Ăn cá – Mẹ bầu giúp con giảm rủi ro hen suyễn

Một nghiên cứu mới đây được đăng trên chuyên san The Journal of Allergy and Clinical Immunology cho biết, trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu hay ăn cá hoặc uống dầu cá giúp con mình phòng tránh khỏi bệnh hen suyễn.

Các chuyên gia của trường Đại học Nam Florida (Mỹ) đã nghiên cứu về các em bé được hấp thụ axit béo omega-3 liều cao mỗi ngày trong giai đoạn 3 của thai kỳ và kết luận rằng: các em bé này ít có rủi ro bị các vấn đề về hô hấp.

Nghiên cứu thứ nhất, các chuyên gia nghiên lựa chọn 346 phụ nữ trong giai đoạn 3 của thai kỳ hấp thu axit béo omega-3 liều cao mỗi ngày và 349 phụ nữ sử dụng giả dược. Kết quả cho thấy rằng, phụ nữ có lượng máu thấp nhất hấp thụ đầy đủ từ việc bổ sung dầu cá. Nghiên cứu này đã được đăng trên chuyên san New England Journal of Medicine.

Nghiên cứu thứ hai, các chuyên gia lựa chọn ngẫu nhiên những phụ nữ mang thai trong giai đoạn 3 của thai kỳ vào các nhóm sử dụng dầu cá, giả dược và phụ nữ không sử dụng bất cứ loại dầu nào, còn gọi là nhóm “không dầu”. Nhóm dầu cá được bổ sung axit béo omega-3 mỗi ngày, còn nhóm giả dược thì được sử dụng dầu ô liu. Về nhóm “không dầu”, sẽ nhận được thông báo về mục đích nghiên cứu, và nếu muốn, họ cũng có thể dùng sử dụng dầu cá hoặc ăn cá trong giai đoạn 3 của thai kỳ.

Kết quả cho thấy rằng, những em bé của các bà mẹ trong nhóm dầu cá và nhóm “không dầu” đã có những mặt tích cực về hô hấp. Các em bé sử dụng ít thuốc trị hen suyễn hơn trong giai đoạn từ 0 đến 24 tuổi.

Điều này chứng minh lại một lần nữa, các mẹ bầu ăn cá hay bổ sung axit béo omega-3 mỗi ngày thì các em bé đều ít bị hen suyễn. Ngoài ra trong thời kỳ mang thai cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Các mẹ có thể tham khảo các sản phẩm giúp mẹ và bé khỏe mạnh ngay tại đây:

 https://www.vatgia.com/996/do-an-cho-ba-bau.html. Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào