Hỏi về ung thư gan?

Tôi đã mổ u đầu tụy được 6 tháng; đã cắt bỏ khối tá tụy. Tôi đi khám lại thấy gan phải có khối u 36x24mm. Xin hỏi bệnh của tôi phải điều trị như thế nào?. Có ảnh hưởng tới sức khỏe sau này không?.
Trả lời 15 năm trước
đầu tụy phải cắt khối tá tụy, thường là u ác tính. Vì vậy cần phải khám lại và theo dõi thường xuyên tại cơ sở bạn đã phẫu thuật. Khi phát hiện ở gan có khối u khác, cần thiết khám lại sớm để được bác sĩ phẫu thuật tư vấn điều trị tiếp.
Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Phẫu thuật:

Phẫu thuật cắt một phần gan: Có thể cắt bỏ một phần gan để loại bỏ khối u cùng các mô xung quanh khối u trong trường hợp khối u nhỏ và chức năng gan vẫn còn hoạt động tốt.

Phẫu thuật cấy ghép gan: Thực hiện bằng cách loại bỏ lá gan ung thư của bệnh nhân và ghép một lá gan khỏe mạnh phù hợp từ người hiến gan. Phương pháp này có thể được thực hiện trong trường hợp ung thư giai đoạn đầu.

Hóa trị liệu

Hóa trị liệu là sử dụng hóa chất đưa vào cơ thể người nhằm mục đích cô lập và tiêu diệt tế bào ung thư. Mỗi đợt hóa trị chỉ tiêu diệt một tỉ lệ nhất định các tế bào ung thư, nếu khối u quá to thì hóa trị sẽ không hiệu quả bởi vì tốc độ sản sinh tế bào ung thư mới nhanh hơn số lượng bị tiêu diệt.

Xạ trị

Xạ trị là phương pháp điều trị ung thư gan bằng cách dùng các chất phóng xạ tác động vào khu vực có tế bào ung thư. Cũng giống như biện pháp phẫu thuật, xạ trị là phương pháp điều trị tại chỗ, chỉ tác động trực tiếp lên các tế bào K tại vùng xạ trị.