Cách chọn gà để luộc ngon? Trống hay mái ?

Chào các bác, cho em hỏi ngày tết các bác hay luộc gà như thế nào và chọn gà trống hay mái thì ngon hơn, em cảm ơn

lan chi nguyễn
lan chi nguyễn
Trả lời 4 năm trước

Nhà mình hay ăn gà mái trong bữa ăn thường còn chọn gà trống vào những dịp lễ, tết thắp hượng bạn ạ. Bạn luộc gà trong xoong to, ngập nước và đừng luộc gà lâu quá khiến da gà bị co rút, mất thẩm mĩ nhé

Quang Bách
Quang Bách
Trả lời 4 năm trước

bạn xem thêm ở đây nha, có bạn hỏi r đó

https://vatgia.com/hoidap/3919/583106/luoc-ga-trong-hay-ga-mai-ngon-hon.html

Minh Hiếu
Minh Hiếu
Trả lời 4 năm trước

b làm như này nha

Bước 1: Mổ và làm sạch gà

- Chọn gà ta tươi sống, mổ xong rửa sạch (nên mổ moi). Để khử mùi hôi, xát muối xung quanh thân và bên trong bụng gà sau đó rửa lại với nước.

- Để gà khi luộc không bị tụt da, chặt rời phần chân gà bên dưới phần khuỷu chân để khi luộc, da gà co lại sẽ không bị rách.

- Tiếp theo, xát nghệ toàn bộ con gà để khi luộc xong gà có màu vàng hấp dẫn, để sau 5 phút thì cho gà vào luộc.

Bước 2: Cách luộc gà ngon

- Chuẩn bị nồi đặt lên bếp, đặt gà úp mặt bụng xuống đáy xoong, chế nước lạnh ngập mặt gà. Dùng nước lạnh để luộc từ đầu đến khi chín gà sẽ không bị đỏ xương.

- Gừng rửa sạch đập dập rồi thả vào nồi luộc, gừng sẽ át mùi hôi của gà khi ăn sẽ thơm ngon hơn.

- Luộc gà lửa to vừa phải đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ liu diu, đun trong 10 phút rồi tắt bếp. Không vớt gà ngay ra mà ngâm tiếp khoảng 10 đến 15 phút để gà chín đều từ bên trong. Khi sôi dùng thìa hớt bọt cho nước gà trong veo, gà không bị thâm.

- Kiểm tra gà đã chín chưa bằng cách dùng tăm xiên nhọn đâm sâu vào phần bắp đùi con gà nếu nước chảy ra màu đỏ tức gà chưa chín cần đun thêm, nước chảy ra màu trong tức gà đã chín và có thể vớt ra được rồi.

Bí quyết luộc gà ngon:

Để thịt gà ăn ngọt hơn bạn có thể cho thêm xíuđường vào nước luộc gà, như vậy gà ăn sẽ ngọt thịt hơn.

Thịt gà săn chắc, da ăn giòn hơn thì khi vớt gà ra bạn thả ngập vào nước đá lạnh khoảng 30 phút sau đó vớt ra để ráo. Gặp lạnh đột ngột da và thịt gà săn lại khi chặt không bị nát và da ăn giòn ngon hơn.

Kiểm tra gà đã chín không nên dùng đũa để xiên, bởi dùng đũa chọc vào sẽ làm rách tụt da như vậy gà sẽ rất xấu ăn không ngon. Nên dùng tăm xiên nhọn sẽ tốt hơn.

Bước 3: Làm nước chấm gà