Cách hết mụn nhanh nhất và hiệu quả ?

Em 18 tuổi mặt em có nhiều mụn thâm và mụn li ti nhờ anh chị em tư vấn giúp em cách hết mụn nhanh nhất và hiệu quả và em xin hỏi thẩm mỹ viện nào ở biên hòa điều trị có kết quả tốt nhất

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Mụn trứng cá (acne) (MTC) là một rối loạn thường gặp của da đặc trưng bởi các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và viêm tấy. Bệnh thường gặp ở tuổi vị thành niên. Có đến hơn 80% bạn trẻ từ 12-24 tuổi đã từng bị mụn trứng cá. MTC có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng không phổ biến ở người 20-40. Một số người vẫn còn bị MTC cho đến hơn 40-50 tuổi. Nhiều phụ nữ trưởng thành vẫn bị MTC trong khi mang thai, trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi ngưng thuốc ngừa thai uống do những thay đổi về nội tiết tố.

MTC hình thành khi nang lông trên da bạn bị tắc nghẽn bởi chất nhờn hoặc xác các tế bào da chết. Mỗi nang lông đều có chỗ đổ vào của các tuyến bã nhờn, tiết ra một loại dầu nhờn – gọi là Sebum - giúp bôi trơn lông tóc của bạn. Sebum bình thường chạy theo xung quanh thân lông tóc rồi sau đó đổ ra bề mặt da theo lỗ chân lông. Khi cơ thể bạn tiết ra quá nhiều sebum và các tế bào chết lấp nghẹt lỗ chân lông, cả hai sẽ trộn lẫn với nhau tạo ra một cái nút chặn mềm màu trắng.

Nút chặn này có thể gây tắc nghẽn hoàn toàn lỗ chân lông, làm cho thành nang lông phình to ra tạo nên mụn đầu trắng. Nếu lỗ chân lông vẫn mở và các chất bẩn bám vào làm cho các nút chặn chuyển màu đen, sẽ tạo ra mụn đầu đen. Vùng sưng sẽ nổi lên màu đỏ, chính giữa màu trắng khi nút chặn bị viêm sưng hoặc nhiễm trùng –mụn mủ. Sự viêm tắc lan sâu vào bên trong nang lông hình thành những cục u sưng nổi lên trên bề mặt da gọi là các mụn bọc. Các lỗ chân lông khác trên da bạn – nơi đổ của tuyến mồ hôi ra da - bình thường không bị mụn trứng cá.

MTC hiếm khi nặng, nhưng nó thường gây khó chịu và tạo sẹo trên da. Nếu được điều trị đúng phương pháp, bạn có thể kiểm soát được mụn và trong một chừng mực nào đó cũng có thể hạn chế được sẹo.

Dấu hiệu và triệu chứng

MTC điển hình thường xuất hiện ở mặt, cổ, ngực, lưng, vai, da đầu và có thể ở dưới các dạng sau:

Mụn đầu trắng
Mụn đầu đen
Mụn mủ: nang lông bắt đầu có hiện tượng viêm và nhiễm trùng, nổi gồ lên và đỏ.
Mụn bọc. Những vùng dày nổi cộm dưới da, do sự tích tụ ngày càng nhiều các chất tiết ở nang lông bị tắc nghẽn. Nguyên nhân

Có 3 yếu tố chính góp phần hình thành MTC:

Tăng tiết bã nhờn (Sebum) quá nhiều
Sự tróc bất thường của các tế bào da chết
Sự tích tụ các vi trùng cơ hộiNgười ta chưa biết rõ nguyên nhân tăng tiết bã nhờn tạo MTC, nhưng hàng loạt các yếu tố thuận lợi đã biết như yếu tố hormone, vi trùng, một số loại thuốc, yếu tố di truyền, stress,…

Ngược lại với điều mà nhiều người nghĩ, thực sự thì thực phẩm ảnh hưởng rất ít đến MTC. Cả chocola lẫn các thức ăn béo đều không phải là nguyên nhân cũng như không làm nặng thêm MTC. MTC cũng không phải do tình trạng vệ sinh da kém; đôi khi chà rửa da quá nhiều hoặc bằng một số loại xà phòng, hoặc thoa xức một số loại thuốc có thể làm dị ứng da và thúc đẩy MTC nặng hơn.

Yếu tố nguy cơ

Các thay đổi hormone trong cơ thể có thể gây kích thích hoặc làm cho MTC nặng thêm:

Tuổi dậy thì, cả nam lẫn nữ
Phụ nữ trong khoảng 2-7 ngày trước khi hành kinh
Phụ nữ có thai
Người bị nhiều stress
Người sử dụng một số thuốc, cả cortisoneCác yếu tố nguy cơ khác có thể gặp:

Tiền sử gia đình có người bị MTCĐiều trị

Mục đích là làm tiết bã nhờn, giảm chu kỳ tế bào da, chống nhiễm khuẩn hoặc phối hợp. Hầu hết các liệu trình điều trị MTC đều không thể cho kết quả thấy được ngay sau 6-8 tuần. Các thuốc trị MTC đường uống chống chỉ định cho phụ nữ có thai, nhất là trong những tháng đầu.

Một số phương pháp thường dùng như sau:

Thuốc thoa. Làm khô nhờn ở da, tiêu diệt vi khuẩn và cải thiện sự tróc của các tế bào da chết. Các thuốc bán tự do không cần kê toa tại các nhà thuốc thường nhẹ và chứa các hoạt chất benzoyl peroxide, sulfure, resorcinol hoặc salicylic acid. Các thuốc này hữu ích cho các loại MTC rất nhẹ. Nếu không đáp ứng, bạn cần đến thăm khám ở bác sĩ chuyên khoa da liễu để được điều trị đầy đủ hơn. Tretinoin (Retin-A, Renova) và adapalene (Differin) là các dẫn xuất thường dùng của vitamin A. chúng giúp ngăn chặn sự hình thành nút chặn ở lỗ chân lông. Một số kháng sinh tại chỗ cũng có tác dụng tốt, nhờ ức chế sự phát triển quá mức và tiêu diệt vi khuẩn. Thường thì sự phối hợp của 2 loại thuốc này cho kết quả tối ưu.

Kháng sinh toàn thân dùng dường uống thường được chỉ định cho MTC trung bình và nặng nhằm tiêu diệt vi khuẩn và ức chế hiện tượng viêm. Việc điều trị kháng sinh này thường phải kéo dài nhiều tháng và thường phải phối hợp với các loại kháng sinh tại chỗ.

Isotretinoin. Đối với các mụn bọc sâu, kháng sinh có thể không đủ hiệu quả. Isotretinoin (Accutane) là một thuốc rất hiệu quả giúp làm lành các mụn bọc cũng như các mụn không đáp ứng với các biện pháp điều trị khác. Thuốc này thường được dùng trong những trường hợp MTC nặng nề nhất. Tuy có tác dụng rất mạnh nhưng việc sử dụng phải hết sức thận trọng dưới sự theo dõi chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa da liễu vì có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.

Thuốc ngừa thai uống. Dạng phối hợp giữa norgestimate và ethinyl estradiol (Ortho-Cyclen, Ortho Tri-Cyclen), có khả năng làm giảm MTC ở phụ nữ. Tuy nhiên loại thuốc này có thể gây nhiều tác dụng phụ, cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ khi sử dụng.

Phẫu thuật thẩm mỹ, giúp giảm bớt các vết sẹo do MTC để lại. Quá trình thường gồm cắt lọc, bóc bỏ các vùng da bị thương tổn bằng hóa chất hoặc bằng cách đông lạnh chúng, sau đó phục hồi tái tạo bề mặt bằng kỹ thuật dermabrasion hoặc laser. Dermabrasion là kỹ thuật chỉnh hình da dùng cho những trường hợp sẹo nặng hơn, bằng cách loại bỏ lớp da ngoải cùng bằng môt bàn chải sắt quay tròn tốc độ nhanh. Kỹ thuật laser dùng các sóng ngắn của ánh sáng cực mạnh để lấy đi lớp ngoài của da. Tuy nhiên phẫu thuật thẩm mỹ gặp trở ngại nếu như da bạn có xu hướng tạo nhiều mô sẹo, sau phẫu thuật có thể làm da bạn tạo sẹo xấu hơn.

Tự chăm sóc

Hầu hết MTC có thể tránh được hoặc kiểm soát được nhờ vào việc quan tâm chăm sóc da đúng mức chỉ với những kỹ thuật cơ bản sau:

Rửa sạch những vùng da tổn thương hoặc có bất thường bằng những dụng cụ hay chất tẩy rửa nhẹ. Không nên dùng các loại sản phẩm như bàn chải mặt, chất làm se da hoặc mặt nạ vì chúng có thể hây dị ứng da và làm MTC nặng thêm lên. Việc chà rửa da quá mức cũng có thể kích thích gây phản ứng da.
Cố thử với các dạng dược mỹ phẩm nhẹ giúp giảm nhờn và cải thiện sự bong tróc của tế bào da chết.
Tránh không để bị dị ứng. Cẩn thận khi dùng các thuốc bôi, ngay cả các thuối bôi chứa corticoid. Tránh ánh nắng mặt trời, giảm stress,…
Đề phòng với những gì tiếp xúc với da mặt. Nên giữ râu sạch hoặc cạo râu, khi nghỉ nghơi không nên dùng tay hay các đồ vật khác (như gối,mền,…) che trên mặt. Quần áo hoặc mũ quá chật cũng có thể là vấn đề, nhất là khi bạn đang ra mồ hôi. Mồ hôi, cáu bẩn trên da và chất nhờn đều góp phần tạo nên MTC.
Không nên lở, nặn mụn, vì có thể gây nhiễm trùng và làm sẹo xấu. Hầu hết các MTC đều có thể được làm sạch mà không cần đến các biện pháp can thiệp kiểu này. Nếu cần điều trị xâm nhập như vậy, tốt nhất nên có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Bạn cũng rằng mụn nhọt là do các chân lông mà nên,bởi ở đó các vi khuẩn đã tấn công do vậy chân lông hay bị viêm nên hay gây ra mụn nhọt, cũng có người không có nhưng hầu như la có !

Vây chúng ta cần ăn uống điều độ,nghỉ ngơi đúng giờ,cũng không nên ăn các của chua nhiều bởi trong đó có rất nhiều axit.

Cách nhanh nhất là :thỉnh thoang lấy hai bàn tay của mình xoa mặt cho bớt đi các chất nhờn trên mặt, trước khi đi ngủ mình có thể rửa qua mặt một chút cũng được,nhưng tránh ngủ khuya quá ........cũng không nên dùng các loai mỹ phẩm bởi có người hợp thi không sao,nhưng người mà không hợp thì nó sẽ phá ra va con nhiều mụn hơn lúc ban đầu "hoặc lá cháy mặt".

Mong các bạn hãy thử cách này của tôi xem thế nào?

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

1. Dùng bột của lá cây cỏ ca ri, pha thêm chút nước và bôi lên mặt trong vòng từ 10 đến 15 phút mỗi tối và sau đó rửa lại với nước ấm.

2. Xông mặt bằng hơi nước nóng cũng đem lại hiệu qủa cao trong việc trị mụn đầu đen, bởi nó giúp cho các lỗ chân lông không bị bít lại mà luôn được thông thoáng.

3. Chế sữa rửa mặt, bằng cách trộn lẫn nước ép chanh với 1 cốc sữa ấm, và dùng để rửa mặt mỗi ngày.

4. Dùng bột của hạt cây củ cải xay nhuyễn, hòa thêm chút nước, thoa hỗn hợp bột nhão đó lên da mặt.

5. Rửa mặt bằng nước trà xanh mỗi ngày cũng sẽ đem lại hiệu quả cao.

6.Dùng khoai tây cắt khoanh đắp lên vùng da bị mụn đầu đen "tấn công".

7. Dùng bột của quả hạnh trộn lẫn với nước hoa hồng, sau đó thoa lên mặt trong vòng nửa tiếng, rửa lại với nước ấm.

8. Đun nóng mật ong và dùng để bôi lên vùng da bị mụn đầu đen, rửa mặt sau từ 10 đến 15 phút.

9. Lấy lòng trắng trứng gà và bôi trực tiếp lên da mặt, đợi cho đến khi khô rửa lại với nước ấm.

10. Tạo hỗn hợp bột nhão bằng cách trộn 3 thìa mật ong và 1 thìa bột quế trong một chiếc bát. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt trước khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Mỗi tuần bạn nên làm 2 lần để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

11. Trộn nước ép bạc hà với bột nghệ và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Để khoảng 15 - 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.

12. Trộn 1 thìa nước chanh với thìa bột quế, thoa lên vùng da mụn.

13. Chỉ đơn giản thoa nước chanh nguyên chất lên vùng da bị mụn khoảng từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.

14. Lấy một thìa nước ép lá rau mùi trộn với 1/2 thìa bột nghệ. Đắp lên mặt trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Mỗi tuần bạn nên làm ít nhất 1 lần.

15.Chế mặt nạ với vỏ cam và sữa chua. Bằng cách lấy 2 thìa bột vỏ cam và thêm 4 thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa lên mặt để trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Cách làm này giúp các lỗ chân lông được thông thoáng và giữ cho da sáng mịn, loại trừ mụn đầu đen.

16. Trộn bột ngô với dấm, đắp lên mặt khoảng 15 - 30 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

17. Dùng nửa chén đu đủ nghiền nhuyễn, 1/4 chén dưa chuột nạo và 5 trái dâu tây xay nhuyễn. Trộn đều tất cả các thành phần lên và giữ trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó thoa trực tiếp lên trên da mặt và cổ, để trong vòng nửa giờ rồi rửa sạch.

18. Tỏi xay nhuyễn, ép lấy nước, và bôi lên vùng da bị mụn. Nếu làm theo cách này bạn có thể có cảm giác đau rát nhẹ ở da, tuy nhiên hiệu quả lại rất nhanh chóng.

19. Dùng nước dừa để rửa mặt.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể trị mụn bằng phương pháp đơn giản, không cần phải đến thẩm mĩ viện đâu, mà chỉ cần mật ong và nước cam thôi. Hòa một nửa chén mật ong cùng với nửa chén nước cam vắt và thoa lên vùng da bị mụn.

Để trong vòng 5 phút rồi rửa sạch. Mật ong sẽ hạn chế sự xuất hiện của mụn đồng thời chữa lành những vết thâm.

Trong khi đó, nước cam lại có tác dụng hút bớt những chất dầu trên bề mặt da.

Thử tham khảo website này đi, có lẽ sẽ giúp ích cho bạn

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Không cần biết nam hay nữ gì hết.

Mụn là do tiết chất trong lổ chân lông tụ đọng, và bụi dơ. Lâu dần làm lổ chân lông viêm tấy và đỏ nhân lên.

Cách tốt nhất là đừng nặn mụn. Vệ sinh da thật tốt, nếu có sữa rửa mặt thì nên rữa 3 lần/ tuần.

Sau 1 tuần là mụn tự hết.

le thoa
le thoa
Trả lời 12 năm trước

Uh trước đây mình cụng bị mụn nhìu lắm đó nhưng sau khi dc bạn giới thiệu

thuốc trị mụn này thì thấy ngay hiệu quả chỉ trong 1 tuần

lúc đầu mình cũng không tin vì nghi sp j mà không có tên tuổi

liệu có hại da mình ko

trong khi đó họ sao biết mình bị như thế nào

da mình thuộc loại j đâu mà mua thuốc đó chứ

nhưng thấy mấy đứa bạn dùng đều khỏi nhanh hết nên mình cũng mua dùng thử

vì nghĩ 200K ăn cũng hết thôi thì mua dùng thử xem nếu ko dc coi như xui xẻo

thế nhưng mà ko ngờ chỉ trong 1 tuần tối nào mình cũng bôi hết

vậy mà khỏi rất nhanh lại ko để lại sẹo giờ da mình sáng mịn thích lắm

lại ko bị mụn làm cho phiền lòng nữa

ai muốn mua liên hệ

becuoi_th@yahoo.com

SĐT:01679871758

thuốc này là thuốc gia truyền ko có bán ỏ bên ngoài nên chỉ có đặt thì họ mới làm chi mình thôi

Thùy Minh Nguyễn
Thùy Minh Nguyễn
Trả lời 10 năm trước

Là con bệnh có thâm niên bị mụn trứng cá mình chia sẻ với các bạn một số bí quyết chữa trị mụn. Trong thời gian điều trị các bạn phải tuân thủ các điều sau để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất:

- Uống nước đầy đủ và nên uống nhiều nước để tăng cường thải độc cho da.

- Ăn uống đủ chất (không kiêng khem quá, không dùng các chất kích thích, không ăn cay nóng, ngọt), nên ăn nhiều loại rau, củ, quả có nhiều chất xơ, sinh tố đặc biệt là các chất chống oxy hóa tế bào, tránh để bị táo bón.

- Ngủ đủ giấc vì giấc ngủ ngon và sau sẽ giúp da phục hồi cấu trúc nhanh.

- Rèn luyện thân thể, tăng sức đề kháng chống nhiễm khuẩn.

- Không lạm dụng thuốc kháng sinh hoặc tự ý sử dụng các loại mỹ phẩm khi chưa có sự hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa.

- Không gãi và nặn mụn nhọt khi chưa già, vì sẽ làm tổn thương da lớn và tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào máu, gây nhiễm trùng máu.

Mình điều trị đông y nên không sợ thuốc có tác dụng phụ. Mà cũng không lo tái phát như tây y. Giờ khỏi được hơn 1 năm rồi mà da mình mịn màng lắm. Nếu bạn nào quan tâm có thể pm cho mình. Yahoo: quynhtrang155 . Còn bạn nào muốn điều trị bằng thuốc thảo dược thì có thể liên hệ theo sđt : 0975 54 69 82 để mua thuốc.

Đỗ Thị Hải Yến
Đỗ Thị Hải Yến
Trả lời 10 năm trước

Đi thẩm mỹ viện chi cho tốn tiền em? Dùng viên uống Antiacne AA+ như chị nè! Hết mụn, hết luôn cả vết thâm.

Thư Trang
Thư Trang
Trả lời 10 năm trước

hihi, đúng đấy, tớ cũng uống AA+ đc 2 tháng rồi nè, hết sạch mụn luôn, hiệu quả lắm ý.

dotranphu
dotranphu
Trả lời 10 năm trước

Em mình nó chữa mụn trứng cáở Ocean beauty mất khoảng hơn 2 tháng thì khỏi. Trước khi chữa mụnởđây nó cũng dùngđủ mẹo chữa mụn, ai mách gì là thử làm theo. Ngày trc mình muađồ cho nó trưng diện nhưng nó ko bao giờ mặc, kêu là mặt mụn tùm lum mặcđồđẹp càng bị soi. Bây giờ mặt ngon rồi suốt ngày vòi mình mua quầnáo.