Bạn có biết: bình chữa cháy nào tốt nhất và phù hợp nhất?

Trên thị trường hiện nay, 2 loại bình chữa cháy thông dụng nhất là bình chữa cháy CO2 và bình chữa cháy dạng bột, tuy nhiên không phải ai cũng biết hết những lưu ý khi sử dụng 2 loại bình chữa cháy này.

Bình chữa cháy dạng CO2 được sử dụng chuyên cho các đám cháy xăng, dầu, cồn,… Đặc điểm nhận dạng của loại bình này là thường có ghi CO2 hoặc MT2, MT3, MT5 trên vỏ bình.

Đặc trưng cơ bản của loại bình này là giúp làm loãng đám cháy, thích hợp để chữa đám cháy trong nhà, những cũng phải hết sức lưu ý khi sử dụng bởi khí CO2 gây ngạt và có thể gây bỏng lạnh vô cùng nguy hiểm.

Bình chữa cháy CO2 tuyệt đối không được sử dụng khi chữa các đám cháy mà vật gây cháy là kim loại kiềm hay kiềm thổ bởi sẽ làm cho đám cháy mạnh hơn.

Bình chữa cháy dạng bột thì khá đa dạng về kiểu dáng và loại hình, được dùng để chữa cháy các vật có nhiều đặc tính khác nhau, ví dụ như: nếu trên bình chữa cháy có ký hiệu là A thì bình được dùng để chữa cháy các chất rắn, ký hiệu là B có nghĩa để chữa cháy chất lỏng còn kí hiệu là C thì dùng để chữa cháy chất khí, cuối cùng là D hoặc E dùng để chữa chất cháy điện.

Đặc tính của loại bình này là đám cháy dễ bùng phát lại sau khi dập, vì vậy người sử dụng phải lưu ý kiểm tra kĩ.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hi vọng các bạn đã biết thêm những kiến thức cơ bản để sử dụng và bảo vệ gia đình mình khỏi những tai nạn bất ngờ, và hi vọng các bạn sẽ không bao giờ phải sử dụng những kiến thức này.

Chưa có câu trả lời nào