Trà xanh có lợi trong giảm béo!!!

Tôi năm nay 33 tuổi, thấy mọi người nói uống trà xanh là sẽ giảm béo? Vậy mà hàng ngày tôi vẫn tự mua lá trà xanh về nhà tự hãm để uống. Tôi uống khoảng 5cốc mỗi ngày
Lan Tường
Lan Tường
Trả lời 15 năm trước
Từ xưa đến này, trà xanh được biết đến với tác dụng chữa cảm mạo, phong nhiệt, đau đầu, trúng nắng, đi tả dài ngày, hen suyễn, bệnh viêm đường tiết niệu, phụ nữ đau bụng kinh. Ngoài những tác dụng trên thì trà xanh còn được sử dụng để chữa bệnh béo phì. Nhưng nếu chị chỉ hãm nước trà xanh để uống thì sẽ chưa phát huy được hết tác dụng. Cách uống trà xanh cho người thừa cân là cho 3g lá chè, 10g quyết minh tử (mua ở các hiệu thuốc Đông y) hãm hoặc đun lên để uống. Nhưng bên cạnh việc chị lựa chọn phương pháp là uống trè xanh để giảm béo sẽ không phát huy hết công dụng để giảm béo được nếu như chị không có một chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục một cách hợp lí. Bên cạnh việc uống trà hàng ngày, chị dành một chế độ dinh dưỡng hợp lí, không ăn quá nhiều chất béo (các loại thịt, dầu, mỡ) và lượng tinh bột (gạo, ngũ cốc) mà chủ yếu nên ăn các thức ăn nhẹ nhàng, các món canh, rau xanh, hoa quả và uống nước lọc. Chị nên chia các bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, tránh ăn no vào buổi tối hoặc chị chỉ nên ăn ít cháo và sử dụng các đồ ăn nhẹ, ăn canh, súp. Nếu chị không giảm được chế độ ăn uống vì những cơn đói thì chị có thể sử dụng thực phẩm hỗ trợ giúp chị kiểm soát khẩu phần ăn để ăn ít hơn. Rèn luyện thể dục hàng ngày bằng nhiều phương pháp, có thể là chạy bộ, bơi lội, thể dục nhịp điệu kết hợp với chế độ dinh dưỡng và uống trà xanh sẽ đem lại kết quả tốt. Mỗi ngày chị nên dành 30-45 phút để luyện tập giúp cơ thể tiêu đi một lượng lớn năng lương dư thừa, giúp cho cơ thể săn chắc và vóc dáng cân đối hơn. Việc chị lựa chọn phương pháp uống trà xanh hàng ngày như thế là rất khoa học, và đúng đắn, bởi trà xanh rất tốt cho sức khỏe. Nhưng chị hãy kết hợp uống trà xanh với một chế độ ăn uống và vận động hợp lý để có được vóc dáng cân đối như ý muốn. Chúc chị sức khỏe và hạnh phúc.
Hoang Anh
Hoang Anh
Trả lời 15 năm trước
minh thay me minh cung uong tr xanh rat deu dan. tra xanh co tac dung giam bao va thanh nhiet rat tot cho rang mieng nua do.