Làm sao để béo lên nhanh nhất? Bạn nào có kinh ngiệm tư vấn giúp mình vấn đề này?

Trả lời 15 năm trước
Vấn đề trọng lượng cơ thể không chỉ là nỗi lo của những người “quá khổ” mà cả những người quá gầy cũng đang ngày đêm đau đầu không biết “làm sao để béo lên?” Đường là một chất đóng vai trò rất quan trọng. Để trở nên béo, hãy bổ sung đường vào các bữa ăn hàng ngày của bạn. Cho một vài chiếc kẹo vào túi áo và ăn khi cảm thấy mệt mỏi cũng là một cách để bổ sung đường rất tốt. Bạn thường vội vàng phóng ra khỏi cửa, lao đến công ty và quên mất bữa ăn sáng? Hãy từ bỏ ngày thói quen không tốt này. Bạn nên đi ngủ sớm hơn và dậy sớm hơn một chút để dành thời gian cho một bữa sáng đầy đủ. Bạn có sở thích xem bóng đá hay xem phim vào buổi tối? Đừng quên lấy ra một ít đồ ăn nhanh trong tủ lạnh như bỏng ngô, bánh bích quy và nhấm nháp chúng. Tuy nhiên bạn cũng không nên thường xuyên thức khuya vì sẽ bị thiếu ngủ. Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân làm sút cân nhanh nhất. Bạn thấy mình rất hay gặp stress và có quá nhiều chuyện phải lo lắng? Hãy giữ cho tinh thần ở trạng thái thoải mái nhất có thể. Tập thể dục không chỉ tốt cho những người muốn giảm cân mà nó cũng rất có tác dụng với những người muốn tăng cân vì nó giúp cho bạn cảm thấy đói, ăn ngon miệng hơn và do đó thức ăn cũng được hấp thu tốt hơn.
Trả lời 15 năm trước
Béo lên nhanh nhất thì ăn cám con cò cho tích nước... [:D] Đùa vậy thôi chứ người gầy mún béo lên thì cần phải có hệ tiêu hoá tốt hơn. Mình trước đây chỉ nặng 52kg và sau khi uống thuốc Bắc làm mát gan (mục đích lúc đầu chỉ là để uống rượu đỡ dị ứng) thì cơ thể hấp thụ rất tốt. Thuốc làm mình ăn khoẻ, hơn nữa mình cũng tập tạ nên mỗi tháng tăng 1kg, tăng liên tục tới 59kg và cứ duy trì trọng lượng tầm đó (hok phải loại thuốc làm tích nước đâu nhé). Vậy đó đơn giản chỉ vì cơ thể của tôi uống thuốc nên hấp thụ được thức ăn và tôi chịu tập tạ, còn cái kiểu ăn uống vô tội vạ hok có giờ giấc chỉ làm cơ thể yếu đi thôi.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Một người được coi là gầy nếu có chỉ số BMI dưới 18,5. Tình trạng này xuất hiện do các yếu tố tâm lý, chuyển hóa và di truyền và lối sống. Để tăng cân, cần xác định đúng nguyên nhân và có cách khắc phục hợp lý.
Khi nhận thấy mình bị thiếu cân, trước hết bạn nên xem lại lối sống của mình bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
- Bạn ngủ có đủ không? Nếu mất ngủ hoặc ngủ ít, cơ thể bạn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.
- Bạn có uống nhiều cà phê không? Cà phê có thể ảnh hưởng đến cân nặng bằng hai cách. Một là, nếu uống nhiều cà phê (2-3 cốc trở lên) cảm giác ngon miệng của bạn sẽ giảm và vì vậy, bạn không ăn đủ lượng calo cần thiết. Hai là, chất caffeine trong cà phê làm tăng mức độ chuyển hóa lúc yên tĩnh của cơ thể và điều này diễn ra trong một thời gian dài sau khi uống.
- Bạn có hút thuốc không? Trong khoảng 15-60 phút sau khi hút một điếu thuốc lá, chất nicotin ức chế sự co bóp của dạ dày. Chất này cũng kích thích sự giải phóng glucoza từ gan vào máu, làm tăng đường huyết và giảm cảm giác đói.
- Bạn có ăn điều độ 3 bữa/ngày và ăn đúng giờ không? Thói quen bỏ bữa sẽ dẫn đến tình trạng ăn không đủ lượng calo cần thiết trong ngày.

Nếu lối sống của bạn không có vấn đề gì đặc biệt, hãy đến gặp bác sĩ để tìm nguyên nhân vì sao mình gầy. Có thể bạn bị rối loạn tiêu hóa, rối loạn cân bằng hoóc môn hoặc mắc một bệnh gì đó. Khi đã xác định bệnh, cần chữa trị kịp thời. Sau đó, bạn nên thực hiện các chỉ dẫn sau:
- Xác định đích cân đạt được, nghĩa là cân nặng mà bạn phải có để phù hợp với chiều cao.
- Xây dựng một chương trình dinh dưỡng dư thừa calo để lượng calo mà cơ thể nhận được từ thức ăn luôn vượt số calo tiêu thụ trong ngày. Mỗi ngày bạn nên ăn thêm 500 Kcal để có thể tăng 0,5 kg sau mỗi tuần. Không nên ăn thêm quá 500 Kcal/ngày để tránh lên cân quá nhanh.
Bạn có thể duy trì chế độ ăn như cũ nhưng có thêm 3 bữa nhẹ giữa các bữa chính (chọn những món có hàm lượng calo cao như sữa nguyên kem, bánh ngọt, bimbim) hoặc chỉ ăn 3 bữa/ngày nhưng tăng thêm cơm, thịt, cá trong mỗi bữa.
- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như chè đặc, cà phê, thuốc lá.
- Nâng cao chất lượng giấc ngủ.
- Tăng cường tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và tránh cảm giác khó chịu ở bụng do ăn nhiều.
- Thực hiện chế độ ăn tăng thêm 500 Kcal mỗi ngày kết hợp tập luyện thể dục thể thao thường xuyên: Đây là phương pháp tốt nhất để đạt vừa tăng cân vừa tăng cường sức khỏe. Với cách này, tốc độ tăng cân sẽ chậm hơn (mỗi tháng chỉ tăng khoảng 1 kg).
Sau khi đã đạt cân nặng mong muốn, bạn cần có chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý để duy trì kết quả đạt được (giảm số calo từ thức ăn). Chẳng hạn, có thể chỉ ăn tăng thêm 250 Kcal/ngày và tập luyện để đốt cháy số năng lượng dư thừa này. Như vậy, bạn vừa duy trì được cân nặng hợp lý vừa nâng cao được sức khỏe.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo kinh nghiệm bản thân thì tớ thấy thế này:

- Đi ngủ sớm. Không thức khuya lên mạng chát chít đong đưa, đúng 10h là lên gường đi ngủ.

- Sáng dậy sớm tập thể dục. Kinh nghiệm bản thân là đi bơi đều đặn... 1 tháng

- Ăn sáng điều độ, trước khi đi ăn sáng uống một cốc sữa to, tối trước khi đi ngủ cũng uống một côc sữa to.

- Chiều đi uống bia.

- Cái quan trọng nhất là có tình yêu. Âm dương hòa hợp là bách bệnh tiêu tan.

Hic cái thời oanh liệt ấy tớ tăng từ 50kg lên 61kg. Hic giờ lại sắp quay trở về cái máng lợn rồi, chỉ còn có 56kg thôi ạ.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Chào em, để khắc phục tình trạng sút cân hiện tại em nên làm theo một số gợi ý sau:

- Nên sắp xếp lại công việc để có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ 7- 8 tiếng mỗi ngày, nghỉ trưa khoảng 30 phút đến 1 tiếng buổi trưa. Không thức quá khuya. Hạn chế uống nhiều cà phê, uống rượu bia nếu có. Ăn điều độ 3 bữa/ngày, không được bỏ bữa sẽ dẫn đến tình trạng ăn không đủ lượng calo cần thiết trong ngày.

- Về chế độ ăn nên ăn thêm 3 bữa nhẹ giữa các bữa chính (chọn những món có hàm lượng calo cao như sữa nguyên kem, bánh ngọt...) hoặc chỉ ăn 3 bữa/ngày nhưng tăng thêm cơm, thịt, cá trong mỗi bữa hoặc ăn uống bình thường nhưng nên uống thêm 200-400ml sữa mỗi ngày.

- Em nên tăng cường tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để tăng cường sức khỏe và tiêu hoá thức ăn tốt hơn.

- Nếu em đã làm như trên mà cân nặng không tăng thì em nên đến gặp bác sĩ để tìm nguyên nhân vì sao mình không tăng cân. Có thể em bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm kí sinh trùng, rối loạn cân bằng hoóc môn hoặc mắc một bệnh mạn tính nào đó... có thể làm kém hấp thu dinh dưỡng khiến cơ thể gầy và bị chán ăn.

tran tuyen
tran tuyen
Trả lời 12 năm trước

Thực tế mà nói mỗi người có một cơ địa khác nhau, cho nên việc tăng hay giảm cân là vấn đề khó khăn cho ngươi này nhưng lại rễ ràng với người kia . Bản thân mình cũng là một người gầy ,đi khám bác sĩ chẳng làm sao cả rồi ăn uống tập thể dục điều độ có thời gian còn ăn như trâu phá mả ấy chứ, nhưng cũng chẳng lên được gram nào cả . Nhưng cái quan trọng là cơ thể lúc nào cũng khỏe mạnh không ốm đau bệnh tật . Chắc la do tạng người như vậy rồi cố mãi cũng chẳng ích gì .

hung
hung
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thấy. những người gầy thường là những người có khung sương nhỏ vì thế nhìn rất gầy. bạn muốn béo lên rất là dễ, để mình chỉ cách cho bạn:

Thứ 1: liên quan tới lối sống như mấy bạn kia đã nói

Thứ 2: liên quan tới cơ thể và thể trạng của bạn. có thể do dạ dầy của bạn tiêu hóa không được tốt.......... cái đó bạn phải tìm bác sĩ để được tư vấn thêm.

bạn muốn béo lên rất đơn giản, nhưng cái quan trọng là bạn phải kiên trì va có những bài tập thể thao đúng cách.

cái mình muốn nói tới là thể hình.

khung sương nhỏ,bạn muốn tao ra để nhìn đỡ gầy, điều đó là không thế,nhưng bù lại bạn có thể tập thể hình để tạo thêm thịt và cớ bắp. giống như bạn mặc 1 chiếc áo phao vậy.nhìn bạn sẽ to ra nhưng vẫn là khung sương đấy.

Thể hình giúp bạn tăng cân nhanh hơn.tạo thịt và cơ bắp nhanh hơn, người gầy mà chỉ ăn nhiều mà không tập thể thao thì cũng chỉ tăng được vài kg thôi. nhưng người gầy tập thể hình rất là lâu lên cơ.vì thế bạn phải kiên trì

lúc trước khi mình tập thể hình mình có 48kg cao 1m75.rất gầy phải không.sau 2 năm tập luyện bây giờ minh đã 65kg.nhìn rất là body.tập thể hình cần nhiều năng lượng vì thế bạn nên ăn đủ chất,an khoang 5 đến 6 bữa trong ngay ngoai 3 bữa chính ( sáng trưa tối). chức bạn thành công.

bạn muốn hỏi các bài tập thể hình sao cho đứng cách và có hiểu quả thì liên hệ với mình nhe ( meongoctdh109 )

fgrth - Đăng sex -> RV y/c ban
fgrth - Đăng sex -> RV y/c ban
Trả lời 12 năm trước

Bạn cần ăn nhiều,có điều kiện thì mua nhung hươu mà ăn

Lê Ngọc Anh
Lê Ngọc Anh
Trả lời 12 năm trước

mình ăn nhiều mà chẳng béo lên được

Hoàng Minh Tú
Hoàng Minh Tú
Trả lời 11 năm trước

các anh chị ơi em ở hưng yên nhưng làm ở quảng ninh...vì công việc và thói quen trong cs và gần đây em mới chia tay với người yêu lên em thấy mình suy sụp nhiều quá...giờ em gầy quá mà không biết phải làm ntn đẻ có thể tăng cân lên nhanh được...có anh chị nào có lòng giúp em hay nhắn tin vào sdt này tư vấn giúp em nhé em cảm ơn anh chị rất nhiều...

boy>>0986045261