Mình cao 1m69, chân khoảng 90 cm mà vòng đùi 53 cm có phải là to không?

Mình nặng 53 kg, lúc nao` cũng tự ti vê` vong` đui` va` hai chân ngắn, mặc du` phân` trên minh` không hê` phi` nhiêu như cặp chân....

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Bạn không nên tự ti wa về đôi chân của mình nha. Bạn sở hữu 1 chiều cao và số cân nặng rất cân đối rùi.Dưới đây là bài tập giúp cho đôi chân thon gọn hơn.

Diện váy đầm với đôi chân thon gọn luôn là mơ ước của phái đẹp. Điều này sẽ trở thành hiện thực nếu bạn kiên trì tập luyện những bài tập sau đây.


1. Nhảy dây


Nhảy dây không những làm chân bạn thon gọn mà còn giúp bạn làm nóng người, giảm stress. Bạn có thể bắt đầu với 30 vòng nhảy và từ từ nâng lên 60-80 lần. Cố gắng nhảy từ 3-5 lần/tuần. Khi nhảy, bạn nên giữ lưng thẳng, nhấc chân cao.

2. Đi xe đạp, bơi lội, chạy bộ, đi bộ

Những môn thể thao này giúp bạn vận động đôi chân của mình một cách liên tục, rất hiệu quả trong việc làm bắp chân thon gọn, săn chắc. Lượng mỡ thừa sẽ được đốt nóng và tan ra trong quá trình vận động. Bạn có thể kết hợp đi bộ, chạy bộ cùng lúc và luân phiên thay đổi sau mỗi 30 phút. Thời gian tối thiểu cho việc đi và chạy bộ là một giờ/lần và mỗi tuần thực hiện ba lần. Những ngày còn lại, bạn có thể đạp xe và bơi lội.

3. Bài tập giúp đùi thon đẹp


Động tác 1:

Đặt nửa bàn chân lên bậc cầu thang, hai tay chống hông, lưng thẳng. Từ từ nhấc gót chân lên cao, càng cao càng tốt, giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Hạ chân xuống và lặp lại động tác khoảng 20 lần.

Động tác 2:

Đứng hai chân rộng hơn vai, mũi bàn chân hơi hướng ra ngoài. Hai tay cầm tạ nâng qua vai. Lưng thẳng.
Khuỵu hai đầu gối xuống, mở rộng hông. Hạ thấp thân trên sao cho chân làm thành một góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi đứng thẳng trở lại. Thực hiện 20 lần.

Động tác 3:

Nằm ngửa, duỗi thẳng chân. Hít vào thật chậm và từ từ đưa hai chân lên cao, sau 5 giây, thở ra và hạ chân xuống nhưng không để hai chân chạm đất. Giữ nguyên tư thế trong vài giây và tiếp tục thực hiện động tác trong 10 lần.