7 loại bánh biếu Tết sang trọng lịch sự năm 2019

Ở Việt Nam, mỗi khi Tết đến thì không thể thiếu phong tục tặng, biếu bánh. Đối với mỗi loại bánh sẽ mang ý nghĩa và hương vị khác nhau. Và sau đây là 7 loại bánh biếu Tết sang trọng lịch sự năm 2019 mà bạn có thể tham khảo để biếu người thân, gia đình, bạn bè, cấp trên.

Bánh cốm Hàng Than

Loại bánh này được bán ở phố Hàng Than, Hà Nội. Bánh cốm Hàng Than là một trong số những loại bánh ngon biếu Tết rất được lòng người Hà Nội và du khách thập phương. Để có được một chiếc bánh cốm thơm ngon, người làm bánh phải lựa chọn rất kỹ từng hạt cốm. Hạt cốm phải đảm bảo là loại già, mịn màng, thơm và không chua, không mốc. Vì vậy, bánh cốm Hàng Than luôn được xem là loại bánh đặc sản Việt Nam làm quà tặng biếu Tết giàu ý nghĩa.

Bánh đậu xanh

Đến Hải Dương, người ta không thể không nhắc tới bánh đậu xanh. Để làm ra những chiếc bánh đậu xanh độc quyền Hải Dương lại không hề đơn giản từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến những công đoạn rất tỉ mỉ, đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo của người thợ làm nghề. Với một nét “duyên” đặc biệt, đây chính thức ghi tên mình vào danh sách các loại bánh đậu xanh thơm ngon, sang trọng biếu Tết không thể nào thiếu.

Bánh phu thê Đình Bảng

Nhắc đến các loại bánh ngon biếu Tết không thể bỏ qua được bánh phu thê Đình Bảng, Bắc Ninh. Loại bánh biếu Tết vừa thơm, vừa ngon này gây ấn tượng mạnh với người thưởng thức nhờ độ dẻo của bột nếp, độ giòn của đu đủ lại thêm vị béo cùi dừa, vị ngọt của đường và vị bùi của hạt sen. Tất cả mùi vị hòa quyện lại với nhau tạo nên một hương vị đặc trưng mà không loại bánh nào có được. Tặng bánh phu thê Đình Bảng trong dịp Tết cho người thân, bạn bè, gia đình hay đối tác vừa sang trọng lại vừa thể hiện được tình cảm gắn kết, yêu thương.

Bánh cáy

Bánh cáy là đặc sản của người dân Thái Bình. Đây là loại bánh đặc sản, luôn được chọn làm quà tặng biếu Tết cho họ hàng, bạn bè, người thân hay đồng nghiệp. Dù chỉ được thưởng thức một miếng bánh cáy thôi cũng đủ làm ta thấy ấm lòng với hương thơm nếp cái hoa vàng, vừng rang, cơm dừa, hòa quyện với vị mạch nha, hương bưởi dịu nhẹ.

Bánh nhãn Hải Hậu

Bánh nhãn Hải Hậu, Nam Định ghi điểm tuyệt đối với người tiêu dùng không chỉ nhờ ngoại hình tròn tròn xinh xắn mà chính bởi cái vị giòn ngọt mát rất đặc trưng. Bánh nhãn được làm bằng loại bột gạo nếp chính gốc Hải Hậu, mỡ lợn tươi, trứng gà tươi và đường kính trắng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần bên người thân hay những ông bạn già nhâm nhi một chén trà, mời nhau thử viên bánh nhãn giòn ngọt cho câu chuyện đầu xuân năm mới thêm phần tươi vui, hạnh phúc.

Bánh gai Tứ Trụ

Đến với Thanh Hóa, bạn không thể bỏ qua loại bánh gai Tứ Trụ trong danh sách các loại bánh ngon đặc sản truyền thống biếu Tết, làm quà tặng người thân, bạn bè. Bánh gai Tứ Trụ có hương vị thơm ngon mà ít loại bánh ngọt nào khác có được.

Bánh khô mè Cẩm Lệ

Đến Đà Nẵng bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon “trứ danh” tại Hội An mà bạn còn biết thêm về món bánh khô mè Cẩm Lệ. Bắt nguồn từ món ăn trong dịp Tết của người dân nghèo thời xưa, bánh khô mè Cẩm Lệ đã trở thành loại bánh đặc sản của Đà Nẵng. Bánh khô mè Cẩm Lệ có vị bùi, ngọt thanh hòa quyện cùng hương thơm mùi gừng rất đặc biệt. Không đơn thuần như món quà quê mộc mạc, bình dị, bánh khô mè Cẩm Lệ đã góp phần làm nên một nền văn hóa ẩm thực hết sức phong phú của Việt Nam.

Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn về 7 loại bánh biếu Tết sang trọng lịch sự năm 2019. Chúc bạn lựa chọn được loại bánh thơm ngon, chất lượng tốt, cùng với một cái Tết ấm no, hạnh phúc bên gia đình.

Chưa có câu trả lời nào