Sôcôla có thể điều trị bệnh tăng huyết áp

Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học thuộc Trường đại học Adelaide (Úc) cho thấy, bệnh nhân tăng huyết áp một ngày chỉ cần dùng một thanh sôcôla sẽ bằng với việc tập thể dục trong vòng 30 phút.

Tác dụng của sôcôla đối với những người bị tăng huyết áp rất mạnh, nó có thể làm giảm 20% nguy cơ bị đau tim hoặc đột qụỵ trong vòng 5 năm.

Áng Mây Chiều
Áng Mây Chiều
Trả lời 13 năm trước

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện sôcôla đen có chứa chất flavanols, chất này tạo sự giãn nở các mạch máu trong cơ thể người, làm máu lưu thông dễ dàng, do đó áp lực lên thành mạch máu giảm đi đáng kể.

TS. Karin Ried và nhóm nghiên cứu của bà đã tổng hợp 15 kết quả thực nghiệm trên hàng trăm người, phát hiện ra rằng, những người huyết áp cao sử dụng sôcôla có thể giảm 5% chỉ số huyết áp, những người bình thường thì lại không có tác dụng này. Những người bị tăng huyết áp là người có huyết áp tâm thu cao hơn 140mmHg và huyết áp tâm trương cao hơn 90mmHg. Kết quả cho thấy, sôcôla sẽ làm giảm 5mmHg huyết áp tâm thu tương đương với hiệu quả của việc tập thể dục nhẹ trong vòng 30 phút hằng ngày.

TS. K.Reid cho biết, sẽ tiếp tục tiến hành nghiên cứu xác định sử dụng số lượng sôcôla như thế nào để cho kết quả tối ưu nhất.

Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý phải so sánh và cân đối giữa những lợi ích về sức khỏe và nguy cơ gia tăng bệnh béo phì mà sôcôla mang lại.

Để cập nhật thông tin sức khỏe hãy truy cập website www.nhipcausuckhoe.com.vn