Sách dạy nấu ăn hay?

Các mẹ giới thiệu cho em vài cuốn sách dạy nấu ăn hay hay với.

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 8 năm trước

Sau đây là 5 quyền sách dạy nấu ăn hay nhất bạn nên đọc:
1. Into the Vietnamese kitchen( tạm dịch: Lăn vào bếp Việt)
Tác giả: Andrea Nguyễn Quỳnh Giao
Quyển sách gợi lại câu nói vui mà chúng ta hay nói đó là “muốn ăn thì lăn vào bếp”. Cô Nguyễn Andrea đã dựa vào những ghi chép về nấu nướng của mẹ để viết lên quyển sách này. Tác giả đã chuyển tải được văn hoá Việt qua những món ăn thuần Việt, dân dã như gỏi dưa chuột, chả quế, cá kho tộ, bánh chưng… Ngoài ra còn có cả các món tráng miệng như chè khúc, bánh chuối…
Hình ảnh: Thú vị 5 quyển sách dạy nấu ăn đáng đọc nhất số 1
Sách đã đoạt giải thưởng Sách nấu ăn bán chạy nhất của Quỹ James Beard, cùng 2 giải thưởng của Hiệp hội Các chuyên gia Nấu ăn Quốc tế (Sách nấu ăn đầu tiên hay nhất và Sách nước ngoài bán chạy nhất). “Lăn vào bếp Việt” góp phần quan trọng trong việc hình thành nhân cách thế hệ mới “học ăn, học nói, học gói học mở”…
2. Asian Dumplings (Bánh bao châu Á)
Tác giả: Andrea Nguyễn Quỳnh Giao
“Bánh bao châu Á”được giải của NXB Ten Speed Press. Đây là cuốn sách được Tạp chí Cooking Light xếp vào top 100 cuốn sách dạy nấu ăn hay nhất trong vòng 1/4 thập kỷ qua…
Bạn sẽ có dịp khám phá thế giới của chiếc bánh bao đã và đang mê hoặc đông đảo thực khách trên toàn thế giới. Bạn đọc sẽ ngạc nhiên khi biết rằng bánh bao có vô vàn cách chế biến từ cuộn, hấp, chiên, nướng… được Andrea Nguyễn thể hiện dễ dàng trong “Bánh bao châu Á”. Và chính bạn, qua công thức mà Andrea Nguyễn chia sẻ trong quyển sách này cũng có thể tự làm và thưởng thức những chiếc bánh bao đó.
Hình ảnh: Thú vị 5 quyển sách dạy nấu ăn đáng đọc nhất số 2
3.“Cả nhà cùng vui”
“Cả nhà cùng vui” là cuốn cẩm nang nấu nướng hữu ích dành cho các bà nội trợ. Có quyển sách này trong tay bạn sẽ không phải đau đầu suy nghĩ hoặc “vò đầu bứt tóc” xem hôm nay nấu gì cho cả nhà ăn. Quyểnsách dạy nấu ănvới 25 công thức thú vị tạo ra các món ăn ngon mang hương vị hài hoà. Quan trọng là chúng thích hợp cho mọi lứa tuổi và phù hợp với những bữa cơm sum họp gia đình.
Hình ảnh: Thú vị 5 quyển sách dạy nấu ăn đáng đọc nhất số 3
4.Baking Fun” (Hành trình bếp bánh)
Tác giả: Vũ Ánh Nguyệt (Nguyệt VA)
"BakingFun - Hành trình bếp bánh” ra đời không phải từ một ý tưởng ngẫu nhiên mà là cả một quá trình thử nghiệm, tích lũy và chuẩn bị trong suốt 8 năm. Toàn bộ khâu hình ảnh và thiết kế được thực hiện trong suốt 1 năm, với gần 300 đêm làm việc và vô vàn những sự tỉ mỉ cặn kẽ khác để tạo nên một sản phẩm hoàn thiện nhất.
Hình ảnh: Thú vị 5 quyển sách dạy nấu ăn đáng đọc nhất số 4
Gần 60 công thức bánh đỉnh cao chưa từng xuất hiện trên bất cứ kênh thông tin nào từ blog đến diễn đàn và kể cả các lớp học thường xuyên của Nguyệt VA đều được giới thiệu trong quyển sách này.
Từng lưu ý cơ bản nhất đến nâng cao nhất, các bí quyết để làm bánh thành công đều được mô tả và minh họa dễ hiểu. Vì vậy những ai chưa từng làm bánh hoặc đã thành thạo đều muốn sở hữu nó.
5. “Hương vị miền yêu thương”
Tác giả: Nguyễn Thị Thúy Hồng
Đọc quyển sách này, bạn sẽ biết được 40 món ăn xuất xứ từ miền yêu thương nhất của tác giả. Đó cũng là 40 món ăn gần gũi nhất với mọi người, là sự giao thoa giữa mới và cũ, trước và sau, tinh thần và vật chất.
Qua quyển sách, tác giả dạy nấu những món ăn đậm đà hương vị Việt với các nguyên liệu gần gũi, dễ tìm. Tuy nhiên chúng được chọn lựa rất kỹ càng và quá trình sơ chế cẩn thận, đảm bảo ngoài việc tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn còn đầy đủ chất dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe người thưởng thức.
Hình ảnh: Thú vị 5 quyển sách dạy nấu ăn đáng đọc nhất số 5
Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Sách Hương vị miền yêu thương yêu dã man luôn ấy.