Các loại dụng cụ tập cơ bụng?

Các loại dụng cụ tập cơ bụng gồm có những loại nào hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Hiện nay trên thị trường có 2 loại dụng cụng tập cơ bụng chính cho bạn lựa chọn là ghế tập bụng và máy tập cơ bụng.

Trong đó ghế cong tập bụng cũng được chia làm 2 phân loại chính là ghế cong tập bụng và ghế tập bụng ngang.

Phân biệt ghế cong tập bụng và ghế tập bụng ngang.

Giống

Ghế cong tập bụng và ghế tập bụng ngang đều là loại ghế tập bụng chuyên sâu, đem lại hiệu quả cao tập trung cho vùng bụng. Nhất là ghế cong. Bạn sẽ cảm nhận được vùng cơ bụng được luyện tập ngay từ thời gian đầu luyện tập, bụng bạn rất đau và khó chịu.

Khác

Ghế tập bụng ngang dễ tập hơn ghế cong tập bụng , Nhưng các động tác của ghế cong tập bụng lại linh hoạt hơn.

dụng cụ tập cơ bụng

Ghế cong tập bụng tập được cho lưng, hỗ trợ cho lưng tránh được chấn thương. ghế tập bụng ngang không làm được điều này. Nó không hỗ trợ được cho lưng trong các động tác bởi tính chất thô cứng, góc cạnh ngang trong thiết kế

Bù lại, ghế tập bụng ngang có thể sử dụng như ghế hỗ trợ cho các động tác khởi động. Ghế ngang dễ tập hơn, phù hợp với những ngời mới tham gia luyện tập bởi ghế cong tập bụng độ mở vòng bụng sâu hơn, chính vì vậy nó cũng dễ gây chấn thương hơn, đau lưng hơn. Người ít và chưa biết gì về luyện tập, tập với ghế cong thường khá loay hoay, tập sai động tác.

Nếu bạn là Nam, muốn có những múi cơ bụng săn chắc về lâu về dai hãy chọn ghế cong tập bụng không thì chí ít cũng là ghế tập bụng ngang. Nói về khả năng cắt nét, tạo múi cho cơ bụng, ghế cong tập bụng là dụng cụ hiệu quả nhất. Tuy nhiên những bài tập với ghế cong tập bụng lại khá nặng so với các bạn nữ.

dụng cụ tập cơ bụng

Máy tập cơ bụng

Là một dụng cụ tập cơ bụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay.

dụng cụ tập cơ bụng

Ưu điểm nổi trội của nó là rất dễ sử dụng, có lăn mát xa lưng vừa kích hoạt lưu thông máu vừa luyện tập được. Nó cũng là loại dụng cụ tập cơ bụng linh hoạt nhất, dễ kích hoạt nhất trong 3 dòng sản phẩm tập bụng.Từ động tác xoay eo đến kéo tay rất đa dạng kiểu dáng trang nhã

Những người mới tập thường ưa thích sản phẩm này hơn bởi nó rất dễ tập lại rất nhịp nhàng trong từng động tác. Sản phẩm này rất phù hợp với những bạn nữ, cũng rất nhẹ nhàng, nữ tính.

Dù khả năng tác động và tập trung cho vụng bụng không mạnh bằng 2 dòng sản phẩm còn lại nhưng nó sẽ tránh cho bạn các động tác gây chấn thương đến cơ lưng.