Những thực phẩm giúp bạn không bị "phát phì" sau Tết

Tết là thời gian để mọi người trong gia đình ăn uống, vui chơi, nghỉ ngơi. Các món ăn ngày Tết thì rất đa dạng nhưng lại khá nhiều thịt và dầu mỡ. Chính vì thế nhiều người lại than thở rằng cứ mỗi lần ra Tết là lại tăng cân vùn vụt. Vậy làm sao để vừa ăn Tết vui vẻ, ngon miệng nhưng lại không bị béo phì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ tổng hợp các loại thực phẩm chứa ít calo, giúp bạn đánh bay mỡ để bạn tự tin xuống phố.

Cà rốt

Image result for cà rốt

Trong cà rốt có chứa vitamin A, chất xơ và nhiều nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tống các tế bào mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài tác dụng giảm cân hiệu quả, cà rốt còn chứa rất nhiều chất beta carotene giúp cải thiện sức khỏe trí não, phát triển sự thông minh nhanh nhạy của trẻ.

Cà chua

Image result for Cà chua

Cà chua là một trong những loại rau củ quả được các chị em yêu thích bởi nó không chỉ giúp làn da trắng sáng, mịn màng mà còn hỗ trợ công cuộc giảm cân của chị em. Bởi vì trong cá chua chứa nhiều lycopene và vitamin C. Bạn có thể biến hoá cà chua thành nhiều món khác nhau như sinh tố cà chua, nước ép cà chua, canh cà chua,… có tác dụng ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, lại giúp giảm béo nhanh chóng.

Nấm

Image result for Nấm

Mặc dù nấm chứa khá nhiều chất đạm và vitamin C, nhưng hàm lượng calo và chất béo trong nấm lại rất ít. Vậy nên ăn nấm vừa giúp ngăn ngừa mỡ bụng, mỡ thừa tốt hơn mà còn giúp bạn có được vóc dáng đầy đặn, cân đối, khỏe mạnh khi tiến hành giảm cân.

Cần tây

Image result for Cần tây

Rau cần tây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa. Nó giúp tăng tốc độ trao đổi chất và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Bạn hãy bổ sung cần tây vào bữa ăn hằng ngày để thay đổi trọng lượng và mức năng lượng trong cơ thể của bạn từ đó nỗi lo béo bụng sẽ bị đánh bay ngay lập tức. 

Bắp cải

Image result for Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều kali và chất xơ, chứa nhiều nước, nhưng chứa một hàm lượng calo khá thấp. Vì thế, người ta thường bổ sung bắp cải vào trong thực đơn giảm cân, để giúp làm giảm các tế bào mỡ trong cơ thể của bạn với tốc độ nhanh chóng.

Rau bina

Image result for Rau bina

Rau bina có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và protein tương đối cao. Ngoài ra nó còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nếu bạn thường xuyên ăn loại thực phẩm này. Nó sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất một cách nhanh hơn nên trọng lượng cơ thể của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. 

Trên đây là một số loại thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh giúp đánh bay nỗi lo béo phì. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

 
 
Chưa có câu trả lời nào