Làm sao để hết nói mớ khi ngủ ?

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Mơ là một hình thức phản ánh suy nghĩ, ý chí của bạn. Bộ não chúng ta tuyệt vời lắm, khi chúng ta ngủ, bộ não tổng hợp lại các luồng xung thần kinh, tạo ra vô số ý nghĩ trong giấc ngủ ,đó chính là mơ.

Ví dụ cụ thể: 1 số người bị bệnh họ có thể gặp các giấc mơ liên quan đến căn bệnh đó(ví dụ: bị bệnh phổi,khó thở,1 số người mơ thấy mình bị trăn quấn làm nghẹt cổ...tùy vào cơ địa từng người).

Nói chung là bộ não chúng ta phân tích các xung thần kinh trong khi ngủ,và tổng hợp lại dưới dạng các giấc mơ(phản ánh lại).

Một số chuyên gia khuyên các h/s nên học trước khi đi ngủ(thay vì ngủ xong rồi học) là có cơ sở,sau khi học xong, trong khi ngủ bộ não vẫn tiếp tục phân tích các kiến thức lúc ta học và nhiều người có thể học,thậm chí nảy ra ý tưởng trong khi ngủ là như vậy.

Nói chung là tôi khuyên bạn như sau:

- Nên đi khám xem mình có bị bệnh gì hay ko?

- Để cho tâm hồn thanh thản, làm nhiều việc tốt, sẽ mơ những giấc mơ đẹp.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Những người ngủ hay nói mê thường là những người yếu tinh thần.

Lúc ngủ cái tôi của họ bị lấn át quá nhiều khiến cho thần kinh ý thức mất hết vai trò.

Đây là do cơ thể bạn nó thế thôi, không chữa được đâu.

Nếu muốn thì có thể giảm bớt bằng cách :

- Giải tỏa tâm lý

- Tăng cường sức khỏe

Bạn cũng không nên mặc cảm làm gì,

Lạc quan mà nói thì những người hay ngủ mê thường có trí tưởng tượng rất phong phú, khả năng sáng tạo cao.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Mơ nói là một hiện tượng rất bình thường.

Ngủ mơ là hiện tượng sinh lý bình thường, không phải là một bệnh.chưa thấy tài liệu nào khẳng định nói mơ là một dạng bệnh lý tâm thần, tuy nhiên nói mơ có thể gây những bất tiện, như làm mất giấc ngủ của người khác hoặc nói điều gì đó không hay. mình không rõ mức độ nói mơ của bạn như thế nào, nhưng nếu nó xuất hiện thường xuyên thì bạn nên thử điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt của mình, như không nên làm việc quá mệt mỏi, không nên thức khuya và tránh những hoàn cảnh dễ dẫn đến tâm lý căng thẳng…, vì sự mệt mỏi và căng thẳng được cho là một trong những nguyên nhân góp phần dẫn đến hiện tượng nói mơ .

Để khắc phục, bạn của bạn cần lao động và nghỉ ngơi hợp lý; tăng cường luyện tập và có chế độ dinh dưỡng khoa học nhằm nâng cao sức khỏe, bảo đảm giấc ngủ, tránh những căng thẳng không mong muốn.

Khi các biện pháp này không hiệu quả, tức là ở bạn đã xuất hiện dấu hiệu của bệnh lý tâm thần. Lúc đó, bạn nên đến gặp bác sỹ tâm thần để có lời khuyên và biện pháp chữa trị hiệu quả.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Như bạn đã biết, mơ trong khi ngủ là hiện tượng bình thường trong đời sống của con người.

Theo các nhà khoa học, giấc mơ là sự phản ảnh những mong muốn, nhu cầu mà khi thức chúng ta không dám làm hoặc không thể làm được; hoặc đôi khi nó là sự sắp xếp không theo một trật tự nào những hình ảnh còn lưu lại trong trí não mà khi thức chúng ta đã ghi nhớ được - điều này giải thích vì sao những hình ảnh trong giấc mơ thường khó hiểu, kỳ dị… Khi mơ, một số người có thể vung tay, vung chân, hoặc nói ra thành tiếng... như bạn đề cập.

Mộng du có thể không phổ biến, nhưng nói khi ngủ thì không phải là hiếm. Chúng tôi chưa thấy tài liệu nào khẳng định nói mơ là một dạng bệnh lý tâm thần, tuy nhiên nói mơ có thể gây những bất tiện, như làm mất giấc ngủ của người khác hoặc nói điều gì đó không hay.

Chúng tôi không rõ mức độ nói mơ của bạn như thế nào, nhưng nếu nó xuất hiện thường xuyên thì bạn nên thử điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt của mình, như không nên làm việc quá mệt mỏi, không nên thức khuya và tránh những hoàn cảnh dễ dẫn đến tâm lý căng thẳng…, vì sự mệt mỏi và căng thẳng được cho là một trong những nguyên nhân góp phần dẫn đến hiện tượng nói mơ.

Chúc bạn vui, khoẻ!

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Theo mình biết tình trạng này là do stress nặng hay do hệ thần kinh bạn chưa nghĩ ngơi trong giấc ngủ .

Chắc do năm 12 bạn quá căng thăng trong thi cử và để tình trạng này kéo dài dẫn đến stress chăng ? Nói mớ cũng có thể gọi là 1 trong những triệu chứng của mộng du nhưng mộng du thật sự thì không phải vvậy đâu bạn đừng quá lo nha !

Một lời khuyên cho bạn...Bạn nên bỏ mọi áp lực gì đó qua 1 bên thư giãn.

Tốt nhất bạn nên tập Yoga bạn nhé !

Trước khi ngủ bạn nên tảh lõng mình đừng nghĩ nhiều....

Nếu tình trạng này kéo dài bạn nên đi khám bac sĩ bạn nhá

Chúc bạn sưc khỏe