Mẹo bảo quản cơm nguội mùa nóng cực chuẩn?  

 

Gạo chưa một loại vi khuẩn có tên Bacillus Cereus vi khuẩn này không bị tiêu diệt hoàn toàn khi nấu chín mà sẽ chuyển thành một dạng bào tử,  6 tiếng sau khi nấu bào tử này không gây hại, nhưng nếu khi cơm để trên 6 tiếng không bảo quản đúng cách các bào tử sẽ hoạt động trở lại, bào tử này sẽ sản xuất ra chất độc và gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể của bạn và người thân gia đình. 

Nếu người nhà bạn bị nhiễm khuẩn này sẽ xuất hiện dấu hiệu nhận biết như buồn nôn, nôn hoặc tiêu chảy sau khoảng từ 1 đến 5 giờ sau ăn và kéo dài khoảng 24 giờ, nếu như bạn có sức đề kháng tốt sẽ nhanh vượt qua được tuy nhiên đối với người già và trẻ em có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bạn hãy nhớ nên nấu cơm vừa đủ ăn, đừng nên nấu quá nhiều và rửa sạch nồi cơm. Bạn có thể tham khảo thêm cách giúp cơm lâu thiu hơn, là khi vo gạo bạn nhớ nên cho ít muối vo cùng hoặc khi nấu cho thêm nhúm muối nhỏ sẽ hoặc bạn có thay muối bằng giấm theo tỉ lệ 2ml giấm cho 1,5kg gạo.

Nên để nồi cơm điện ở chế độ warm khi đã nấu xong com nhưng chưa ăn ngay, và khi đã nhấc nồi cơm điện ra chỉ nên để tối đa 5 tiếng đồng hồ ở nhiệt độ phòng và đậy nồi cơm bằng rổ rá có lỗ nhỏ và không nên đậy bằng vung, cơm sẽ nhanh thiu.

Bạn có thể chờ khi cơm đã nguội hoàn toàn bạn cho vào hộp kín và cất vào ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ dưới 5 độ C. Khi Cơm đã để ở nhiệt độ phòng hơn 6 giờ và trong tủ lạnh hơn 24 giờ thì bạn không nên sử dụng và không nên hâm cơm nguội 2 lần.

- Khi bạn hấp lại cơm bằng nồi cơm điện bạn đổ thêm vài ml nước nóng vào cơm và rồi bật nút Cook.

  - Bạn có thể hấp cơm bằng nồi thường bạn hãy đặt rế lót nồi bằng inox vào trong nồi và đổ thêm nước rồi đặt bát cơm lên rế và đậy lại bật bếp đun.

- Hấp bằng lò vi sóng sẽ nhanh hơn, bạn hãy cho một viên đá lên và bọc màng bọc thực phẩm lại, đục vài lỗ thủng để thoát hơi nước,thời gian là 90 giây với mỗi chén cơm. cách này giúp hương vị của cơm sẽ vẫn nguyên vẹn như vừa được nấu chín vậy.

 

-

Chưa có câu trả lời nào