Có nên mua máy lọc nước RO hay không?

Với thị trường máy lọc nước thì hiện nay, có 2 loại máy lọc nước là máy lọc nước RO và máy lọc nước Nano. Trong khi máy lọc nước Nano không sử dụng điện năng thì máy lọc nước RO có tiêu thụ nhiều điện năng hay không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO

Trái với máy lọc nước Nano (không dùng điện) thì máy lọc nước RO lại cần đến điện năng để tiến hành lọc nước. Máy được trang bị màng lọc RO với kích thước lỗ siêu nhỏ (0.0001 micro mét ~ 1/10000 sợi tóc), sẽ dễ dàng loại bỏ những ion kim loại nặng, những loại vi khuẩn gây hại cũng như nhiều tạp chất khác giúp nguồn nước của bạn luôn sạch, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Nguồn nước khi đi vào máy sẽ đi qua cột lọc số 1 với kích thước khe hở 5 micro mét, nhằm loại bỏ những tạp chất, cũng như chất bẩn có kích thước lớn hơn lưới lọc.

Tiếp đến nước được chuyển đến lõi lọc 2 nơi có chứa than hoạt tính để hấp thụ những kim loại nặng, chất hữu cơ, chất tẩy rửa… có trong nước. Thành phần Cation được trang bị trong lõi lọc số 2 có chức năng khử độ cứng của nước, từ đó giúp bảo vệ màng RO bền hơn, cho nguồn nước trong lành và có vị ngọt tự nhiên.

Tiếp đến nước được hút sang lõi lọc số 3. Ở đây có một khe hở 1 micro mét nhằm loại bỏ bùn đất, gỉ sét…

Sau khi hoàn tất quá trình lọc ở bộ lọc thứ 3, nước sẽ được đẩy sang màng lọc RO. Với cơ chế thẩm thấu ngược, chịu áp lực cao với khe hở cực nhỏ (0.0001 Micro), màng lọc này sẽ loại bỏ những chất rắn, khí hòa tan trong nước, các ion kim loại, vi khuẩn…

Tiếp đến nước sẽ được tách ra và đi theo 2 đường: 1 đường đi qua van nước thải, chảy ra ngoài. Một đường dẫn tới lõi lọc Cacbon CLT33 để diệt khuẩn, hấp thụ màu…

Máy lọc nước RO tiêu thụ bao nhiêu số điện/năm?

Để trả lời được câu hỏi này, hãy giải bài toán sau:

Một người sử dụng 2 lít nước/ngày. Công suất lọc 2 lít nước trên máy lọc nước RO là 0,03KW điện.

Như vậy, máy lọc nước sẽ phải lọc tới 33,3 lít nước mới hao hết 1KW điện. Trong khi đó, 1KW điện = 2.000đ.

Từ những điều trên, để tính ra số điện 1 năm của 1 người sử dụng ta có:

1 người tiêu thụ = 0,03KW (2 lít nước/ngày) x 365 ngày x 2.000 đồng/1KW = 14.000 đồng/năm.

Nếu cả gia đình có 4 thành viên thì số điện là: 4 x 14.000đ = 56.000đ/năm.

Từ bài toán trên, ta thấy máy lọc nước RO sử dụng rất ít điện nên nếu bạn có sắm chiếc máy này thì tiền điện phải trả hàng tháng cũng không lớn.

Kết quả hình ảnh cho máy lọc nước ro

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước RO

Trước hết bạn nên chọn mua sản phẩm ở những cơ sở chính hãng, có thương hiệu uy tín như máy lọc nước Sunhouse, máy lọc nước Kangaroo, máy lọc nước Karofi,... để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Hãy thay lõi lọc định kỳ để đảm bảo nước được lọc sạch và giúp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, việc thay thế lõi lọc định kỳ cũng giúp bảo vệ độ bền cho máy.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về máy lọc nước RO. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn lựa chọn được những sản phẩm ưng ý.

Chưa có câu trả lời nào