Tự làm xúc xích Đức tại nhà bằng máy xay thịt

Bạn hay thèm ăn xúc xích ngoài hàng vì độ thơm ngon, mềm mọng cùng mùi vị tuyệt vời nhưng lại e sợ về chất lượng cũng như vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm? Nếu còn quá lo lắng và không thể “khuất mắt trông coi” được thì hãy thử tự làm xúc xích Đức tại nhà với máy xay thịt xem sao, kết quả vô cùng bất ngờ đấy nhé !

Quay về thời điểm khoảng 5 năm trước đây, khi chưa có sự xuất hiện của máy xay thịt chuyên dụng thì chị em phụ nữ thường tận dụng máy xay sinh tố để xay thịt tự làm các món ăn tại nhà. Tuy nhiên giờ đây mọi chuyện đã trở nên vô cùng đơn giản với máy xay thịt đa chức năng : làm giò chả, làm pa-tê, làm cả nem,...

Máy xay thịt phục vụ cho việc làm chả, pate hay xúc xích đều có cấu tạo gồm một khoang chứa thịt, dao xay thịt inox sắc bén và một bộ các thiết bị đi kèm khác với các loại máy xay thông thường như khay đựng đá, van xả nước hay cần gạt. Máy xay cho công suất cực mạnh và lớn giúp thịt được xay nhuyễn, mềm mịn và vô cùng đều – thịt ở mọi chỗ đều được xay nhuyễn như nhau.

Máy xay thịt làm xúc xích nhỏ hơn 3kg thường có cấu tạo 2 lưỡi và độ dày vừa phải. Từ 5-10kg thịt thì sẽ có loại máy 3 lưỡi dao và độ dày tăng nhiều hơn. Lưỡi dao luôn ở tình trạng sắc nhọn và bằng kim loại không gỉ giúp quá trình xay thịt làm xúc xích sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Từ nay, bạn hoàn toàn có thể tự tin lo bữa sáng dinh dưỡng cho cả gia đình với xúc xích như bánh mì kẹp xúc xích hay salad rau củ xúc xích chỉ với vài bước sử dụng đơn giản từ máy xay thịt tại gia đình.

Chưa có câu trả lời nào