Đầu núm vú thụt vào trong

đầu núm vú của bạn gái tôi không lộ rỏ như bình thường ,mà lại lỏm vào ,vậy có nahr hưởng khi sinh con sau này không?
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 14 năm trước
Như trong câu hỏi của bạn thì, bạn gái có núm vú tụt vào trong đúng không?. Núm vú tụt vào trong nguyên nhân chủ yếu là ngắn ống tuyến sữa do thiểu sản và thiếu hụt tổ chức liên kết dưới núm vú. Tùy vào mức độ tụt vào trong của núm vú mà có các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ khác nhau để đưa núm vú ra ngoài mà không làm tổn thương đến ống tuyến sữa cũng như cảm giác tại núm vú. Ở phụ nữ có núm vú tụt khi cho con bú sẽ tạo ra tác dụng cơ học liên tục để kéo núm vú ra ngoài. Tuy nhiên hiệu quả này chỉ xảy ra ở bà mẹ có núm vú tụt vào trong mức độ nhẹ và phụ thuộc vào độ dài thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, khả năng bú của trẻ. Mặt khác núm vú hai bên được đưa ra ngoài có thể không cân xứng và đảm bảo thẩm mỹ như được phẫu thuật. Tư vấn bởi: Thạc sĩ, bác sĩ Mai Mạnh Tuấn, Viện thẩm mỹ Hà Nội. Địa chỉ: 23 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội Điện thoại: (04) 945 4548.
Cà Phê Sữa Chua
Cà Phê Sữa Chua
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! Đầu ngực ( núm vú ) là nơi tập trung của một số đầu tận thần kinh cảm giác và ống tuyến dẫn sữa. Đầu ngực có thể dài- ngắn, to- nhỏ khác nhau, ngoài chức năng thu nhận cảm giác còn là nơi tuyến sữa bài xuất sữa ra ngoài khi phụ nữ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, có một số người, sau khi tuyến vú phát triển đầy đủ mà đầu ngực vẫn bị tụt vào trong không nhô ra khỏi da quầng vú, gây mặc cảm, mất thẩm mỹ và không cho con bú được khi có con.Trừ khi trường hợp núm vú chỉ hơi sát với bầu vú, thì khi có thai, cho con bú, đầu vú có thể lộ ra bên ngoài bình thường Ở phụ nữ có núm vú tụt khi cho con bú sẽ tạo ra tác dụng cơ học liên tục để kéo núm vú ra ngoài. Tuy nhiên chỉ có hiệu quả ở bà mẹ có núm vú tụt vào trong mức độ nhẹ và thời gian nuôi con bằng sữa mẹ kéo dài, trẻ có khả năng bú tốt... Kinh nghiệm của các bà các mẹ là trong trường hợp núm vú chỉ tụt ở mức độ nhẹ thì khi mang thai đến tháng thứ 7 trở đi, mỗi ngày khi đi tắm, rửa sạch 2 đầu vú bằng nước lạnh, và kéo nhẹ dần núm vú cũng có thể làm cho núm vú không còn bị tụt nữa, nhưng tuyệt đối không được vê hay kích thích mạnh núm vú vì như thế cót thể gây đẻ non. Trường hợp núm vú nằm tụt quá sâu vào bên trong, không "kéo dài ra" như hướng dẫn ở trên được thì phải phẩu thuật , tuy nhiên em cũng đường quá lo lắng vì hiện nay các bệnh viện, cơ sở y tế có chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ về vú, có thể tạo hình núm vú (làm núm vú giả), nhưng chỉ là tạo hình thẩm mỹ, chứ không thể thay thế chức năng núm vú thật. Nếu để như vậy thì hoàn toàn không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em cả. Khi có gia đình, nếu có thai, sau sanh, sữa vẫn tiết ra bình thường, tuy nhiên em bé không ngậm được vú mẹ dễ dàng khi bú. Trong trường hợp đó, thì mẹ có thể vắt sữa ra cho bé bú. Nếu bạn đang sinh sống ở Hà Nội, có thể đến Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Viện 108 khám để được tư vấn. Chúc bạn hạnh phúc. BS Pham Thanh Thuỷ
Google
Google
Trả lời 14 năm trước
Vú là cơ quan bài tiết đặc biệt của phụ nữ. Các tuyến vú phát triển từ tuổi dậy thì và có nhiệm vụ bài tiết sữa trong quá trình sinh đẻ. Vú có hình bán cầu ở thiếu nữ, nửa dưới tròn và dô ra phía trước. Cùng với quá trình sinh đẻ, nửa trên bầu vú sẽ lõm dần và vị trí của quầng vú cũng hạ thấp. Bình thường vú có chiều cao khoảng 12-15 cm, chiều rộng khoảng 13-15 cm, khoảng cách giữa 2 núm vú là 20-21 cm. Vú được chia làm 3 phần: bầu vú, quầng vú và núm vú. Trường hợp của bạn, theo như mô tả thì bầu vú vẫn phát triển bình thường nhưng đầu vú bị tụt vào trong có thể là bệnh tụt núm vú. Hiện tương nhũ hoa không nhô lên được hay còn gọi là tụt núm vú nguyên nhân thường là do sẹo ngay núm vú, hoặc tổ chức xơ dưới núm vú từ khi còn nhỏ khiến cho núm vú bị tụt vào trong gây ra những phiền toái về thẩm mĩ cũng như chức năng. Để khắc phục hiện tượng này có thể tiến hành một tiểu phẫu dưới, gây tê tại chỗ để cắt đứt tổ chức xơ, sau đó khâu phục hối lại, cắt chỉ sau 2 tuần. Tuy nhiên có thể núm vú bị tụt lại thì phải tiến hành phẫu thuật khác tùy theo mức độ tụt của núm vú và nguyên nhân. Việc phẫu thuật có thể làm tổn thương đến sự dẫn sữa sau này, nhưng nếu để vú tụt thì trẻ cũng khó có thể bú được. nếu bạn đang sinh sống ở Hà Nội, có thể đến Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Viện 108 khám để được tư vấn.
Bui Thi Kieu Van
Bui Thi Kieu Van
Trả lời 14 năm trước
Sao bạn giống mình vậy, nhưng nghe nói khi có con nó sẽ tự ra ngoài. Chắc là ko sao đâu.