5 loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh và an toàn

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách giảm cân đẹp mà an toàn thì bài viết này sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Thay vì phải dùng những loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc hay nhịn ăn quá mức khiến cơ thể bị kiệt sức thì cách giảm cân bằng cách nạp thêm các thực phẩm dưới đây lại giúp bạn lấy lại vóc dáng thon thả một cách hiệu quả nhất.

Thực phẩm giàu protein

Có lẽ bạn chưa biết những thực phẩm giàu protein ngoài việc cung cấp đủ protein cho cơ thể lại giúp giảm cân nhanh chóng. Theo nghiên cứu từ đại học Arizona năm 2005, tăng cường protein vừa tốt cho da, cơ bắp, tóc, xương, vừa giúp giảm cân đẹp dáng. Bạn cũng yên tâm khi các chất béo dược cung cấp từ thực phẩm giàu protein dễ dàng bị đốt cháy hơn. Ví dụ như cua, cá, trứng, thịt… là những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao.

Thực phẩm giàu vitamin C

Chúng ta hay nhắc đến vitamin C với vai trò giúp làm đẹp da, tuy nhiên nó còn có tác dụng chữa cảm lạnh và đặc biệt là giúp giảm béo hiệu quả. Một nhà nghiên cứu tại Quebec cho rằng một trong những nguyên nhân gây ra béo phì là do thiếu vitamin C nghiêm trọng. Vitamin C giảm khả năng bám mỡ và tích lũy mỡ thừa. Vì vậy mà bạn cần bổ sung vitamin C nhiều hơn thông qua các thực phẩm khác nhau đặc biệt là ở các loại hoa quả.

Mật ong

Mọi người thường cho rằng mật ong nhiều đường sẽ không tốt cho việc giảm béo. Thực tế, mật ong tự nhiên còn giúp bạn giảm cân nhah hơn. Mật ong là một vị thuốc không những giúp chữa bỏng, ngậm ho, làm đẹp.. mà còn có thể kiểm soát được lượng đường huyết và giúp tăng cường miễn dịch.

Cacao

Cacao chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ dây thần kinh và giúp da chống lại tác hại của tia cực tím. Ngoài ra, cacao còn tạo cảm giác nhanh no, kích thích tâm trạng tích cực phù hợp với những người đang giảm cân.

Giấm

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấm không hề làm cho đường huyết tăng lên mà nó giúp làm giảm lượng đường huyết trong cơ thể. Bạn chỉ cần trộn salad với một ít giấm sẽ tạo ra món ăn thơm ngon, tốt cho sức khỏe cũng như giảm béo bụng hiệu quả. Một nghên cứu khác năm 2009 tại Nhật Bản cũng chỉ ra rằng giấm có tác dụng làm giảm tích lũy mỡ thừa trong cơ thể, diều này giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Trên đây chính là 5 loại thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe, vừa hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Hơn nữa, các bà nội trợ hoàn toàn có thể bổ sung các loại thực phẩm này vào các bữa ăn hàng ngày cho gia đình mình. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt và luôn giữ được vóc dáng thon gọn!

Chưa có câu trả lời nào