Làm thế nào để xóa hết vết thâm do những mụn mủ để lại ?

Mấy tuần trước , em bị dị ứng thuốc bắc , nên mặt có xuất hiện những mụn mủ , đỏ. Bây giờ thì những mụn đó đã hết , và cũng đã không còn mủ nữa. Nhưng thay vào đó , nó để lại cho em rất nhiều vết thâm trên mặt , nhìn ghê lắm ạ. Em đã có bôi nghệ tươi 1 tuần rồi nhưng mãi vẫn không hết. Mọi người có biết cách nào làm cho những vết thâm đấy biến mất không ạ !? Xin giúp em với . Em cảm ơn nhiều lắm a.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Một trong đó là công dụng làm mờ vết thâm do mụn để lại.

Cách làm như sau :

Trộn 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa ong chúa, 1 quả trứng gà, 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, nước tinh khiết.

Bôi hỗn hợp này lên mặt, sau 30 phút rửa mặt bằng nước ấm.

Sau đó, bôi hỗn hợp sữa ong chúa và cam dầu lên mặt. Mỗi tuần thực hiện một lần.

Ngoài ra còn có một số phương pháp xoá mờ vết thâm khác để bạn tham khảo:

-Sữa tươi:

Một trong những cách đặc trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.


Nước hoa hồng và bột yến mạch:

Trộn lẫn nước ép hoa hồng cùng với bột yến mạch tạo thành hỗn hợp bột nhão và đắp lên vùng da bị sẹo mụn, chờ khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Đu đủ:

Hãy lựa trái đu đủ chín, nghiền nhuyễn và ép lấy nước, rồi thoa lên vùng da bị mụn, công dụng cũng thật đáng kể.

- Lô hội:

Bóc tách lá lô hội, lấy nhựa thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

- Vitamin E:

Các chuyên gia cho rằng, vitamin E không chỉ giúp cho làn da láng bóng, căng mịn. Việc dùng viên dầu chứa vitamin E thoa lên vùng da bị vết thâm do mụn trứng cá còn có tác dụng làm mờ chúng rất hữu hiệu. Bôi mỗi ngày 1 - 2 lần, có thể uống kết hợp vitamin E và bổ sung viatamin C.

- Nước:

Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nước có tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể. Rất tốt cho sức khoẻ.

Để công dụng được nhanh hơn, bạn có thể dùng một cục nước đá sạch chườm lên nốt sẹo mụn trong khoảng 15 phút mỗi ngày.

Chúc các bạn sớm có một làn da như ý!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Mình có chút kinh nhiệm bản thân gửi bạn nè!

Mua khoai tây về, hấp chín, tán nhuyễn, sau đó cho ít sữa tươi vào hơi sệt sệt, để vào tủ lạnh (đừng để trong ngăn đá nhe ban) khoảng nủa giờ hoặc không để cũng được.

bạn dùng hỗn hợp này làm mặt nạ, đắp lên mặt

Bạn nhớ mua khoai củ nhỏ thôi, vừa đủ sử dụng một lần

Từ đầu năm tới nay, minh đã áp dụng cách này thì thấy các vết thâm mờ đi rất nhiều đó bạn

Hãy kiên nhẫn nhé!

Chúc bạn thành công

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Hi, mình trước đây cũng nhiều mụn lắm, nhưng giờ thì rất ổn rồi, mình đã thử nhiều cách và thấy cách này hiệu quả lắm, bạn thử xem nha.

Dùng lòng trắng trứng gà, nhỏ thêm 5 giọt nước chanh rùi đánh tan hỗn hợp này sau đó bôi lên mặt tuần 3 lần, mỗi lần để 30 phút rồi đi rửa mặt bằng nước ấm.

Bôi kem sure ban đêm trước khi đi ngủ lên mỗi đầu mụn. hàng ngày dùng nước sạch rửa mặt chứ không dùng bất cứ loại sữa rửa mặt nào, ngày rửa bốn lần, và thường xuyên sử dụng giấy ăn mềm để lau dầu trên mặt ( dùng giấy ăn chứ không dùng giấy thấm dầu vì mình dùng giấy thấm dầu thấy hay bị dị ứng lắm).

Chỉ sau 2 tuần làm liên tục bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Bạn dùng bột cám trộn sữa chua làm da mặt mịn và trắng, bột me trộn sữa chua cũng làm da mặt bớt dầu và mịn, bột nghệ pha sữa chua làm se lỗ chân lông và làm mờ vết thâm do mụn để lại. Lúc trước mình cũng như bạn rất nhiều vết thâm và lỗ chân lông lớn, giờ mình xài những thứ trên da mặt mình giờ đây rất mịn và lỗ chân lông hầu như ko thấy. Ko tin bạn thử dùng xem.

Thói quen dùng tay bấm nặn rất mạnh lên mụn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bị tổn thương sâu, kết cấu tế bào da bị hủy hoại. Vậy là vừa thoát khỏi nỗi mặc cảm về mụn, bạn lại phải đối diện vấn đề mới, đó là các vết thâm và sẹo lõm.

Một vết thâm do mụn để lại phải mất từ ba đến sáu tháng, thậm chí vài năm mới biến mất. Tuy nhiên, đối với các vết sẹo rỗ thì cần phải có sự tác động từ bên ngoài nếu muốn cải thiện chúng.

Hiện nay với những công nghệ thẩm mỹ hiện đại, sản phẩm đặc trị chuyên nghiệp và phương pháp điều trị tổng thể (trị liệu bên trong, bên ngoài cơ thể và trị liệu tinh thần) thì câu hỏi làm sao để xử lý mụn, xóa mờ vết thâm, sang bằng sẹo rỗ trong thời gian ngắn nhất không còn là vấn đề hóc búa nữa.

Một trong những phương pháp xóa thâm và sẹo lõm được FDA (Mỹ) đánh giá an toàn và hiệu quả nhất hiện nay sử dụng ánh sáng Blue Light, công nghệ phun oxy phục hồi Oxyjet Star, máy siêu mài mòn kỹ thuật số MD2A cùng dòng sản phẩm đặc trị PeterThomasRoth của Mỹ.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các công nghệ trên sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu để tăng cường dưỡng chất và hỗ trợ sản sinh collagen, tái cấu trúc lại liên kết collagen và elastin, san bằng lớp sần bì, lồi lõm, kích thích da sản sinh tế bào mới thay thế dần các tế bào bị tổn thương, làm vết thâm biến mất và vùng sẹo lõm đầy dẩn lên.

Ưu điểm lớn nhất của công nghệ này là khả năng tác động đa chiều: bên ngoài cơ thể, bên trong cơ thể và cân bằng tinh thần giúp việc điều trị đạt được kết quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra còn ngăn chặn vi khuẩn gây mụn phát triển vì thế có thể tránh được việc hình thành các vết sẹo mới hay tình trạng vết thâm tái phát.

Quá trình điều trị là giai đoạn làn da có sự chuyển biến, “lột xác” thành làn da mới. Vì vậy khách hàng cần có chế độ bảo vệ và chăm sóc da đặc biệt hơn bình thường, như thoa kem chống nắng vào ban ngày, sử dụng mặt nạ làm dịu vào ban đêm hay tăng cường khả năng sản sinh tế bào da lấp đầy các “ổ gà” bằng sản phẩm trị sẹo.

Thông thường, nếu theo một khóa điều trị trung bình 6-10 tuần và tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của chuyên gia thẩm mỹ, khách hàng sẽ có cơ hội thoát khỏi 90% tình trạng thâm và san bằng được 50-80% các vết sẹo rỗ.

Hiện nay, việc chữa trị thâm, sẹo rỗ được xem như là một cuộc chạy đua với thời gian, nếu bạn chữa trị càng sớm thì lịch trình điều trị càng ngắn và kết quả đạt được càng cao.

Nguyễn Kỳ Vọng
Nguyễn Kỳ Vọng
Trả lời 12 năm trước

Bạn có ở tp HCM k ? Nếu có ,mình sẽ giới thiệu bác sĩ đang là giám đốc bệnh viện Q2 cho trị ,mình dẫn rất nhiều bạn bè đi rồi ,chữa trị được hết các vấn đề về mụn, thâm nặng, sẹo lõm ,sạm đen ... bác sĩ còn chỉ cách ngăn không để lại sẹo rổ hay vết thâm nữa ,tụi nó cảm ơn quá trời :D
Nếu bạn cần giúp đỡ thì liên hệ 0933 148 995

Hoàng Đình Quý
Hoàng Đình Quý
Trả lời 12 năm trước

bạn hinhhic ơi, cho mình hỏi thẩm mỹ viện đó giá cả sao vậy bạn? mà mặt mình toàn mụn bọc thôi, không biết thời gian chữa trị khoảng bao lâu nhỉ?

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nếu bạn vẫn bị các vết sẹo do mụn trứng cá hoành hành, thì có thể thực hiện một số cách tự nhiên sau để loại bỏ hoặc xóa mờ vết sẹo xấu xí.

Những biện pháp này bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, bởi vì nó có thể giúp đẩy nhanh sự tái tạo của làn da mà trở nên mượt mà hơn.Ngoài ra, những nguyên liệu này cũng khá rẻ và luôn có sẵn trong nhà bếp của bạn đấy!
Mật ong và bột ngọc trai

Đây là một sự kết hợp hữu ích để điều trị mụn trứng cá và cũng làm cho làn da trở nên mềm mịn hơn, thúc đẩy nhanh quá trình trẻ hóa làn da.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp một thìa mật ong và bột ngọc trai thành dạng sền sệt. Sau đó lấy hỗn hợp này đắp mặt nạ trong 15 phút mỗi tuần/ lần.

Nước ép chanh

Nước ép chanh có thể giúp làm sáng các vùng da tối màu do sẹo mụn trứng cá để lại.

Sau khi rửa mặt thật kỹ, bạn có thể áp dụng thoa một miếng bông cotton đã được ngâm trong nước chanh nguyên chất thấm lên các vết sẹo thâm do mụn trứng cá.

Hãy để nó như vậy trong khoảng 15 phút rùi mới rửa lại bằng nước ấm.

Tinh dầu cây chè

Tinh dầu này sẽ loại bỏ những vết sẹo do mụn trứng cá và giảm mụn trứng cá trên mặt tiền của bạn.

Dầu cây chè cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự hình thành và xuất hiện của những vết sẹo.

Mặt nạ trái cây

Những mặt nạ hoa quả như dứa, táo có chứa nhiều acid ascorbic giúp giảm bớt những vết sẹo.

Bạn có thể xay nhuyễn dứa và táo sau đó sử dụng nó như là một loại mặt nạ hoặc áp dụng thoa hỗn hợp này trên những vết sẹo do mụn trứng cá.

Hãy để nó trong 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn hãy tiến hành đắp mặt nạ này ít nhất 1-2 lần/ tuần.

Vitamin E

Để làn da trắng sáng và giảm những vết thâm do mụn trứng cá gây nên, bạn có thể áp dụng thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ ngày.

Cứ tiến hành thoa đều đặn, bạn sẽ thấy có kết quả trong vòng hai tuần.
Trần thị huyền Trang
Trần thị huyền Trang
Trả lời 11 năm trước

Bạn nên đên trung tâm để khám, Cách đây 3 tháng, mặt tôi không hiểu tại sao lại nổi rất nhiều mụn trứng cá ở hai bên má. Do tiếp xúc với ánh nắng nhiều nên tôi có cảm giác rất ngứa và rát. Tôi đã thử dùng rất nhiều các loại thuốc và kem trị mụn mà mọi người giới thiệu nhưng đều không có tác dụng. Tôi cũng vào viện da liễu thì các bác sĩ cho tôi dùng thuốc kháng sinh. nhưng tôi cảm thấy khô và mụn mọc nhiều hơn. Tâm lý bị mụn nên tôi rất mặc cảm, tôi cảm thấy rất ngại mỗi khi phải ra ngoài để giao tiếp với mọi người, tôi hoang mang và lo lắng. Sau đấy tôi được một người bạn giới thiệu đến trung tâm nghiên cứu và phát triển dược liệu việt nam, mới đầu tôi không tin lắm, vì tôi nghĩ đi da liễu mà không khỏi thì uống thuốc nam có tác dụng gì. Nhưng không còn cách nào khác, tôi đến tận trung tâm để tìm hiểu và được bác sĩ khám bệnh, lấy thuốc. Trung tâm đã điều trị cho tôi với hai phương pháp là bôi tinh dầu và uống trà cân bằng dược liệu. Trong vòng 1 tháng điều trị mặt tôi đã hết hoàn toàn những đốm mụn trên mặt, se khít lỗ chân lông và hết sạch da nhờn, hết sạch vết thâm. tôi rất vui và muốn gửi lời cảm ơn của mình đến bác sĩ Hoàng, bạn nào muốn tham khảo thì gọi trực tiếp cho bác sĩ 0963881434 hoặc tham khảo tronghttp://www.bacsitrimun.com/.