Có nên sử dụng loại ấm siêu tốc rẻ tiền?

Ngày nay ắt hẳn ai cũng biết đến những chiếc ấm siêu tốc kiểu dáng nhỏ gọn mà hiệu quả đun nước lại cực nhanh. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hàng ấm siêu tốc với đa dạng từ loại hình đến mẫu mã giá cả làm người tiêu dùng khó để có thể lựa chọn được. Điều này làm dấy lên nỗi băn khoăn và đắn đo hơn cho những ai đang có ý định lựa chọn một sản phẩm ấm siêu tốc tốt cho gia đình. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên lý cơ bản của các loại hình ấm siêu tốc mà điển hình là 2 loại  ấm siêu tốc đắt tiền và rẻ tiền nhé.

1. Ấm siêu tốc giá sốc chỉ từ 49 nghìn 

Các kiểu chào bán thường thấy khi một showroom mở khai trương hay dùng làm quà khuyến mại này đã trở nên quá quen thuộc với mọi người. Để có được giá rẻ như vậy loại ấm siêu tốc này được gia công chưa tốt và sử dụng chất liệu cũng không được bền, phần nắp nhựa  có khi còn bị vênh, lệnh không được khít và còn có mùi nhựa rất khó chịu.

Loại inox thông thường được dùng làm vỏ ấm và mâm nhiệt  thường bị lẫn nhiều tạp chất, kim loại nặng, dễ mà bị ăn mòn, gỉ sét, hỏng hóc và gây ra những tác động xấu cho cơ thể.

Tính năng tự ngắt khi nước sôi không còn hoạt động nữa chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng (khoảng 3 tháng) thậm chí là cắm điện vào ấm không thấy sáng đèn báo hoạt động. Lỗi này là do rơ le nhiệt bên trong ấm đã bị hỏng khiến ấm không thể hoạt động. Đối với những loại ấm điện giá rẻ chỉ có duy nhất một Rơ-le ở bên trong còn đã bị bỏ đi Rơ le ở tay cầm để tiết kiệm chi phí. Loại rơ le bên trong này không được bền nên chỉ trong một vài tháng hoạt động liên tục, rơ le sẽ bị cháy và ấm sẽ không sử dụng được nữa.

Bên trong chiếc ấm siêu tốc giá rẻ khi tháo nắp đáy

Bộ phận mai so gia nhiệt cũng bị oxy hóa bởi hơi nước.

Chân đèn LED thông báo bị gãy do bị oxy hóa

2. Ấm siêu tốc cao cấp

Tùy cùng một nguyên lý hoạt động khi nước sôi sẽ tự động ngắt điện nhưng ấm siêu tốc cao cấp lại có giá dao động từ vài trăm đến tiền triệu và trong cùng một nhãn hiệu còn có thể có giá dao động hơn nữa. Giá cả của những chiếc ấm này phụ thuộc vào: Công suất đun, chất liệu vỏ, dung tích, ngoài ra còn phụ thuộc vào chế độ bảo hành, nguồn gốc thương hiệu và bộ điều khiển trong lõi. Vậy nên các sản phẩm nhập khẩu từ thị trường Âu-Mỹ thường có chất lượng rất tốt. Tuy nhiên thì giá cho loại ấm siêu tốc nhập khẩu chính hãng này thường sẽ bị đội giá thuế hoặc phí thương hiệu, nhưng để đổi lại sự an toàn thì nhiều người vẫn tin chọn loại ấm đun nước siêu tốc chính hãng này.

Còn những loại ấm cao cấp có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn thì những thường được sản xuất tại nhà máy Trung Quốc nên sẽ có giá rẻ hơn nhưng về cơ bản thì cấu tạo và nguyên lý sản xuất là như nhau nên cũng khá an tâm để bạn sử dụng.

3. Một số loại ấm siêu tốc cao cấp giá phải chăng

a. Ấm siêu tốc vỏ nhựa

Ấm siêu tốc  HD9334 - 1.5 lít 

Ấm siêu tốc  HD9334 - 1.5 lít có nắp kín, đun sôi nước nhanh chóng

 b. Ấm siêu tốc vỏ nhôm 304

Bình siêu tốc 4519 

Được làm từ nhựa nguyên sinh tự nhiên và inox cao cấp nên loại ấm siêu tốc 4519 vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, đẹp mắt lại bền bỉ, an toàn cho người sử dụng. Lòng ấm làm bằng inox bền bỉ và tiện dụng cho người dùng lau chùi sau sử dụng.

Bình siêu tốc Cloer 4519

Hy vọng rằng với bài viết trên đây phần nào đã giúp mọi người giải đáp được thắc mắc rằng tại sao lại có sự chênh lệch giá tiền đến như vậy đối với 2 loại ấm siêu tốc giá rẻ và ấm siêu tốc cao cấp từ đó đưa ra được lựa chọn phù hợp và an toàn nhất cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào