Những lưu ý trước khi mua hộp cơm giữ nhiệt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hộp cơm giữ nhiệt khác nhau. Bạn đang không biết làm thế nào để chọn được một loại hộp cơm giữ nhiệt tốt. hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những tiêu chí để chọn mua được một hộp cơm giữ nhiệt tốt nhé.

1.Giá cả

Giá thành sản phẩm sẽ là tiêu chí đầu tiên để bạn phân khúc sản phẩm mình lựa chọn sao cho phù hợp nhất với bản thân mình.

Bạn nên xem xét hộp cơm này sử dụng cho mấy người hay chỉ mình bạn từ đó sẽ đưa ra lựa chọn giá cả hợp lý

Giá thành sản phẩm sẽ dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng tùy vào từng loại, thương hiệu.

100.000 vnd – 200.000 vnđ: Với những sản phẩm trong dòng phân khúc này thì thường có thiết kế đơn giản, nhưng về khả năng hâm nóng cũng như giữ ấm thức ăn khá tốt.

200.000 vnđ – 700.000 vnđ: Trong phân khúc giá này thì có nhiều sự lựa chọn về mẫu mã cũng như chức năng hơn cho người tiêu dùng. Tất nhiên, giá thành cũng sẽ tương đương với chất lượng sản phẩm.

2. An toàn

Hiện nay, các nhà sản xuất có xu hướng thiết kế các loại hộp cơm giữ nhiệt có độ an toàn rất tốt cho người tiêu dùng. Những hộp cơm giữ nhiệt hiện nay thường có cặp lồng, túi xách được sử dụng để mang đi hay di chuyển một cách dễ dàng hơn. Tránh những trường hợp đồ ăn bị văng ra ngoài, mất vệ sinh.

3. Chất liệu

Bạn cần chú ý đến chất liệu của lõi hộp vì nó liên quan đến vấn đề sức khỏe.

Nếu bạn chọn lõi nhựa thì nên chọn những hãng sản xuất có uy tín cao. Lõi nhựa phải chịu được nhiệt độ cao để khi giữ nhiệt sẽ an toàn, không bị chảy nhựa hoặc sinh ra những chất có hại cho cơ thể.

Nếu bên trong được thiết kế bằng chất liệu hợp kim thì đảm bảo rằng hợp kim đó là không gỉ, hoặc không bị ăn mòn bởi các thức ăn chứa nhiều muối. Chất liệu bên trong bị gỉ nguy cơ ảnh hưởng có hại đến sức khỏe là rất cao nên cần cân nhắc kỹ lưỡng.

4. Chức năng

Với những thiết kế các loại hộp cơm giữ nhiệt như hiện nay, thì các nhà sản xuất thường tập trung vào khả năng giữ ầm và làm nóng cho từng loại sản phẩm hộp cơm. Với những hộp cơm có thiết kế khác nhau thì khả năng làm nóng cũng khác nhau. Vì vậy nên người tiêu dùng nên chú ý khi lựa chọn hộp cơm giữ nhiệt cũng cần quan tâm đến chức năng của sản phẩm này.

5. Thiết kế

Tiêu chí thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng trong việc quyết định lựa chọn được loại hộp cơm giữ nhiệt tốt hay không, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không. Trên thị trường hiện nay, các thương hiệu thường cho ra các dòng sản phẩm hộp giữ nhiệt 3 tầng và 1 tầng, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Với những hộp giữ nhiệt 3 tầng thì có khả năng chứa được nhiều đồ ăn hơn, tuy nhiên lại cồng kềnh và di chuyển khó hơn với hộp giữ nhiệt 1 tầng. Vì vậy nên người tiêu dùng hãy cân nhắc xem nhu cầu sử dụng của mình để có sự lựa chọn chính xác nhất.

Với những tiêu chí trên, hy vọng cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn tìm mua được một hộp cơm giữ nhiệt tốt nhất.

Chưa có câu trả lời nào