Xin hướng dẫn cách luộc ghẹ ngon, ngọt?

Hè rồi đi biển ăn món ghẹ luộc của miền trung rất ngon, thơm mà ngọt lắm. Mình về nhà cũng luộc thử nhưng không giữ đc hương vị ấy. chị em mình cho xin bí quyết luộc ghẹ ngon với 

Nguyen Bao Quan
Nguyen Bao Quan
Trả lời 4 năm trước

mình thấy trong này mọi người chia sẻ nhiều mẹo hay lắm, bạn vào tham khảo thử

https://vatgia.com/hoidap/4162/566124/luoc-ghe-bao-lau-thi-chin.html

Mai Ngọc
Mai Ngọc
Trả lời 4 năm trước

Cách làm ghẹ:Khi sơ chế ghẹ thì bạn nên để nguyên phần dây buộc càng vì ghẹ sống khá khỏe, có thể dùng càng làm tay bạn bị thương. Đầu tiên thì ta lật ngửa ghẹ lên, dùng một con dao nhọn đâm vào phần hõm bụng cho tới khi ghẹ không cử động nữa. Lúc này thì ta mới cắt bỏ dây buộc rồi đem ghẹ đi rửa sạch. Nếu kỹ tính hơn nữa thì ta có thể dùng bàn chải nhỏ để chải cho sạch phần càng, chân và mai.

Đối với phần sả thì chúng ta sẽ phải bóc phần vỏ ngoài của từng cây đi rồi đem rửa sạch. Sau đó thì cắt thành từng khúc nhỏ rồi đập dập để khi luộc thì sả sẽ ra nhiều tinh chất hơn.

Bắc nồi lên bếp, cho phần sả đã đập dập vào nồi nấu chung với bia cho sôi lên. Sau đó thì bạn đem những con ghẹ thả vào nồi, đun sôi khoảng 4 tới 5 phút nữa là ghẹ vừa chín. Ghẹ chín sẽ chuyển từ màu xám sang màu đỏ gạch trông rất bắt mắt.

Ghẹ thành phẩm phải có màu đỏ đẹp mắt, thơm mùi thơm của bia và sả tươi. Món ăn này có cách chế biến nhanh chóng, không sử dụng dầu mỡ lẫn các loại gia vị khác nên hầu như sẽ giữ lại được độ thơm ngon và ngọt mọng nguyên thủy của ghẹ biển.