Vợt bắt muỗi hỏng là do đâu?

Trong mùa mưa này thì vợt bắt muỗi là sự lựa chọn hữu hiệu để diệt muỗi, ngăn chặn muỗi gây bệnh cho gia đình bạn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn sẽ gặp sự cố làm muỗi không chết. Vậy nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục ra sao, bạn hãy xem qua bài viết sau nhé!

1. Vợt hư transistor - Không có điện, không có tiếng nổ

Transistor ở đây có thể hiểu là linh kiện bán dẫn chủ động, góp phần tạo nên cấu trúc mạch làm cho vợt bắt muỗi hoạt động khi bật công tắc.

Vị trí đặt bộ phận này là ở phần thân vợt, nên khi bị hư phần này vợt sẽ không có điện để hoạt động và khi bắt trúng muỗi thì lưới vợt không có điện nên không gây nổ làm chết muỗi.

Để khắc phục tình trạng này thì bạn nên đem ra trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng để được sửa chữa.

2. Vợt bắt muỗi hư tụ tăng áp (223 - 1000 V)

Khi sử dụng vợt bắt muỗi mà tiếng nổ kêu rè rè, hoặc muỗi bám trên lưới vợt bị bóc khói chứ không có tiếng nổ, thì đó là do tụ tăng áp của vợt đã hỏng, có thể là tụ bị hết điện hoặc bị hở dây nối bên trong.

Nếu gặp trường hợp này, bạn là một người biết về điện thì có thể dùng đồng hồ Ohm để đo điện xem tụ có hết điện không. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên đem trực tiếp đến trung tâm bảo hành để thợ kiểm tra và khắc phục.

3. Lưới vợt bắt muỗi bị bẩn

Sử dụng một thời gian dài lưới vợt có thể bị làm bẩn bởi muỗi cháy bám vào, tạo nên những vệt đen trên lưới. Muỗi rơi vào những chỗ bị bám bẩn như vậy sẽ khó bị điện giật chết.

Vì vậy, sau mỗi lần sử dụng bạn nên vỗ nhẹ hoặc dùng bàn chải đánh răng để xác muỗi rớt ra, không bị bám lâu trên lưới tạo thành vết bẩn.

4. Lưới vợt bắt muỗi không khít, bị đứt gãy

Một trong những nguyên nhân làm vợt bắt muỗi không làm muỗi chết là do lưới bị đứt gãy, tạo nên khoảng trống, lượng điện các chỗ khác sẽ không giống nhau, chỗ mạnh chỗ yếu.

Để tình trạng này không xảy ra thì bạn phải bảo quản vợt ở chỗ cao, không để trẻ em lấy đùa nghịch làm hư, cũng như không đặt những vật nặng lên trên vợt. Nếu vợt chỉ bị hỏng nhẹ, nét đứt nhỏ thì bạn có thể đem đến nơi bảo hành hoặc đến tiệm để sửa chữa.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào