Chỉ mình cách làm mờ tàn nhang do mụn để lại, chanh với dấm chấm lên được ko các bạn?

Chỉ mình cách làm mờ tàn nhang do mụn để lại,chanh với dấm chấm lên đc ko các bạn?trả lời liền giúp mình nhé!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Tàn nhang không phải là vô phương cứu chữa. Tuy nhiên, một khi bạn bị chúng ghé thăm, cần hết sức lưu ý và cẩn thận. Tốt hơn cả là nên đến kiểm tra tại chuyên khoa da liễu để xem chúng có hại không, và có các kế hoạch, dự định trong việc điều trị.

Hiện tại, có thể điểm ra một số cách trị tàn nhang thông thường là:

1. Sử dụng kem tẩy trắng: Đây là loại kem có chứa hydroquinone, vì vậy có thể gây dị ứng với một số người. Tuy cách này đơn giản, thông dụng nhưng không sử dụng đúng cách lại có thể khiến vùng da xung quanh trắng hoặc sậm hơn, càng làm vết tàn nhang của bạn thêm nổi bần bật. Ngoài ra, chúng phải mất thời gian rất lâu mới phát huy tác dụng và nhanh chóng tái phát khi bạn ngưng sử dụng.

2. Đốt tia laser, làm đông lạnh bằng nitơ lỏng hay phá huỷ tàn nhang bằng các loại axit nhẹ: hiệu quả của nó là khá cao, nhưng lại không ngăn được tàn nhang mọc trở lại, và cũng khá tốn kém.


3. Trị tàn nhang bằng … thực phẩm: Nếu những vết tàn nhang không gây hại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những phương pháp đơn giản từ chính những thực phẩm tự nhiên ngay tại nhà để chữa trị.

Dưới đây là một vài thói quen hằng ngày bạn nên bỏ túi để xoá mờ những vị khách không mời này:

- Khi rửa mặt cho thêm một chút dấm vào nước rửa mặt. Trong giấm có các chất giúp làm mờ sắc tố dưới da.

- Khoét lỗ của một quả dưa hấu đến tận phần ruột. Bỏ 1 nắm gạo vào trong, sau một tuần hãy bỏ ra, nghiền thành bột nhão đắp lên mặt.

- Tự chế kem dưỡng trừ tan nhàng made by bạn: mua 2-3 củ khoai tây căng tròn, rửa sạch, bỏ vỏ, rồi cắt thành từng miếng nhỏ, bỏ vô máy xay. Sau đó trộn sinh tố khoai tây với sữa tươi và bột phấn trang điểm. Công đoạn cuối cùng là thoa lên mặt, và rửa sạch sau 20 phút. Bỏ công một chút, bạn có thể thấy rõ hiệu quả sau vài lần thử nghiệm: da sẽ láng mịn, trong dần các sắc tố đen dưới da!

- Giã nát lá rau cần tươi, trộn với một cốc sữa chua, để trong khoảng 3 ngày. Mỗi ngày hãy thoa dung dịch lên mặt 2 đến 3 lần.

- Ngâm một bó hoa bồ công anh vào nước, để vào lọ và cho tủ lạnh. Mỗi sáng dùng nước hoa bồ công anh để rửa các vết tàn nhang.
Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Bốn món ăn xóa vết tàn nhang

Thiên nhiên cho ta nguồn thực phẩm vô cùng phong phú và đa dạng, trong đó có những loại thực phẩm khi biết cách chế biến có tác dụng xóa vết tàn nhang rất hiệu quả.

Nước cà chua

Một cốc nước cà chua ép hoặc 1-2 quả cà chua sống ăn mỗi ngày có tác dụng làm mờ vết tàn nhang nhanh chóng. Cà chua chứa nhiều vitamin C, giúp da trắng mềm và mờ dần những đốm đen.

Một cốc nước cà chua ép hoặc 1-2 quả cà chua sống ăn mỗi ngày có tác dụng làm mờ vết tàn nhang nhanh chóng

Gạo 100g, 200g dưa chuột tươi, 2g muối, 10g vừng. Gạo nấu cháo cho đến khi nhừ thì cho dưa chuột đã gọt vỏ thái lát mỏng vào, tiếp đến cho muối và vừng rang. Dưa chuột giàu caroten, viatmin C, B1, B2, sắt… Món cháo dưa chuột sẽ cung cấp độ ẩm cho da, mờ tàn nhang, trắng da và giúp giảm béo.

Nước chanh

Chanh rất giàu vitamin C, B, chứa nhiều canxi, photpho, sắt… Uống nước chanh thường xuyên không chỉ mờ được vết tàn nhang, da trắng mịn mà còn ngăn được lão hóa, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch

Súp mộc nhĩ táo đỏ

30g mộc nhĩ cắt chân, rửa sạch. 20g táo đỏ rửa sạch để nguyên quả, cho vào lượng nước vừa đủ, nấu khoảng 30 phút cho thật nhừ để ăn sáng và ăn nhẹ sau bữa tối. Mộc nhĩ có tác dụng làm trắng da, táo đỏ lại tốt cho lá lách, gan… giúp xóa những vết tàn nhang. Món ăn này cũng rất hiệu quả cho người ăn kiêng.

Theo Xuân Trang
Dân Việt

nguyễn văn bằng
nguyễn văn bằng
Trả lời 11 năm trước

Mình xin kể với chị em quá trình đi chữa tàn nhang của mình để các bạn tham khảo.mình bị tàn nhang từ sau khi sinh con đầu lòng,ban đầu là những vệt mờ mờ nhưng càng về sau nhìn càng rõ.mình hoang mang lắm vì da mình trắng mà lại bị nhứng vết thế này trông rất khó coi.ông xã động viên mình đi chữa ghê lắm vì bản than anh ấy là bác sĩ mà.đầu tiên anh đưa mình đến viện 108 để đốt bằng công nghệ laser,chi phí khá tốn kém nhưng cũng mờ đi được nhiều,tuy nhiên 2 tháng sau những vết đó lại xuất hiện rõ dần và còn rõ hơn trước,vậy là đi tiêu mất gần chục triệu đồng,tiền thì không tiếc nhưng cái chính là mình thấy mất niềm tin vào một bệnh viện lớn.đang tuyệt vọng thì chị bạn giới thiệu đến thẩm mỹ viện hoa anh đào tương đối hoành tráng ở hà nội tuy nhiên sau 3 tháng điều trị đều đặn mà không thấy chuyển biến gì thế là lại toi gần chục triệu nữa,vết tang nhang ngày càng nặng nên ai bảo chữa ở đâu là mình đến đó nhưng cuối cùng vẫn tiền mất tật mang.rồi ngày cuối tuần năm 2009 đang lang thang trên mạng tình cờ đọc được comment của một chị ở Nam Định nói kinh nghiệm về chữa khỏi tàn nhang mình mừng lắm gọi điện luôn cho chị ấy thì hóa ra chị ấy chữa ngay gần nhà mình,chị ấy bảo đã mờ khoảng được 90% và chính bs cũng bảo là bệnh này không thể khỏi hoàn toàn được nhưng được như thế là mừng lắm rồi.mình điện thoại và đến thẳng nhà bs khám và lấy thuốc.về nhà chữa được 2 tháng thì thấy vết thâm gần như mờ hết,da trắng đẹp trở lại.đúng là tuyệt chiêu về đông y, té ra tây y không phải bao giờ cũng thắng đông y.mình chia sẻ với chị em một vài kinh nghiệm nếu ai muốn hỏi thêm kinh nghiệm thì hãy email lại cho mìnhthuybogiaoduc@yahoo.comcòn nếu cần khám và lấy thuốc thì điện thoại và đến thẳng nhà bs Tuệ Phương ở 658 đường láng 0936145657,mình viết chia sẻ này trước hết là tỏ lòng cảm ơn bs Tuệ Phương và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người.trân trọng