Những vật dụng cần thiết để thoát hiểm khi cháy nhà chung cư

Bạn có biết cháy chung cư còn nguy hiểm và khó thoát thân không ? Vậy trong trường hợp này chúng ta cần những vật dụng và thiết bị gì để bảo đảm an toàn cho bản thân ?

 

Mặt nạ phòng độc

Nhiều thương vong trong các đám cháy không phải do lửa mà do hít phải quá nhiều khí độc bởi vậy bạn cần trang bị mặt nạ phòng độc trong nhà. Với chiếc mặt nạ này, bạn sẽ có thể thở trong tối thiếu nửa tiếng đồng hồ. Ngoài ra mặt nạ này cũng giúp bạn chống chọi với cái nóng của lửa cũng như khí độc hại, giúp bảo vệ mắt.

Chiếc mặt nạ này được làm từ vật liệu chống cháy cùng phần trong suốt để có thể dễ dàng di chuyển trong đám cháy. Màu sắc của chiếc mặt nạ phòng độc này cũng khá nổi bật giúp nhân viên cứu hộ dễ dàng tìm ra bạn trong đám hỏa hoạn.

 

Dây thoát hiểm

Ở nhà chung cư cao tầng khiến cho việc thoát hiểm từ cửa sổ khá khó khăn. Bởi vậy bạn nên mua những loại dây thoát hiểm từ 50m trở lên để thoát hiểm từ cửa sổ trong các trường hợp này.

Với loại dây thoát hiểm này, khi xảy ra cháy nhà bạn cần bình tĩnh móc đầu dây chắc chắn vào thành lna can rồi đu dần xuống đất. Dây được làm từ vật liệu chống cháy nên sẽ không xảy ra tình trạng đứt, cháy dây đồng thời dây cũng chịu được trọng lượng lớn.

 

Thang thoát hiểm

Thang thoát hiểm cũng có công dụng như dây thoát hiểm. Một chiếc thang thoát hiểm tương đương với 6 tầng nhà. Khi không thể chạy thoát bằng thang bộ, bạn hãy thả dây từ cửa sổ để thoát hiểm. Loại thang này được làm từ vật liệu chống cháy và có thể chịu được trọng lượng lên đến 400kg. Khi tụt xuống bạn cần giữ vững sự bình tĩnh và tránh hoảng loạn.

 

Hãy luôn trang bị cho bản thân và gia đình những vật dụng cần thiết để thoát hiểm đề đề phòng những trường hợp không mong muốn có thể xảy ra bất cứ lúc nào bạn nhé !

 

Nguyễn Sỹ Đức Lượng
Nguyễn Sỹ Đức Lượng
Trả lời 6 năm trước

Đơn giản từ chiếc khăn tắm ướt hay chiếc đệm trên giường bạn, đối với trường hợp khẩn cấp có thể dựng đệm 1 góc 45 độ, hướng ra ngoài ban công hoặc cửa sổ, mọi người có thể chui xuống dưới góc chiếc đệm đó để tránh khói. Đa số nạn nhân của vụ cháy đều là do ngạt khí, khi dựng đệm 45 độ như vậy sẽ dẫn khói theo hướng ra ngoài cửa sổ, để lại phần không khí còn lại xuống dưới đệm. 1 chút học tập và hiểu biết sẽ rất cần thiết trong hoạn nạn