Thực phẩm nào tốt cho từng bộ phận trên cơ thể?

Thực phẩm nào tốt cho từng bộ phận trên cơ thể nhỉ, có mẹ nào biết không ạ?

Trả lời 8 năm trước
Não
Theo nghiên cứu, nếu bạn gặp vấn đề về khả năng tập trung, ghi nhớ hoặc giữ minh mẫn khi đang chú tâm vào việc gì đó, hãy ăn nhiều việt quất, cá hồi, các loại hạt, quả hạch, lê. Đây là những thực phẩm giàu axit béo omega-3, chứa các chất kháng viêm tốt cho não bộ.
Trả lời 8 năm trước
Mắt
Một chế độ ăn lành mạnh, cung cấp đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp mắt sáng và khỏe. Nhưng làm thế nào để ngăn chặn các bệnh về mắt do tuổi tác?
Theo nghiên cứu, trong đó có công trình do Viện mắt Quốc gia Mỹ tiến hành, các thức ăn giàu kẽm, vitamin C, E và axit béo omega-3 sẽ giải quyết tốt vấn đề này. Vì vậy, hãy bổ sung thêm vào thực đơn các loại rau xanh, cà rốt, cam quýt, hạnh nhân và các loại quả mọng.
Trả lời 8 năm trước
Bụng
Đầy bụng là cảm giác rất khó chịu và thường ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.
Đồng tác giả cuốn sách “No more digestive problems: The answers every woman needs”, tiến sĩ Cynthia Yoshida cho biết: “Phụ nữ có các cơ quan tiêu hóa giống nam giới, nhưng chúng bị ép lại với các cơ quan sinh sản trong một ổ bụng nhỏ hơn. Vì vậy, cơ quan tiêu hóa của họ không có nhiều chỗ để phình ra khi phải chứa quá nhiều gas, khí hay thức ăn”.
Để tránh tình trạng này, hãy bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ và chất chống oxi hóa như rau xanh, cam quýt, rau chân vịt, cà rốt, đậu, xúp lơ, ngũ cốc nguyên hạt, nước ép nam việt quất, tỏi, dưa cải bắp và hành.
Trả lời 8 năm trước
Răng
Chẳng ai lại muốn gặp phải các vấn đề về răng lợi. Nha sĩ Oleg Drut cho biết: “Nhiều bệnh nhân thiếu chế độ ăn uống lành mạnh, tiêu thụ quá nhiều soda và thực phẩm có hại. Chế độ ăn nhiều đường và axit sẽ làm mòn men răng – thứ không thể phục hồi được. Men răng không giống như tóc, khi đã mất đi thì không thể mọc lại”.
Bác sĩ Drut khuyên nên ăn nhiều rau, cá, các loại quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, đậu, lúa mạch.
Trả lời 8 năm trước
Tim
Tim là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể và xứng đáng được nhận những gì bổ dưỡng nhất. Ngoài tập thể dục, bạn hãy bổ sung axit béo omega-3 bằng cách ăn cá hồi hoặc cá ngừ. Các loại rau quả giàu chất chống oxi hóa cũng giúp ngừa bệnh. Trà giúp tăng lưu thông máu.