Canxi đóng vai trò thế nào đối với sức khỏe trẻ em?

Con tôi 6 tháng tuổi , thường ra mồ hôi lạnh, đi khám cho là thiếu canxi. Xin BS cho biết canxi đóng vai trò thế nào đối với sức khỏe trẻ em? Làm thế nào để con tôi có đủ canxi. Ra mồ hôi lạnh sao lại là thiếu canxi? Xin cám ơn BS
Trả lời 15 năm trước
Trẻ dưới một tuổi dễ ra mồ hôi nhiều vì hệ thần kinh thực vật chưa hoàn thiện, dễ rối loạn. Ra mồ hôi nhiều dẫn đến hậu quả thiếu canxi vì trong thành phần mồ hôi có canxi. Canxi trong máu có vai trò kiềm hãm sự kích thích của thần kinh (trong cơ thể chúng ta luôn có sự hiện diện của hai mặt đối lập ở bất kỳ cơ quan nào hay chức năgn nào). Thiếu canxi nhẹ ở trẻ nhỏ gây khó ngủ , hay quấy khóc, dễ ọc sữa, són phân, són nước tiểu. Thiếu canxi nặng có thể gây co giật hay các cơn khó thở co thắt thanh quản Canxi có rất nhiều trong sữa, đặc biệt trong sữa mẹ có thành phần canxi/phốt pho thích hợp cho việc hấp thụ. Ngoài việc bổ sung chất canxi, chúng ta cũng nên cho trẻ tắm nắng thường xuyên (buổi sáng trước 9 giờ) để tăng cường sự hấp thụ canxi qua tác dụng của vitamin D.
chu xuan truong
chu xuan truong
Trả lời 15 năm trước
thiếu canxi rất là nguy hiểm anh oi! canxi đóng vai trò lớn trong viẹc hình thành xương răng. thiếu canxi có thể dẫn đến kém phát triển về chiều cao. ở người lớn thiếu canxi thường ko biểu hiện ra ngoài. khi anh ko hấp thụ đủ canxi thì canxi từ xương được trích ra phục vụ nhu cầu cơ thể. người ta bị loãng xương là như thế. đối với trẻ em hãy mua những laọi sữa tốt nhất bổ xung canxi, DHA, khi ăn được thì anh nên cho ăn nhiều cua, tôm,... sức khỏe là thứ quan trọng nhất. hãy giữ gìn. chúc anh thành công, chúc bé khỏe mạnh.