Cách chọn mua đèn đọc sách tốt cho mắt

Làm sao có thể mua được chiếc đèn đọc sách tốt, bảo vệ mắt hiện đang là băn khoăn của khá nhiều người hiện nay, bởi các căn bệnh có liên quan tới mắt, tật khúc xạ ngày một tăng cao. Dưới đây là cách chọn mua đèn đọc sách tốt nhất cho mắt.

I/ Tiêu chí chọn mua đèn đọc sách

1/ Phân loại

Đèn sợi đốt: Là loại bóng đèn được thiết kế bóng được lắp đui xoáy hoặc đui gài dễ sử dụng. Ưu điểm chính của loại đèn này là giá thành rẻ, trong quá trình chiếu sáng liên tục không bị nhấp nháy, cho ánh sáng thật. Tuy nhiên, trong quá trình dùng lượng nhiệt tỏa ra khá nhiều gây nóng khi dùng, và khá tốn điện.

Đèn Halogen: Đèn mang tới ánh sáng khá tối ưu, sáng hơn đèn sợi đốt, tuy nhiên ánh sáng hơi hạt nhòa, nhiệt tỏa cũng khá nhiều nên gây nóng, tiêu hao điện năng nhiều. Ưu điểm là ánh sáng ổn định.

Đèn Huỳnh Quang: Tiết kiệm điện năng, trong qua trình sử dụng ít tỏa nhiệt, trên thị trường hiện nay hãng sản xuất cả bóng màu vàng và màu trắng.

Đèn Led: Đây là loại đèn được sử dụng phổ biến hiện nay, bóng mang tới nhiều ưu điểm trong quá trình sử dụng như: Tỏa nhiệt thấp, tuổi thọ cao, hao phí ít điện năng. Các sản phẩm đèn led hiện nay đã được thiết kế thêm với màu vàng và màu trắng, người dùng có thể chọn mua sao cho phù hợp.

2/ Mục đích sử dụng

Hiện nay, tiêu chuẩn đánh giá ánh sáng thích hợp cho việc đọc sách là từ 350 đến 400 lux (lux là đơn vị đo độ rọi), còn đối với những làm công việc có liên quan tới nghiên cứu từ 500 tới 700 lux. Hay đối với các công việc đòi hỏi ánh sáng tập trung, độ tỉ mỉ, ánh sáng tốt thì nên chọn 1000lux.

3/ Ánh sáng tự nhiên

Đèn được thiết kế với ánh sáng gần với ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bảo vệ mắt tối ưu, điều này được thể hiện ở chỉ số CRI (Chỉ số hoàn trả màu). Chẳng hạn nếu chúng ta cho ánh sáng tự nhiên là 10/10/2018 thì CRI có chỉ số từ 0 đến 100, CRI càng cao thì càng gần ánh sáng tự nhiên. Theo đánh giá hiện nay một số dòng có chỉ số ánh sáng tự nhiên cao nhất là bóng đèn Compact có CRI là 65 tới 70, bóng đèn Led Trung Quốc là 70 đến 80, còn bóng đèn học Led Hàn Quốc có từ 85 tới 95.

4/ Ánh sáng ổn định

Nếu bóng đèn học có ánh sáng nhấp nháy sẽ rất gây nguy hiểm cho mắt, do vậy chúng ta phải chọn loại bóng có mức độ ổn định tốt, để bảo vệ thị lực mắt.

5/ Màu sắc ánh sáng

Các sản phẩm đèn đọc sách hiện nay được thiết kế với hai màu chủ yếu là màu vàng và màu trắng, thực chất cả hai cả hai màu khi sử dụng đều không gây hại cho mắt, chỉ là do mỗi người cảm nhận khác nhau, nếu như ánh sáng vàng cho cảm giác ấm cúng, gần gũi thì ánh sáng trắng lại mang tới sự tươi sáng.

II/ Top đèn đọc sách tốt nhất, bảo vệ mắt tối ưu

1/ Đèn led cảm ứng Remax RL-E180

Chiếc đèn led được thiết kế gấp gọn, công nghệ đèn led cảm ứng thông minh cung cấp độ ánh sáng ổn định.

Ưu điểm

- Thiết kế gọn tiện, kích thước nhỏ

- Có thể gấp gọn

- Di chuyển dễ dàng

- Chống lóa, chống gây mỏi mắt

- Cảm ứng siêu nhạy

- 3 mức độ ánh sáng khác nhau

- Dung lượng pin tích điện 500mAh

- Tuổi thọ 50.000h 

2/ Đèn Đọc Sách Pixar MT-811B

Chiếc đèn đọc sách và làm việc thông minh được thiết kế với kiểu dáng Pixar màu trắng thanh lịch, thân đèn được thiết kế với thanh kim loại dài với những mảnh khớp nối linh hoạt giúp người dùng có thể dễ dàng gập lên xuống, sử dụng linh hoạt.

Ưu điểm

- Chụp đèn 360 độ

- Khớp xoay được trợ giúp 4 lò xo

- Công tắc bật gắn liền với dây nguồn tiện sử dụng

- Gấp gọn thông minh, dễ dàng

- Thiết kế sáng tạo, sang trọng

- Bảo hành 3 tháng

3/ Đèn bàn Kentom KT4500

Chiếc đèn bàn được hãng Kentom sản xuất với ánh sáng dịu nhẹ, không nên cảm giác chói mắt mỏi mắt cho người dùng.

Ưu điểm

- Vỏ ngoài làm từ nhựa hợp kim siêu bền

- Bóng đèn 14W với ánh sáng dịu nhẹ

- Xoay được nhiều góc độ khác nhau

- Không phát ra âm thanh, không mỏi mắt

- Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

- Thay đổi bóng đèn dễ dàng

- Bảo hành 6 tháng

4/ Đèn đọc sách Kentom KT-2900 PE

Chiếc đèn chiếu sáng thông minh, mang tới chất lượng ánh sáng tốt dành cho những ai có nhu cầu sử dụng thường xuyên, làm việc hay học bài.

Ưu điểm

- Bóng đèn Compact có tuổi thọ cao

- Tiết kiệm 80% điện năng tiêu thụ

- Thân đèn linh hoạt xoay được ở nhiều góc độ khác nhau

- Phân tán ánh sáng tốt, không hại mắt

- Có khả năng chiếu sáng ổn định

- Không phát ra âm thanh

- Bảo hành 6 tháng

5/ Đèn Đọc Sách ione US04978

Chiếc đèn thông minh sở hữu nhiều thiết kế nổi bật, độc đáo có khả năng gấp gọn, người sử dụng có thể mang theo khi đi du lịch, hoặc đi công tác dài ngày, bảo vệ an toàn cho mắt.

Ưu điểm

- Thiết kế độc đáo, có thể gấp gọn

- Gồm 12 bóng đèn led 10W, cho ánh sáng rõ

- Sạc điện nhanh chóng

- Thời gian sạc pin nhanh

- Thời gian chiếu sáng lâu

- Không gây mỏi mắt khi sử dụng

- Đèn không bị nhấp nháy

III/ Hướng dẫn sử dụng đèn đọc sách công nghệ Led

Nguồn điện sử dụng: Yêu cầu phải cung cấp một nguồn điện ổn định cho đèn trong quá trình sử dụng.

Dễ dàng điều chỉnh các khớp xoay: Việc điều chỉnh dễ dàng này sẽ giúp đèn đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu sử dụng của người dùng, xoay thật nhẹ nhàng, cẩn thận như vậy sẽ bảo quản quạt tốt hơn.

Độ sáng: Đa số các sản phẩm đèn đọc sách bằng công nghệ Led hiện nay đều có nút công tắc, hoặc cảm ứng để điều chỉnh độ sáng của đèn, với các mức chiếu sáng đó chúng ta có thể tùy chỉnh sao cho thích hợp.

Vệ sinh đèn thường xuyên: Đèn học tiếp xúc gần gũi và thường xuyên với chúng ta, vậy nên để tránh được những bụi bẩn vừa gây hại cho sức khỏe, vừa làm mất đi tính thẩm mỹ, chúng ta cần vệ sinh đèn thường xuyên.

Đồng thời cũng có một số lưu ý khi sử dụng đèn led, đó là không nên để đèn led ở những nơi có nguồn nhiệt lớn, tránh để những nơi địa hình không bằng phẳng, rung lắc, khi sử dụng tránh để đèn rơi, va đập và các vật nặng.

Trên đây là một số thông tin gửi đến bạn đọc về đèn đọc sách tốt cho mắt. Hy vọng bạn sẽ chọn mua cũng như hiểu đúng về cách sử dụng đèn đọc sách.

Chưa có câu trả lời nào