Cho trẻ uống sữa tươi như thế nào đúng cách?

Bé nhà mình được gần 1 tuổi rồi nên mình muốn cho bé uống sữa tươi để đỡ phụ thuộc vào sữa mẹ, nhưng tìm hiểu trên mạng thì thấy không cho trẻ uống sữa tươi một cách tùy tiện được.

Ở đây có mẹ nào con khoảng 1 tuổi và đã cho bé uống sữa tươi rồi thì tư vấn cho mình một vài kinh nghiệm với, theo các mẹ thì nên cho trẻ uống sữa tươi như thế nào cho đúng nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Sữa tươi rất tốt nhưng không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống nhé bạn: - Đầu tiên, sữa bò tươi không giàu các vi chất dinh dưỡng như sữa mẹ hay sữa công thức vì thế nếu cho bé chuyển sang dùng sữa tươi sớm, cơ thể bé sẽ nhanh chóng bị thiếu hụt những vitamin cần thiết, giúp phát triển thể chất như sắt. - Thứ 2, trong giai đoạn tiến tới 12 tháng tuổi, bộ máy tiêu hóa của bé vẫn chưa đủ “lực” để chuyển hóa các loại protein phức hợp có trong sữa bò tươi. Khi đó, chúng không chỉ gây “quá tải” cho dạ dày trẻ mà nghiên cứu còn cho thấy chúng là tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường (đặc biệt là trong những gia đình có tiền sử mắc bệnh này) đồng thời trẻ cũng dễ mắc các bệnh dị ứng như eczema và hen. Cho bé uống sửa tươi như thế nào? - Khi con bạn được khoảng 7 – 8 tháng tuổi, bạn có thể bắt đầu cho bé tập ăn phô mai, sữa chua… để bổ sung thêm canxi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho ăn từng chút một để xem cơ thể bé có “thích” các loại thức ăn mới này không. - Khi bạn đưa sữa tươi vào chế độ dinh dưỡng của bé, bạn có thể thấy rằng bé tỏ ra hứng thú với sữa mẹ hay sữa công thức hơn nhưng rất nhiều bậc cha mẹ nhận xét rằng, cho bé làm quen với sữa tươi là việc dễ nhất trên đời. Bạn nên cho bé thử uống 1 tách nhỏ sữa tươi sau bữa ăn tối và tiếp tục cho bé bú bình hoặc bú mẹ sau đó, dần dần giảm lượng sữa công thức cho đến khi bạn có thể cho bé uống sữa tươi hoàn toàn. Rất nhiều người phát hiện ra rằng đây cũng là thời điểm thích hợp để giúp bé chuyển đổi từ bú bình sang uống cốc. - Ngoài ra, bạn cũng có thể pha trộn sữa tươi với sữa công thức với liều lượng tùy ý, miễn sao phù hợp với khẩu vị của bé. Có thể cho bé nếm vài thìa sữa mẹ hay sữa công thức rồi cho 1 thìa sữa tươi, dần dần tăng lượng sữa tươi lên cho đến khi bé có thể uống được 1 cốc sữa tươi nguyên chất. Nếu bé không “hâm mộ” sữa tươi lắm thì bạn có thể cho bé uống sữa lúa mạch. Sau khi đã chuyển sang chế độ dinh dưỡng với sữa tươi, bé cần uống ít nhất 350ml sữa tươi nguyên chất mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung canxi cho bết từ các các thực như phô mai, sữa chua. Đây cũng là những thực phẩm rất giàu các vi chất cơ bản như vitamin A, D và nhóm vitamin B. Nếu bé không uống sữa, bạn cần bổ sung cho bé ít nhất 2 khẩu phần thực phẩm giàu canxi mỗi ngày để cơ thể bé phát triển tốt nhất. Điều quan trọng nữa là bé nên uống sữa nguyên kem thay vì sữa gạn bớt kem hay sữa gầy cho đến khi bé được ít nhất là 2 năm tuổi. Bởi ở độ tuổi này, bé rất cần chất béo và năng lượng được cung cấp từ sữa bạn nhằm phát triển thể chất và tinh thần tối ưu nhất. Sau 2 tuổi, bạn có thể cho bé uống sữa gầy nhưng tối ưu vẫn là tiếp tục dùng sữa tươi nguyên kem cho đến khi bé được ít nhất 5 tuổi.
Trả lời 8 năm trước
Bạn nên chọn sữa tươi của Ba Vì ấy, chứ của Vinamilk mình thấy nó không thật đâu
Trả lời 8 năm trước
Bé nhà mình được tâp ăn sữa chua từ khi 8 tháng, rồi ăn phô mai, dần dần mới chuyển sang uống sữa tươi được bạn ạ, chứ không phải 1 cái là được luôn đâu
Trả lời 8 năm trước
Nói gì thì nói chứ mình thấy sữa tươi không thể bằng sữa mẹ được, các mẹ nên cho bé bú đến khi 2 tuổi nhé
Trả lời 8 năm trước
Mình cho bé ăn sữa tươi lúc 1 tuổi rưỡi đây, trộm vía bây giờ ngày nào bé cũng đòi uống, cận nặng thì tăng rất đều nhé :)