Cách làm sữa chua???

Ai chỉ em cách làm sữa chua với

 

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Sữa chua không chỉ có tác dụng cho việc làm đẹp của phụ nữ mà nó còn giúp cho quá trình tiêu hoá được dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt đối với nhừng người có tiền sử về bệnh đường ruột, trẻ nhỏ biếng ăn....

Sau đây tôi xin chỉ cho bạn một cách làm sũa chua rất đơn giản mà ngon không kém gì sữa chua mua ngoài thị trường.

Trước tiên nguyên liệu cần có: Một hộp sữa đặc có đường, 2 hộp sữa chua vinamilk, 2 bịch sữa chua không đường, 0,5 lít nước sôi.

Tiến hành: Đổ hết hộp sữa đặc có đường, 2 hộp sữa chua, 2 bịch sữa tươi ra một cái bình. tiếp theo lấy 0,5 lít nước sôi hoà lẫn cùng những thứ trên sờ thấy ấm ấm là được.

Sau đó đến công việc ủ lên men ta có thể để nguyên bình hoặc đổ ra các hũ nhỏ đựng sũa chua rồi đặt vào nồi cơm điện hoặc một cái thùng có thể giữ nhiệt tốt, kín. Thời gian ủ khoảng 20 - 24 giờ tuỳ theo thời tiết. Cuối cùng cho các hũ sữa chua vào tủ lạnh, nếu muốn ăn dẻo thì cho ngăn mát của tủ lạnh còn không thì cho vào ngăn đá chạy đến khi vừa ăn là được.

Tôi đã làm rất nhiều lần và mọi người trong nhà đều rất thích. Hi vọng bạn cũng có thể làm được sau khi đọc xong hướng dẫn này.

Chúc bạn thành công.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Cách làm sữa chua ngon

Nguyên liệu: Một lon sữa đặc, một lon nước sôi, 2 lon sữa tươi, sữa chua làm cái (loại sữa chua hay ăn, có thể mua ở chợ hay siêu thị). Lưu ý: không dùng loại có pha thêm vị trái cây.

Cách làm: cho sữa đặc và nước sôi vào ca lớn và quậy đều cho sữa tan hết, sau đó cho thêm sữa tươi, cuối cùng là sữa chua và quậy đều. Đổ ra lọ nhỏ rồi đậy nắp lại, sắp vào một thau lớn.

Đun một nồi nước sôi rồi đổ vào thau, phủ khăn lên để ủ. Khoảng 12 tiếng, mở một lọ ra xem thử, nếu trên bề mặt đã săn lại thì có thể cho vào tủ lạnh. Nếu thích ăn chua thì để sữa bên ngoài với nhiệt độ phòng lâu hơn trước khi cho vào tủ lạnh.

Một vài lưu ý nhỏ:

- Không cho sữa chua cái vào khi sữa đang nóng vì vi khuẩn trong sữa chua không chịu được nhiệt độ cao - sữa có lên men và đông lại hay không còn tùy vào loại sữa chua cái. Nếu cái không tốt, vi khuẩn không thể lên men, cho nên bạn có thể phải thử nhiều loại sữa chua.

- Nếu sữa lên men, có thể cho 1 lọ lên ngăn đông đá để dùng làm men cái cho lần sau, không cần phải mua sữa chua cái bên ngoài nữa.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn làm bằng sữa tươi thì ngon tuyệt vời, còn bằng sữa đặc có đường thì đơn giản, tôi có thể giúp bạn:

Nguyên liệu: một lon sữa Cô gái Hà Lan, một lon nước nóng, 1,5 lon nước đun sôi để nguội, một hộp sữa chua Vinamilk.

Cách làm: Bạn pha hỗn hợp trên rồi cho vào cốc (ly) và ủ khoảng 5 giờ là bạn sẽ có món sữa chua rồi cho vào tủ lạnh và thưởng thức.

Còn nếu bạn có điều kiên mua được sữa bò tươi đảm bảo chất lượng tốt làm sữa chua thì ăn tuyệt ngon.

Cách làm (theo cá nhân tôi): Sữa mua về bạn đun nóng khoảng 50 độ C, cho một ít đường trắng và hộp sữa chua Vinamil và khuấy đều rồi cũng ủ như cách trên.

Chúc bạn thành công.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Làm sữa chua rất dễ lại ngon

Bạn ạ, công thức làm sữa chua rất dễ, gồm: Một lon sữa đặc có đường (mình thường dùng Ông Thọ), một lon nước sôi để nguội, 2 lon nước sôi, một hoặc 2 hộp sữa chua Vinamilk (để làm cái).

Cách làm nhé: Chuẩn bị một cái tô lớn, bằng thủy tinh hoặc Inox (không dùng đồ nhựa nhé), đầu tiên đổ lon sữa đặc vào, xong lấy lon sữa đó đong một lon nước nguội và 2 lon nước nóng, khuấy lên cho sữa tan, sau đó bỏ 1-2 hộp sữa chua vào, nhớ là khuấy nhẹ tay, không làm hỗn hợp này nổi bọt.

Xong, bạn múc hỗn hợp vào các cốc nhỏ (vào siêu thị mua nhiều loại lắm). Rồi bạn đổ nước nóng già vào một cái nồi lớn, xếp các cốc sữa chua nhỏ vào nồi, để nước ngập khoảng trên lưng cốc sữa chua, đậy kín vung (mình thường để từ sáng đến chiều), sau đó lấy cốc sữa chua ra (lúc này đã đông) và đậy nắp hoặc bọc lớp nilon dùng bọc đồ tủ lạnh ấy, và bỏ sữa chua vào ngăn mát.

Tin là bạn sẽ thành công

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Làm sữa chua dễ lắm bạn ạ, nhà tớ làm mãi rồi!

Bạn muốn ăn ngon thì làm như sau

1. Chuẩn bị một hộp sữa Ông Thọ bật nắp, một cái xoog vừa đủ để làm nồi ủ, tốt nhất là lấy cái nồi cơm điện, một hộp sữa Vinamilk hay bán ngoài thị trường.

2. Cho hết lọ sữa ông Thọ vào nồi, cũng lấy ngay cái vỏ sữa ông Thọ đấy để đong nước. Đổ 2 lon nước nóng và 2 lon nước lạnh vào xoong, quấy đều cho sữa tan (đừng làm nguội quá, phải đủ nóng để ủ). Sau đó cho hộp sữa Vinamilk vào, quấy đều tiếp. Sau đó cho vào ủ hơn 6 tiếng, nhớ ủ trong chăn nhé, trời lạnh thì ủ càng lâu càng tốt.

Sau khi ủ thì bỏ ra quấy lại sẽ có một nồi sữa lên men còn gọi là sữa chua. Nó trông sẽ hơi đông đặc một chút, nhưng như thế mới ngon. Cho vào túi sữa chua hoặc cho vào cốc, ăn lạnh rất ngon.

Chúc thành công!

brown
brown
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn! Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Nguyên liệu:

• 1 hộp sữa đặc có đường
• 1 hộp nước sôi
• 500ml sữa tươi không đường, nguyên chất
• 1 hộp sữa chua Vinamilk
• 12 hũ đựng (loại lớn)

Thực hiện:

• Hòa tan sữa đặc với nước sôi.

• Quấy hộp sữa chua Vinamilk thật mịn, cho vào 500ml sữa tươi nguyên chất. Sau đó cho vào phần sữa đặc đã hòa tan.

• Múc vào các hũ đựng. Đậy kín nắp. Xếp vào nồi ủ

• Nước để ủ phải ngang với mặt sữa trong hũ. Tỉ lệ như sau : 2 phần nước sôi + 1 phần nước lạnh. Đậy kín nắp và ủ khoảng 2 tiếng, để nơi nóng.

• Hiện nay có bán các loại nồi ủ rất tiện, chỉ cần cho vào nồi ủ và bật nút điện, chế độ hẹn giờ là 120 phút. Sau 20 phút, sữa sẽ đặc lại, để nguội cho vào tủ.

• Sữa chua ngon khi có vị chua dịu, mịn và béo. Chỉ để ngăn mát trong tủ lạnh, không để ngăn đá.