Bạn có biết 10 lợi ích của cà phê là gì không?

Ngoài những tác dụng không tốt của cà phê ra, chắc chắn có những lợi ích mà không phải ai cũng biết đến với đồ uống này. Vatgia.com cùng bạn điểm qua những lợi ích này nhé!

1 – Giảm cân

Theo nghiên cứu, cafein trong cà phê có khả năng nâng cao tỉ lệ trao đổi chất từ 3 – 11% và tăng sự đốt cháy mỡ thừa 10% ở người béo và 29% ở người gầy. Có thể trong thực đơn giảm cân của những cô nàng tròn chịa không thể thiếu những cốc cà phê phải không?

2 – Tăng tuổi thọ

Đúng vậy, cà phê sẽ bảo vệ cơ thể chống lại nhiều bệnh tật nên sẽ giúp người ta sống lâu hơn. Thực tế cho thấy những người uống cà phê có khả năng tử vong thấp hơn. Theo nghiên cứu, uống cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong của những người trẻ từ 18-24 tuổi là từ 20% (ở nữ) và 26% (ở nam).

3 – Chống trầm cảm

Người uống 4 cốc cà phê (loãng) mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm thấp hơn 20% so với người không uống và có nguy cơ tự tử thấp hơn 53% - Theo nghiên cứu của Harvard.

4 – Tránh mắc một số bệnh ung thư

Các loại ung thư gan, ung thư da, ung thư tuyến tiền liệt,… đều được cà phê chống lại giúp bạn ít có nguy cơ mắc các bệnh này. Hơn nữa, chất cafein có trong café chống lại tác nhân gây ung thư da và uống cà phê sẽ làm giảm nguy cơ ung thư gan tới 40%.

5 – Cải thiện hoạt động thể chất và giảm đau cơ.

Các cơn đau nhức, mỏi cơ sẽ đến ít hơn khi thường xuyên uống cà phê. Vì vậy uống cà phê sẽ rất tốt trước 30 phút khi tập thể hình bởi nó sẽ làm tăng nồng độ adrenaline trong máu, cải thiện hoạt động thể chất lên 11-12%.

6 – Giảm nguy cơ mắc Alzeimer ở tuổi già

Rõ ràng không có cách nào chữa khỏi được bệnh Alzeimer, tuy nhiên bạn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh này khi về già bằng cách uống cà phê mỗi ngày. Theo các nghiên cứu, uống cà phê sẽ giúp giảm 65% nguy cơ mắc Alzeimer.

7 – Giảm nguy cơ mắc tiểu đường Type 2

Những người uống cà phê sẽ có nguy cơ mắc bệnh ít hơn 23-50% so với người không uống.

8 – Giảm nguy cơ bị đột quỵ

Nhiều người vẫn nghĩ uống cà phê gây hại cho tim mạch, tuy nhiên uống cà phê không hề gây gại cho tim mạch mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

9 – Giảm nguy cơ mắc bệnh run chân tay - Parkinson

Tương tự như Alzeimer, căn bệnh tuổi già này không có cách chữa, nhưng có cách phòng tránh giảm 32-60% bệnh này bằng việc uống cà phê mỗi ngày.

10 – Tốt cho gan

Những người uống từ 4 cốc cà phê (loãng) mỗi ngày sẽ có khả năng giảm các bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ xuống tới 80%. Ngăn chặn nguy cơ mắc xơ gan, ung thư gan.

Trên đây là 10 lợi ích đến từ việc uống cà phê mỗi ngày, không hề gây hại nhiều như mọi người thường nghĩ, mà còn tốt cho sức khỏe.

Chưa có câu trả lời nào