Nhận biết các loại nhựa phổ biến được dùng sản xuất vali kéo

Xã hội ngày ngày càng phát triển với các mặt hàng tràn lan để phục vụ nhu cầu người dùng tuy nhiên đó cũng là vấn đề mà người dùng lo lắng nhất. Không biết nên chọn hạng nào hay mặt hàng nào là tốt nhất. Đặc biệt bài viết vatgia.com sẽ giúp bạn phân biệt được các loại nhựa thường được dùng để làm vali kéo và ưu nhược điểm của mỗi loại.

1. Nhựa PP (Polypropylene)

Polypropylene hay polypropene (PP) được coi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những du khách muốn bảo vệ hành lý tốt dưới hình thức nhẹ nhất có thểcũng là loại polyme nhiệt dẻo. Đây là nhựa nhẹ nhất của tất cả các sản phẩm nhiệt dẻo khối lượng riêng thấp. Với tính chất nhựa pp cũng rất đàn hồi (mặc dù không nhiều như polycarbonate).

2. Vali nhựa Sakos khung dây kéo RAZOR Z30 (28 inch)

Ưu điểm của nhựa PP

Có cường độ va đập tốt, bạn nên hạn chế vỡ khi rơi từ trên cao, trọng lượng nhẹ.

Nhược điểm của nhựa PP

Vì vali có hệ số giãn nở nhiệt cao làm hạn chế các ứng dụng nhiệt độ cao. Chi phí sản xuất cao.

Kết quả hình ảnh cho  Vali nhựa Sakos

 Vali nhựa Sakos khung dây kéo SKYSCRAPER Z22 20 inch 

3. Nhựa PC (Polycarbonate)

Polycarbonate (PC) là vật liệu rất phổ biến cho hành lý, một chất cao phân tử nhiệt dẻo, . Nó nhẹ hơn nhôm nhưng vẫn rất bền và mang lại nhiều lựa chọn về phong cách (màu sắc và hoa văn).

Khi bị va đập, vật liệu uốn cong để hấp thụ va chạm và trở lại hình dáng ban đầu của nó nhờ vào sức chịu va đập tốt, nên Polycarbonate chịu được tác động va đập lớn, làm cho hành lý bằng polycarbonate cực kỳ linh hoạt.

Ưu điểm của nhựa PC

Vali có độ bền va đập cao, hạn chế vỡ khi rơi từ trên cao. Nhiệt độ sản xuất ổn định, độ bám khuôn cao, cho ra sản xuất sắc nét. Mẫu mã sản xuất đa dạng: Màu sắc, độ bóng, nhám.

Vali nhựa VLN PC-21 24 inch

Nhược điểm của nhựa PC

Vì là niệt độ sản xuất xử lý cao, nên tăng chi phí sản xuất. Tùy thuộc vào dung môi, giá thành sản xuất rất cao. Kháng kiềm kém.

4. Nhựa ABS (Acrylonitrile Butadiene Styrene)

ABS (acrylonitrile-butadiene-styrene) là một chất dẻo nóng. ABS chịu va đập kém hơn rất nhiều so với PC, vì chỉ số sức mạnh va đập thấp và biên độ chịu va đập hẹp.

Kết quả hình ảnh cho Vali kéo Trip PC056 cỡ 50cm

Vali kéo Trip PC056 cỡ 50cm

Đây cũng là vật liệu cứng rẻ nhất, có nghĩa là nó phổ biến ở các hành lý rẻ hơn.

Ưu điểm

Dễ chế tạo và màu, cứng cáp, chắc chắn (nhưng giòn). Chịu được thời tiết tốt. Giá thành cạnh tranh. ABS thường được thêm vào các vật liệu khác khác. Sự kết hợp này tạo ra vật liệu kết hợp bền hơn so với ABS, nhưng cũng nhẹ hơn và rẻ hơn so với polycarbonate (PC).

Kết quả hình ảnh cho Vali Nhựa Sakos khung dây kéo Sapphire Z26 24 inch

Vali Nhựa Sakos khung dây kéo Sapphire Z26 24 inch

Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích mọi người có sự lựa chọn đứng đắn và thông minh khi mua sắm vali kéo bằng nhựa.

Chưa có câu trả lời nào