Bạn đã biết cách vệ sinh máy cạo râu chuẩn chưa?

Máy cạo râu điện hẳn cũng không quá xa lạ với đấng mày râu thời hiện đại, sản phẩm được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và an toàn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách vệ sinh máy cạo râu sao cho đúng nhất.

Vệ sinh máy cạo râu sau mỗi lần cạo

Thực hiện bước làm sạch này để loại bỏ ngay lập tức các sợi râu và tế bào da trong mỗi lần cạo râu, không cho chúng tích tụ, không để vi khuẩn có cơ hội phát triển. Bạn chỉ cần gỡ bỏ phần mặt máy cạo râu rồi làm sạch phần lưỡi cạo là được.

Vệ sinh máy cạo râu hàng tuần

Mỗi tuần, bạn nên tháo phần mặt trên cùng của máy cạo râu, sau đó sử dụng các loại chổi cọ mềm chuyên dụng để làm sạch các loại bụi bẩn, râu, da… còn sót lại trong máy và phần lưỡi dao.

Vệ sinh máy cạo râu hàng tháng

Hàng tháng, bạn nên dành chút thời gian kiểm tra xem các bộ phận của máy cạo râu có hoạt động trơn tru không, bộ phận nào hỏng thì nên thay thế để bảo đảm máy chạy tốt. Bạn nên chú ý kiểm tra nhất là phần vòng đệm cao su dưới lưỡi dao vì bộ phận này sẽ giúp ngăn các loại bụi bẩn, các sợi râu lọt vào thân máy, làm kẹt máy.

Với các bộ phận lưỡi dao, răng cưa, bạn vệ sinh bằng cách tháo rời chúng ra khỏi máy, làm sạch bằng chổi cọ mềm và chất tẩy rửa chuyên dụng, phơi cho khô rồi lắp lại là được.

Bạn cũng nên lưu ý rằng dù thực hiện vệ sinh sau khi cạo râu hay định kỳ hàng tuần, hàng tháng thì cũng phải tránh chà xát vào phần lưỡi dao nhiều lần để lưỡi dao không bị cùn, làm giảm hiệu quả cạo râu nhé! Với các sản phẩm không thể sử dụng với nước, trong quá trình vệ sinh bạn cũng nên tránh để nước tiếp xúc với thân máy, dẫn đến chập cháy, hỏng máy.

Hy vọng bài viết của Vatgia.com đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào