Sữa nào dành cho người tiểu đường?

Người bị bệnh tiểu đường thì nên dùng sữa nào hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Người bệnh tiểu đường nên uống sữa gì?

Theo các chuyên gia cho biết, hiện nay trên thị trường có nhiều loại sữa dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường. Nhưng người bệnh phải biết cách uống, không được tùy tiện uống, điều đó dễ gây ra nguy cơ gia tăng đường huyết khiến bệnh nhẹ thành nặng và cũng dễ gây nhiều biến chứng.

Sữa là một loại thực phẩm dễ uống và được nhiều người ưa dùng. Đối với một người khỏe mạnh, sữa sẽ giúp tăng cường sức khỏe cũng như cung cấp rất tốt các vitamin cho cơ thể nhưng đối với người mắc bệnh tiểu đường thì cách uống sữa và sữa nào là thích hợp là những vấn đề mà người bệnh tiểu đường rất quan tâm.

Sữa thích hợp cho người tiểu đường là các loại sữa không làm tăng đường huyết quá mức. Cụ thể là sữa không đường và quan trọng hơn là hàm lượng carbohydrat trong sữa phải thấp.

Khi mua sữa, nên tham khảo hàm lượng carbohydrat ghi trên nhãn sữa, nếu thấy hàm lượng này thấp (chẳng hạn dung tích 100ml có 3,1 gram carbohydrat) thì có thể dùng được cho người tiểu đường.

Nếu bệnh tiểu đường có kèm rối loạn lipid máu, có thể chọn những loại sữa ít béo (sữa gầy - vì sữa này chứa hàm lượng chất béo rất thấp, < 0,1%).

Người ta cũng hay nhắc đến chỉ số đường huyết, cho biết mức độ ttiêăng đường huyết sau ăn. Chỉ số này càng thấp thì chỉ số đường huyết sau ăn càng ít. Đây là một thông số hữu ích, tuy nhiên cũng cần biết rằng, lượng sữa uống vào quan trọng hơn là chỉ số đường huyết. Một sản phẩm dù có chỉ số đường huyết thấp nhưng nếu dùng nhiều vẫn làm tăng đường huyết.

Sữa dành cho người tiểu đường được dùng thay thế bữa ăn chính chứ không phải dùng để uống thêm như nhiều người lầm tưởng. Nếu người bệnh không thể dùng cơm trưa do mệt mỏi thì có thể thay thế bằng một ly sữa dành cho người tiểu đường.

Không nên kết hợp vừa dùng bữa cơm, vừa uống sữa, vì nếu uống tùy tiện dễ dẫn đến nguy cơ gia tăng đường huyết khiến bệnh nhẹ thành nặng, gây ra nhiều biến chứng.

Một điều bệnh nhân cần biết là sữa dành cho người tiểu đường cần được dùng theo hướng dẫn của thầy thuốc; đây cũng là điều được ghi trên nhãn các sản phẩm này. Tùy vào thể trạng và các chỉ số cụ thể của bạn mà bác sĩ trực tiếp theo dõi bạn sẽ có hướng dẫn cụ thể về liều lượng. Việc pha sữa cũng phải đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, không được loãng hay đặc hơn. Sữa dành cho người lớn tiểu đường không nên dùng cho trẻ em mắc bệnh này, trừ khi có chỉ định của bác sĩ. Loại sữa này cũng không hề có tác dụng phòng ngừa tiểu đường cho những người chưa mắc bệnh.

Nguyễn Thị Thanh Tuyền
Nguyễn Thị Thanh Tuyền
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn !

Mình thấy nhiều người uống va rất thích sữa glucerna bạn nhé

Mình bên suatot.com. Bạn muốn tìm hiểu về sữa cho bé hãy liên lạc với bên mình để được tư vấn cụ thể nhé.

Địa chỉ : A22 TT8 Văn Quán Hà Đông Hà Nội

fb:https://www.facebook.com/tranhongmen?fref=ts
SĐT : 0466.872.204

0904 293 200
0969.493.422
0988.919.915 zalo/ viber