Cách phân biệt trứng gà giả của Trung Quốc ?

Một số người khác cho rằng có thể phát hiện trứng giả bằng mắt thường: trứng thật thường có một bong bong nhỏ bên trong quả trứng, trong khi trứng giả lại không có.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Một số người khác cho rằng có thể phát hiện trứng giả bằng mắt thường: trứng thật thường có một bong bong nhỏ bên trong quả trứng, trong khi trứng giả lại không có.

Do việc đi kiểm nghiệm trứng giả tiêu tốn tới 300 NDT trong khi giá của 1 quả trứng chỉ có 0,5 NDT, nên chẳng ai nghĩ tới việc đem trứng nhà mình ăn đi thử. Tuy nhiên, cũng nhiều người dân Trung Quốc từng gặp phải trứng gà giả đã lên mạng internet truyền bá kinh nghiệm của họ cho những người khác tham khảo.

Trong những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc được hâm nóng bởi câu chuyện về công nghệ sản xuất trứng gà giả được phanh phui trên khắp các mặt báo và diễn đàn. Trứng giả được "quảng cáo" làm bằng công nghệ rất đơn giản nhưng lại cho sản phẩm giống y như thật.

Theo đó, một số người dân Trung Quốc đã từng gặp phải trứng gà giả cho biết, lòng đỏ của quả trứng gà giả “dai” hơn so với bình thường. Một người đàn ông Trung Quốc luộc một quả trứng gà từ buổi sáng nhưng tới chiều mới ăn. Khi anh vô tình làm rơi lòng đỏ trứng xuống sàn nhà, nó không hề bị vỡ mà lại còn nẩy lên.

Một số người khác thì cho rằng có thể phát hiện trứng giả bằng mắt thường bằng cách phân biệt: trứng thật thường có một bong bong nhỏ bên trong quả trứng trong khi trứng giả lại không có.

Ngoài ra, trứng giả khi đập ra có cảm giác hơi sánh và hơi rung lắc một lúc, trông trứng có vẻ không tươi.

Khi đập trứng ra bát trông quả trứng có vẻ tương đối mỏng. Nếu để trứng lên tay nhận thấy lòng trắng trứng nhanh chóng trôi tuột qua kẽ tay trong khi lòng đỏ thì ngược lại, có thể nắm trong tay.

Ngoài ra, khi chọc vào quả trứng thấy lòng trắng chảy vào bên trong lòng đỏ thì đích thị đó là trứng giả.