Những loại trái cây giúp đẹp da và chống lão hóa là gì??

Bán Hàng Giá Sỉ
Bán Hàng Giá Sỉ
Trả lời 12 năm trước

cà chua

Cửa Hàng Nhạc Cụ Nụ Hồng check gia
Cửa Hàng Nhạc Cụ Nụ Hồng check gia
Trả lời 12 năm trước

CÁC LOẠI TRÁI CÂY LÀM ĐẸP DA




Giá trị với sắc đẹp
Trái bơ được sử dụng vào việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhờ giàu vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất kali, phốtpho, lưu huỳnh và clo, trong đó:

- Vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự ôxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc.
- Vitamin A có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất chất collagen.
- Vitamin D giúp duy trì hàm lượng canxi trong máu nhờ đó xương và răng chắc khỏe.
- Kali và phốtpho có tác dụng làm đẹp da, tóc và giúp phát triễn cơ thể.
- Dầu trái bơ có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của da.
Cà chua
Cân bằng da dầu:
Cà chua có thể cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt, giúp da giảm bớt dầu và càng tăng thêm tính đàn hồi cho da.

Loại bỏ chất sừng:
Lấy vài miếng cà chua cắt lát để đắp lên mặt, sau đó dùng chính các miếng cà chua ấy massage vùng da mặt để loại bỏ chất sừng.
Cà chua có thể cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt, giúp da giảm bớt dầu và càng tăng thêm tính đàn hồi cho da.

Trị mụn:
Dùng bông trang điểm nhúng vào nước ép cà chua rồi đắp lên mặt. Chất dầu và bụi bẩn ở lỗ chân lông sẽ được gột bỏ, không còn điều kiện cho mụn sinh sôi.

Da rám nắng:
Cà chua mang lại cho bạn một làn da đẹp. Nếu bạn đi ngoài trời nắng quá nhiều khiến da bị rám nắng thì cà chua sẽ trị hữu hiệu những vết rám nắng này.

Công thức tốt nhất cho làn da bị rám nắng là trộn 2 thìa nước ép cà chua với 4 thìa sữa không bơ. Xoa lên da mặt và rửa lại mặt sau 30 phút.

Trộn hỗn hợp nước ép cà chua và dưa chuột bôi lên những vùng da bị rám nắng, giữ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt so với làn da trước khi sử dụng hỗn hợp này.


Làm sáng da:
Làm hỗn hợp nước ép cà chua và mật ong rồi bôi lêm vùng da mặt và cổ. Rửa sạch lại những vùng này sau 15 phút và chỉ vài phút thôi bạn sẽ thấy một làn da sáng rạng rỡ trước gương.

Một công thức khác để bạn có làn da sáng là hỗn hợp 2 thìa nước ép cà chua cùng 4 thìa sữa tươi. Bôi đều lên mặt và rửa lại mặt sau 15 phút, bạn sẽ thấy được sự khác biệt.

Không chỉ góp phần tạo nên các món ăn ngon, cà chua còn có thể giúp bạn gìn giữ sắc đẹp và tránh được một số bệnh khác.

Vào những ngày hè nóng nực, trái cà chua được coi là một thứ quả giải nhiệt, giúp cho cơ thể của bạn không bị mụn nhọt, rôm sảy.


Các loại sinh tố, nước ép cà chua không những giải tỏa cơn khát mà còn chữa được một số triệu chứng như khô họng, chảy máu cam, chảy máu chân răng, hoa mắt, chóng mặt…

Trong cà chua có chứa chất lycopen, đây là thành phần tạo nên màu đỏ của quả cà chua. Chất này làm giảm đi những nguy cơ của bệnh tim mạch và ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, chất lycopen còn có thể làm giảm hiện tượng oxy hóa.

(trái này miền Nam ít ai biết và dùng lắm nhỉ).


Mơ có chứa nhiều nguyên tố khoáng chất như :đường, axit, chất xơ, các chất flavonoid, vitamin C và sắt, phốt pho, kẽm, đặc biệt rất giàu hàm lượng vitamin B17.

Mơ cũng giàu các thành phần dinh dưỡng như: protein, chất béo, carotene, các vitamin B, vitamin C và canxi, phốt pho, sắt. Hàm lượng chất khoáng phong phú cùng với tính thực vật không bị hòa tan trong dầu mỡ, có hiệu quả dinh dưỡng cao.

Ngon ngon thưởng thức món dâu tây.



Từ cổ chí kim dâu tây luôn được biết đến là một loại quả giúp con người làm đẹp. Nước ép dâu tây giúp da bạn hồng hào, mịn màng, giảm bớt các nếp nhăn. Dâu tây không những giàu hàm lượng vitamin C mà còn chứa nhiều sắt, gấp 12 lần quả sơn trà, gấp 19 lần quả táo.

Ngoài chứa hàm lượng sắt cao, dâu tây còn giàu vitamin A giúp làm chậm quá trình lão hóa da và cân bằng tiết vỏ não, trợ giúp kích hoạt các tế bào, làm đẹp da.

Chanh.


Khỏi cần nói có lẽ ai cũng biết loại quả này khá giàu vitamin B1, B2 và vitamin C. Ngoài ra còn giàu axit hữu cơ, axit citric có tác dụng chống oxy hóa mạnh, rất có ích trong việc thúc đẩy trao đổi chất của da, làm chậm quá trình lão hóa và ức chế sắc tố da.

Quả ô-liu.


Ở thời Hy lạp cổ đại, cây ô-liu được coi là biểu tượng của sự sống và sức khỏe, ngoài công dụng làm thức ăn hàng ngày giúp bạn khỏe mạnh, nó còn có công dụng làm đẹp.

Từ lá đến quả, toàn thân cây ô-liu đều có thể chiết xuất tinh dầu có tác dụng bảo vệ da. Chất chiết xuất từ lá cây ô-liu có thể giúp các tế bào da đối phó với sự ô nhiễm, tia UV và những áp lực dẫn đến oxy hóa.

Lựu.


Lựu đỏ đã được chứng minh có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Trong quả lựu có chứa một thành phần gọi là axit ellagic, có thể giúp các tế bào tránh được ô nhiễm môi trường, bức xạ tia UV, nuôi dưỡng các tế bào và làm chậm quá trình lão hóa da.

Nghiên cứu cho thấy, axit ellagic trong lựu chứa lượng polyphenol có tác dụng chống bức xạ cao hơn axit ellagic trong rượu vang đỏ và trà xanh. Còn chần chừ gì mà không ép ngay một ly lựu ép nhỉ?

Cà rốt.


Không chỉ là món ăn khoái khẩu của thỏ, nay đến phiên bạn khám phá sự tuyệt vời của chúng rồi đấy.

Cà rốt được gọi là “thực phẩm da”, giúp làn da trở nên sáng và căng mịn. Trong cà rốt rất giàu hàm lượng chất pectin, có thể kết hợp với thủy ngân, khiến cho các thành phần có hại trong cơ thể được bài tiết ra ngoài, giúp làn da trở nên hồng hào tươi sáng hơn. Cà rốt chứa β-carotene, có thể chống lại sự oxy hóa và làm da trắng sáng, ngăn ngừa tích tụ melanin, đồng thời có thể bài trừ các chất cặn bã dư thừa của da. Cà rốt cũng chứa vitamin E là chất không thể thiếu giúp chống oxy hóa.

Dưa leo.


Mùi vị của dưa rất tươi ngon, trong đó còn chứa axit amin và nhiều chất đường cần thiết cho hoạt động và quá trình sinh trưởng của con người, chứa nhiều vitamin có lợi giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho da và các cơ, chống lão hóa da, giảm các nếp nhăn.

Các axit trong dưa cũng có thể làm sạch và làm trắng da, loại bỏ các tổn thương do ánh nắng mặt trời và tàn nhang, làm giảm bớt kích ứng da.

Nho.


Nho chứa một hàm lượng lớn polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn sự tăng trưởng của các gen rời rạc, làm chậm quá trình lão hóa; bên cạnh đó nho còn chứa axit tannic, axit ctric, có tác dụng giữ ẩm làm mềm da. Ngoài ra, thịt quả nho có chứa vitamin B3 và giàu chất khoáng, có thể làm ẩm vào sâu bên trong, chống lão hóa và thúc đẩy tế bào da tái sinh.