầy bụng hoặc nóng rát. Có thể tạm thời dịu bớt nhưng lại xuất hiện trở lại.

3.Chán ăn, ợ hơi, khó tiêu, và các triệu chứng khác: sau khi ăn thường xuất hiện cảm giác đầy bụng và chủ động hạn chế ăn uống, thường có hiện tượng ợ hơi.

4.Đại tiện ra phân đen hoặc phân có máu: Nếu như không sử dụng các loại thuốc đặc biệt mà có hiện tượng đại tiện ra phân đen thì cần phải đến bệnh viện kiểm tra kịp thời.

5.Mệt mỏi, giảm cân và thiếu máu: Đây là nhóm các triệu chứng thường gặp nhưng không phải là nổi bật ở bệnh ung thư dạ dày.Bệnh nhân thường có có những biểu hiện như ăn không ngon, mất máu ở đường tiêu hóa khiến cơ thể mệt mỏi suy nhược.



Chẩn đoán bệnh như thế nào?

1.Khám sức khỏe

2.Xét nghiệm, kiểm tra

3.Kiểm tra hình ảnh

4.Chụp Xquang bộ phân tiêu hóa

5.Chụp CT tăng cường (chụp cắt lớp vi tính)

6.MRI ( Cộng hưởng từ hình ảnh)

7.Scan PET-CT

8.Siêu âm

9.Nội soi

10.Nội soi dạ dày

11.Nội soi ổ bụng

Những phương pháp thông thường điều trị ung thư dạ dày?

1.Phẫu thuật: đây là phương pháp lựa chọn đầu tiên, cơ bản khá hiệu quả, áp dụng đối với bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu và giữa.

2.Hóa trị:sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có thể được sử dụng phương pháp hóa trị để hỗ trợ, tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại trong cơ thể, cũng có thể ứng dụng trước hay trong khi phẫu thuật, khống chế các tế bào di căn và nâng cao tỷ lệ thành công của phẫu thuật.

3.Xạ trị: Bệnh nhân ung thư dạ dày trước hoặc trong khi phẫu thuật có thể áp dụng phương pháp xạ trị để nâng cao hiệu quả cắt bỏ, tăng tỷ lệ thành công trước dự kiến. Xạ trị cũng có thể áp dụng để giảm bớt các triệu chứng và giúp kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Điểm nổi bật của phương pháp điều trị bằng Đông y

Sau nhiều năm thăm dò và nghiên cứu của y học Trung Quốc, điều trị Đông Y có tác dụng điều tiết cân bằng, chống ung thư. Kết hợp những ưu thế của Đông Y và Tây Y sẽ tạo ra những hiệu quả lớn hơn bất kỳ những phương pháp nào khác. “ Đông Tây Y kết hợp” có thể thông qua 4 phương thức để điều trị bệnh ung thư phổi, bao gồm: truyền thuốc Bắc liên tục vào động mạch, tiếp thuốc Bắc qua đường hô hấp, tăng thân nhiệt bằng thuốc Bắc truyền qua trực tràng, tiêm thuốc Bắc. Đây là phương pháp đi đầu trong điều trị tổng hợp bệnh ung thư.



Nguyên tắc ăn uống sau phẫu thuật?

1.Ăn ít và chia thành nhiều bữa

2.Ăn thực phẩm giàu protein, súp, canh, súp rau, tinh bột rễ sen, sữa, bột protein thích hợp.

3.Ăn ít đồ ngọt và chất béo.

4.Tránh thức ăn lạnh, thức ăn quá nóng, tránh các gia vị cay, rượu, trà và các đồ uống kích thích khác.

5.Để phòng chống thiếu máu, có thể ăn thịt nạc, cá, tôm, gan động vật ,táo tàu và các loại thực phẩm khác.

6.Với các thực phẩm khô và khó tiêu hóa, cần phải ăn từ từ, chậm rãi.

Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn phương pháp điều trị tốt nhất

Các chuyên gia Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu chỉ ra rằng, do vị trí phát bệnh của ung thư dạ dày khác nhau, có giai đoạn sớm giai đoạn muộn, sự khác biệt về đặc tính sinh vật học cũng lớn. Vì vậy, cân bằng trạng thái cơ thể bệnh nhân và hành vi sinh vật học của khối u một cách toàn diện, căn cứ vào tình hình cụ thể của từng bệnh nhân để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Liệu pháp xâm nhập cục bộ là phương pháp điều trị lâm sàng ung thư dạ dày quan trọng của Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu, chủ yếu thông qua việc ngăn chặn động mạch cung cấp máu cho khối u, ngắt nguồn cung cấp máu cho khối u, làm cho khối thiếu máu, thiếu ô-xy, từ đó khống chế khối u phát triển, thúc đẩy tế bào ung thư hoại tử và chết. Hơn nữa, khi điều trị xâm nhập cục bộ thì không cần động đến dao kéo để mổ phanh ổ bệnh mà chỉ cần một vết thương ngoài da khoảng vài mm, vết thương nhỏ hồi phục nhanh mà có thể giữ được thẩm mỹ ở ngoài da. Thông qua thực tiễn lâm sàng đã chứng minh, hiệu quả điều trị ung thư dạ dày bằng phương pháp tổng hợp cao hơn nhiều so với việc áp dụng một phương pháp, vì thế khi áp dụng liệu pháp xâm nhập cục bộ, dựa vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân có thể kết hợp với liệu pháp Dao quang học, liệu pháp gen trúng đích sẽ đạt được hiệu quả điều trị tốt hơn. Ngoài ra, phương pháp điều trị đông y độc đáo chuyên gia trong lĩnh vực ung thư dạ dày của bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu đưa ra dựa vào tình trạng bệnh cụ thể bệnh nhân có thể làm tăng khả năng miễn dịch của bệnh nhân, nâng cao hiệu quả điều trị bằng tây y, phát huy được những ưu thế mà các phương pháp điều trị khác không thể thay thế được trong cả quá trình điều trị.

Có thể nhận được sự giúp đỡ gì?

Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu Trung Quốc đã mở nhiều văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia trên thế giới, hằng năm tiếp nhận nhiều bệnh nhân nước ngoài được chuyển đến từ các văn phòng đại diện, các bệnh nhân từng điều trị tại bệnh viện đến từ các nước và khu vực như Việt Nam, Philippin, Campuchia, Indonesia, Thái Lan. Nếu như bạn có bất cứ thắc mắc nào thì có thể thông qua các hình thức liên lạc như tư vấn trực tuyến, thư điện tử, điện thoại hoặc có thể đến trực tiếp văn phòng đại diện của chúng tôi tại nước của bạn để được trò chuyện và giao lưu với các chuyên gia của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp thỏa đáng.

Trong các trường hợp bệnh nhân không có gánh nặng, bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu một mặt sẽ cung cấp các dịch vụ điều trị toàn diện cho bệnh nhân, mặt khác sẽ nâng cao hiệu quả và trình độ điều trị. Có nhiều con đường để bác sĩ và bệnh nhân có thể hiểu nhau hơn bao gồm tư vấn điện thoại, thư điện tử, điện thoại, và trò chuyện trực tiếp, cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ tư vấn, giúp họ đối mặt và chống lại ung thư hiệu quả. tổ điều trị cho bệnh nhân bao gồm bác sĩ, y tá, chuyên gia dinh dưỡng và phiên dịch viên, đáp ứng nhu cầu khác nhau của các bệnh nhân đến từ các quốc gia khác nhau. Bệnh nhân sẽ yên tâm khối hợp với bệnh viện trong việc điều trị trong một môi trường có sự giao tiếp thuận lợi như thế này.

----

Biểu hiện của ung thư dạ dày:

Ung thư dạ dày có rất nhiều biểu hiện cơ bản để giúp chúng ta sớm phát hiện ra bệnh. Tuy nhiên, ở đây chỉ đề cập đến một số biểu hiện sớm của ung thư như sau:

Thứ nhất, bụng trên đau: Rất nhiều người bị ung thư dạ dày đã phàn nàn rằng: Thường bị đau bụng theo chu kỳ, tiêu hoá không đều. Người già thường hay bị chướng bụng, số người già đau bụng từ 30 -70%.

Thứ hai, bụng trên có cảm giác no căng: Đây là một triệu chứng thường thấy đầu tiên ở ung thư dạ dày xuất hiện ở người già, có lúc ợ chua, đầy hơi, buồn nôn. Khối u ở trên thì khó nuốt thức ăn, khối u nằm ở dưới thì nghẹn và bị nôn thốc nôn tháo.
Thứ ba, ăn uống kém, gầy gò, ốm yếu: Có khoảng 50% số người già mắc bệnh này do nguyên nhân ăn uống giảm ngày càng gầy gò, tiều tuỵ. Có 40 -60% mắc bệnh khi bị gầy gò do không hiểu nguyên nhân.
Thứ tư, nôn ra máu: Đây là biểu hiện khá rõ nét của bệnh. Một số người rơi vào tình trạng này chứng tỏ bệnh đã ở giai đoạn viêm loét dạ dày nghiêm trọng, nguy cơ tử vong cao. Thời kỳ đầu, nôn ra máu và đại tiện ra máu. Lúc này lượng máu rất ít. Sau đó bệnh ở giai đoạn cuối, lượng máu càng lúc càng nhiều chiếm đến 87.6%. Chính vì vậy khi đại tiện ra máu cần nhanh chóng đến bác sĩ kiểm tra, chữa trị, không nên để bệnh phát triển mạnh mới đi khám, lúc đó thì đã quá muộnUng thư dạ dày là gì?

Ung thư dạ dày là bệnh phát sinh tại bộ phận dạ dày, bắt nguồn từ các biểu mô tế bào của thành dạ dày, có thể phát bệnh ở các bộ phận của dạ dày ( nhiều nhất là ở khu vực môn vị hang vị, kế tiếp là các cơ dạ dày) có thể lan rộng ra ở những khu vực sâu và rộng hơn của thành dạ dày.



Tỷ lệ ung thư dạ dày có cao không?

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày trên toàn thế giới là 17.6/10 vạn người, Nhật Bản, Đan Mạch và các nước phát triển khác có tỷ lệ cao hơn, trong khi Hoa Kỳ và Úc là thấp hơn, trong đó tỷ lệ mắc bệnh ở nam cao hơn nữ, khoảng 3:1, độ tuổi thường mắc bệnh là 50-60 tuổi.

Những nguyên nhân phát bệnh ung thư dạ dày thường gặp?

1.Yếu tố môi trường: tỷ lệ mắc bệnh ở các nước và các khu vực có sự chênh lệch đáng kể.

2.Chế độ ăn uống: do hấp thụ lâu dài lượng thức ăn bị biến chất, mốc, dưa chua, cà muối, tiêu thụ quá nhiều muối cũng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày.

3.Yếu tố di truyền: khảo sát dịch tễ học cho thấy rằng ung thư dạ dày có xu hướng di truyền trong gia đình.

4.Yếu tố miễn dịch:với người có chức năng miễn dịch thấp thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày cũng tương đối cao.

Tiền thân của ung thư dạ dày là gì?

1.Đau bụng: Đây là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư dạ dày. Bắt đầu là những cơn đau âm ỉ liên tục, thường được chẩn đoán là viêm hoặc loét dạ dày.

2.Khó chịu ở bụng trên: cảm giác đầy bụng hoặc nóng rát. Có thể tạm thời dịu bớt nhưng lại xuất hiện trở lại.

3.Chán ăn, ợ hơi, khó tiêu, và các triệu chứng khác: sau khi ăn thường xuất hiện cảm giác đầy bụng và chủ động hạn chế ăn uống, thường có hiện tượng ợ hơi.

4.Đại tiện ra phân đen hoặc phân có máu: Nếu như không sử dụng các loại thuốc đặc biệt mà có hiện tượng đại tiện ra phân đen thì cần phải đến bệnh viện kiểm tra kịp thời.

5.Mệt mỏi, giảm cân và thiếu máu: Đây là nhóm các triệu chứng thường gặp nhưng không phải là nổi bật ở bệnh ung thư dạ dày.Bệnh nhân thường có có những biểu hiện như ăn không ngon, mất máu ở đường tiêu hóa khiến cơ thể mệt mỏi suy nhược.



Chẩn đoán bệnh như thế nào?

1.Khám sức khỏe

2.Xét nghiệm, kiểm tra

3.Kiểm tra hình ảnh

4.Chụp Xquang bộ phân tiêu hóa

5.Chụp CT tăng cường (chụp cắt lớp vi tính)

6.MRI ( Cộng hưởng từ hình ảnh)

7.Scan PET-CT

8.Siêu âm

9.Nội soi

10.Nội soi dạ dày

11.Nội soi ổ bụng

Những phương pháp thông thường điều trị ung thư dạ dày?

1.Phẫu thuật: đây là phương pháp lựa chọn đầu tiên, cơ bản khá hiệu quả, áp dụng đối với bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu và giữa.

2.Hóa trị:sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có thể được sử dụng phương pháp hóa trị để hỗ trợ, tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại trong cơ thể, cũng có thể ứng dụng trước hay trong khi phẫu thuật, khống chế các tế bào di căn và nâng cao tỷ lệ thành công của phẫu thuật.

3.Xạ trị: Bệnh nhân ung thư dạ dày trước hoặc trong khi phẫu thuật có thể áp dụng phương pháp xạ trị để nâng cao hiệu quả cắt bỏ, tăng tỷ lệ thành công trước dự kiến. Xạ trị cũng có thể áp dụng để giảm bớt các triệu chứng và giúp kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Điểm nổi bật của phương pháp điều trị bằng Đông y

Sau nhiều năm thăm dò và nghiên cứu của y học Trung Quốc, điều trị Đông Y có tác dụng điều tiết cân bằng, chống ung thư. Kết hợp những ưu thế của Đông Y và Tây Y sẽ tạo ra những hiệu quả lớn hơn bất kỳ những phương pháp nào khác. “ Đông Tây Y kết hợp” có thể thông qua 4 phương thức để điều trị bệnh ung thư phổi, bao gồm: truyền thuốc Bắc liên tục vào động mạch, tiếp thuốc Bắc qua đường hô hấp, tăng thân nhiệt bằng thuốc Bắc truyền qua trực tràng, tiêm thuốc Bắc. Đây là phương pháp đi đầu trong điều trị tổng hợp bệnh ung thư.



Nguyên tắc ăn uống sau phẫu thuật?

1.Ăn ít và chia thành nhiều bữa

2.Ăn thực phẩm giàu protein, súp, canh, súp rau, tinh bột rễ sen, sữa, bột protein thích hợp.

3.Ăn ít đồ ngọt và chất béo.

4.Tránh thức ăn lạnh, thức ăn quá nóng, tránh các gia vị cay, rượu, trà và các đồ uống kích thích khác.

5.Để phòng chống thiếu máu, có thể ăn thịt nạc, cá, tôm, gan động vật ,táo tàu và các loại thực phẩm khác.

6.Với các thực phẩm khô và khó tiêu hóa, cần phải ăn từ từ, chậm rãi.

Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn phương pháp điều trị tốt nhất

Các chuyên gia Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu chỉ ra rằng, do vị trí phát bệnh của ung thư dạ dày khác nhau, có giai đoạn sớm giai đoạn muộn, sự khác biệt về đặc tính sinh vật học cũng lớn. Vì vậy, cân bằng trạng thái cơ thể bệnh nhân và hành vi sinh vật học của khối u một cách toàn diện, căn cứ vào tình hình cụ thể của từng bệnh nhân để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Liệu pháp xâm nhập cục bộ là phương pháp điều trị lâm sàng ung thư dạ dày quan trọng của Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu, chủ yếu thông qua việc ngăn chặn động mạch cung cấp máu cho khối u, ngắt nguồn cung cấp máu cho khối u, làm cho khối thiếu máu, thiếu ô-xy, từ đó khống chế khối u phát triển, thúc đẩy tế bào ung thư hoại tử và chết. Hơn nữa, khi điều trị xâm nhập cục bộ thì không cần động đến dao kéo để mổ phanh ổ bệnh mà chỉ cần một vết thương ngoài da khoảng vài mm, vết thương nhỏ hồi phục nhanh mà có thể giữ được thẩm mỹ ở ngoài da. Thông qua thực tiễn lâm sàng đã chứng minh, hiệu quả điều trị ung thư dạ dày bằng phương pháp tổng hợp cao hơn nhiều so với việc áp dụng một phương pháp, vì thế khi áp dụng liệu pháp xâm nhập cục bộ, dựa vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân có thể kết hợp với liệu pháp Dao quang học, liệu pháp gen trúng đích sẽ đạt được hiệu quả điều trị tốt hơn. Ngoài ra, phương pháp điều trị đông y độc đáo chuyên gia trong lĩnh vực ung thư dạ dày của bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu đưa ra dựa vào tình trạng bệnh cụ thể bệnh nhân có thể làm tăng khả năng miễn dịch của bệnh nhân, nâng cao hiệu quả điều trị bằng tây y, phát huy được những ưu thế mà các phương pháp điều trị khác không thể thay thế được trong cả quá trình điều trị.

Có thể nhận được sự giúp đỡ gì?

Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu Trung Quốc đã mở nhiều văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia trên thế giới, hằng năm tiếp nhận nhiều bệnh nhân nước ngoài được chuyển đến từ các văn phòng đại diện, các bệnh nhân từng điều trị tại bệnh viện đến từ các nước và khu vực như Việt Nam, Philippin, Campuchia, Indonesia, Thái Lan. Nếu như bạn có bất cứ thắc mắc nào thì có thể thông qua các hình thức liên lạc như tư vấn trực tuyến, thư điện tử, điện thoại hoặc có thể đến trực tiếp văn phòng đại diện của chúng tôi tại nước của bạn để được trò chuyện và giao lưu với các chuyên gia của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp thỏa đáng.

Trong các trường hợp bệnh nhân không có gánh nặng, bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu một mặt sẽ cung cấp các dịch vụ điều trị toàn diện cho bệnh nhân, mặt khác sẽ nâng cao hiệu quả và trình độ điều trị. Có nhiều con đường để bác sĩ và bệnh nhân có thể hiểu nhau hơn bao gồm tư vấn điện thoại, thư điện tử, điện thoại, và trò chuyện trực tiếp, cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ tư vấn, giúp họ đối mặt và chống lại ung thư hiệu quả. tổ điều trị cho bệnh nhân bao gồm bác sĩ, y tá, chuyên gia dinh dưỡng và phiên dịch viên, đáp ứng nhu cầu khác nhau của các bệnh nhân đến từ các quốc gia khác nhau. Bệnh nhân sẽ yên tâm khối hợp với bệnh viện trong việc điều trị trong một môi trường có sự giao tiếp thuận lợi như thế này.

----

Biểu hiện của ung thư dạ dày:

Ung thư dạ dày có rất nhiều biểu hiện cơ bản để giúp chúng ta sớm phát hiện ra bệnh. Tuy nhiên, ở đây chỉ đề cập đến một số biểu hiện sớm của ung thư như sau:

Thứ nhất, bụng trên đau: Rất nhiều người bị ung thư dạ dày đã phàn nàn rằng: Thường bị đau bụng theo chu kỳ, tiêu hoá không đều. Người già thường hay bị chướng bụng, số người già đau bụng từ 30 -70%.

Thứ hai, bụng trên có cảm giác no căng: Đây là một triệu chứng thường thấy đầu tiên ở ung thư dạ dày xuất hiện ở người già, có lúc ợ chua, đầy hơi, buồn nôn. Khối u ở trên thì khó nuốt thức ăn, khối u nằm ở dưới thì nghẹn và bị nôn thốc nôn tháo.
Thứ ba, ăn uống kém, gầy gò, ốm yếu: Có khoảng 50% số người già mắc bệnh này do nguyên nhân ăn uống giảm ngày càng gầy gò, tiều tuỵ. Có 40 -60% mắc bệnh khi bị gầy gò do không hiểu nguyên nhân.
Thứ tư, nôn ra máu: Đây là biểu hiện khá rõ nét của bệnh. Một số người rơi vào tình trạng này chứng tỏ bệnh đã ở giai đoạn viêm loét dạ dày nghiêm trọng, nguy cơ tử vong cao. Thời kỳ đầu, nôn ra máu và đại tiện ra máu. Lúc này lượng máu rất ít. Sau đó bệnh ở giai đoạn cuối, lượng máu càng lúc càng nhiều chiếm đến 87.6%. Chính vì vậy khi đại tiện ra máu cần nhanh chóng đến bác sĩ kiểm tra, chữa trị, không nên để bệnh phát triển mạnh mới đi khám, lúc đó thì đã quá muộn

nguyen hoa an
nguyen hoa an
Trả lời 11 năm trước

cách tốt nhất là đi kiểm tra định kỳ tại bệnh viện 6 tháng 1 lần bạn ạ.

Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về ung bướu, bệnh ung thư dạ dày có nguyên nhân chủ yếu từ một loại vi khuẩn có tên khoa học là Helicobacter pylori gây ra. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có thể mắc bệnh ung thư dạ dày vì một số nguyên nhân sau:

– Đã từng mắc bệnh ung thư dạ dày mãn tính

– Trong gia đình có người đã từng bị ung thư dạ dày

– Nhóm máu và giới tính cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, cụ thể: người có nhóm máu A và nam giới thường có khả năng mắc bệnh cao hơn nhóm đối tượng còn lại gấp 3 lần

– Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, lối sống không lành mạnh và kém vận động.

Tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người và mức độ xâm lấn trong từng trường hợp, các bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp điều trị khác nhau như:

Phẫu thuật: Đây là phương pháp duy nhất và hiệu quả nhất đối với điều trị ung thư dạ dày giai đoạn đầu thông qua việc cắt bỏ một phần hay toàn bộ dạ dày và các hạch nách xung quanh.

Hóa trị và xạ trị: thường được chỉ định áp dụng nhằm làm giảm triệu chứng cũng như làm chậm tiến trình phát triển bệnh. Hai phương pháp này có thể được sử dụng riêng rẻ hoặc kết hợp với nhau để có được kết quả tối ưu nhất. Tuy nhiên, phương pháp này có điểm hạn chế là gây ảnh hưởng đến cả những tế bào lành mạnh và gây triệu chứng phụ. Do vậy, cần có sự theo dõi chặt chẽ từ các bác sĩ có kinh nghiệm.