Bảo quản thực phẩm Tết Như nào để có 1 cái Tết ý nghĩa?

Thời điểm này đã là cuối năm sắp sang năm mới 2019 cũng chính là dịp mọi người mọi nhà đều rất bận rộn trong công việc cũng như trong việc nhà của chuẩn bị đón 1 cái Tết thật vui vẻ và ý nghĩa. Như mọi người đã biết số lượng thực phẩm cần mua và tiêu thụ khi đón Tết là khá lớn. Vì vậy làm sao để bảo quản thực phẩm Tết tươi ngon luôn là câu hỏi nhiều người trăn trở. Sau đây vatgia.com sẽ giới thiệu cho mọi một số bí quyết để lưu trữ các loại thức ăn cũng như hoa quả, rau xanh ngày Tết được tươi lâu.

1. Bánh Chưng, bánh Tét

Nói đến Tết thì bánh chưng, bánh tét, là những món ăn luôn gắn liền với nhau, chắc chắn rằng bánh Chưng, bánh Tết là một món ăn không thể thiếu cho mỗi dịp Tết cổ truyền. Bánh Chưng, bánh Tét sau khi luộc xong, bạn cần vớt bánh ra và rửa sạch bằng nước lạnh cho hết nhựa. Sau đó để ráo nước rồi nơi khô thoáng, không bụi bặm. Ngoài ra, bạn có thể cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh để dùng lâu hơn.

2. Mứt và trái cây sấy

Các loại mứt và trái cây khô là thực phẩm Tết cần bảo quản cẩn thận nếu không sẽ bị chảy nước. Mứt hay các loại trái cây sấy nếu muốn để được lâu, cần để vào lọ đậy kín, ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu, không nên dồn những đồ ăn chưa hết vào trở lại lọ.

3. Chả giò

Cũng như bánh chưng, chả giò cũng là thức ăn không thể thiếu trong dịp Tết. Các loại giò chả mua về nên để trong ngăn đá tủ lạnh, khi dùng thì cho vào túi nilon buộc kín, rồi ngâm nước để rã đông. Giò chả được bảo quản bằng cách này có thể để lâu được khoảng từ 10 ngày đến 2 tuần.

4. Món thịt đông

Món thịt đông vào hộp đựng thực phẩm, đậy kín nắp và cho món ăn vào tủ lạnh ngăn mát tủ lạnh. Làm như vậy bạn có thể dùng trong nhiều ngày.

5. Hành, dưa muối

Hành muối bảo quản ở nơi thoáng mát, khi ăn dùng đũa sạch gắp hành muối ra ăn. Bạn nên rửa qua bằng nước sôi để nguội hoặc nước muối pha loãng.

Măng khô chỉ nên ngâm từng ít một, ăn trong 2 – 3 ngày, hết lại nấu tiếp để dùng. Nếu lỡ ngâm nhiều không dùng hết thì 2-3 ngày phải thay nước một lần.

6. Lạp xưởng

Lạp xưởng cũng là món ngon không thể thiếu của nhiều gia đình trong ngày tết. Để bảo quản thực phẩm Tết này tươi lâu, hãy lấy một cái hộp lớn. 

7. Rau, củ quả tươi

Dịp Tết gần như mấy ngày ăn uống liên tục với các thức ăn dầu mỡ, số lượng thịt quá nhiều so với rau, Vậy nên ở thời điểm hiện tại mọi người thích ăn rau vào những ngày Tết hơn. Khi mua các loại rau, củ, quả, chúng ta nên chọn những sản phẩm còn tươi, có màu sắc tự nhiên, không dập nát, héo úa hay có mùi lạ…

Rau, củ, quả sau khi mua về, các bạn nhặt bỏ những phần bị héo úa. Sau đó rửa sạch, để ráo nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Chúng ta có thể bọc lại bằng giấy báo hoặc túi nilon để giữ cho thực phẩm không bị mất nước và tươi lâu hơn.

Đối với các loại rau, củ, quả như bắp cải, cải thảo, cà chua, cà rốt, khoai tây… sau khi mua về, các bạn có thể để ở nơi thoáng mát là có thể bảo quản chứ không nhất thiết phải cho vào tủ lạnh. Đối với cách này, các bạn không cần phải rửa trước mà chỉ rửa trước khi chế biến.

Mong rằng với bài viết này của vatgia.com sẽ giúp mọi người có thêm chút kiến thức cũng như kinh nghiệm để bảo quản thức ăn hoa quả một cách an toàn cũng như có một cái Tết thật vui vẻ và hạnh phúc bên người thân. 

Chưa có câu trả lời nào