Bộ lọc máy hút bụi, nhận biết và vệ sinh.

Bộ lọc HEPA là một bộ phận quan trọng giúp khử mùi hôi, các vật thể gây di ứng và thu gom bụi bẩn, nên vấn đê vệ sinh bộ phận này khá qua trọng.

1, Phận loại bộ lọc HEPA

Bộ lọc HEPA được chia làm hai loại: Rửa được và không rửa được.

Bạn cần xác định bộ lọc HEPA của máy hút bụi đang sử dụng thuộc loại nào

  • Bộ lọc không rủa được: tùy theo chỉ định của nhà sản xuất và tần xuất sử dụng của bạn, khoảng từ 1 -2 năm thì bạn nên thay mới bọ lọc HEPA để máy làm việc được hiệu quả và đảm bảo vệ sinh.
  • Bộ lọc rửa được: bạn nên vệ sinh định kỳ 2- 3 tháng/ lần để đảm bảo hiệu quả và kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra tuy có thể được làm sạch bằng nước nhưng theo định kỳ, bộ lọc HEPA cũng cần được thay mới.

2, Cách vế sinh bộ lọc HEPA

Chọn thời điểm phù hợp: bạn nên chọn ngày đẹp trời, nắng ráo và chọn vị trí thông thoáng để tháo gỡ và vệ sinh bộ lọc. Vì đây là vị trí có nhiều bụi bẩn vi khuẩn và khá lâu khô kể cả dưới thời tiết nắng ráo. vì vậy bạn nên chọn ngày vệ sinh bộ lọc HEPA để vừa làm sạch bộ lọc mà tránh ẩm, thiếu nắng sinh ẩm mốc.

Mở nắp và tháo màng lọc HEPA: khi tháo màng lọc bạn dùng lực nhẹ nhàng vừa đủ để tách màng lọc ra ngoài.

Nhẹ nhàng tháo màng lọc ra khỏi máy hút bụi

Làm sạch bụi: bạn có thể dùng máy hút bụi mini hoặc chổi quét bụi meenflamf sạch bụi bẩn nhẹ nhàng.

Làm sạch với nước: bạn cần phải thao tác nhẹ nhàng. Nếu trên màng lọc bám bụi cứng đầu bạn có thể để dưới vòi nước mạnh vừa phải kết hợp với khăn hay chổi mền chà đi vết bẩn đó.

Rửa nhẹ màng lọc bằng nước thường, không dùng nước nóng

Lưu ý không ngâm màng lọc trong nước, Không sử dụng nước nóng, các chất tẩy rửa mạnh hay tác động mạnh vào màng lọc để tránh xô đẩy, làm hỏng kết cấu sẽ làm giảm hiệu quả của màng lọc. đồng thời khi tẩy rửa, bạn cũng cần phải tránh các vật sắc nhọn vì chúng sẽ làm rách hay hư hỏng màng Lọc.

Làm khô màng lọc: cách tốt nhất là bạn phơi dưới ánh nắng mắt trời khoảng 1- 4h đồng hồ tùy theo nhiệt độ và cách bạn tẩy rửa. Nếu không, bạn có thể dùng khăn mềm để thấm ẩm rồi sấy bằng máy sấy tóc ở mức độ nhẹ nhất cho tới khi khô, chú ý máy sấy cách bộ lọc từ 3 – 5 cm.

Lắp màng lọc trở lại máy: Bước này thì bạn làm ngược lại với trình tự khi bạn tháo ra , lưu ý lắp đứng chiều trước và sau của màng lọc.

Thao tác tháo lắp màng lọc của máy hút bụi cần nhẹ nhàng, cẩn thận

Hi vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào