Máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp loại nào tốt hơn?

Trong mỗi gia đình không thể thiếu máy nước nóng, nhất là gia đình có trẻ nhỏ và trong những mùa đông lạnh giá. Máy nước nóng gián tiếp hay trực tiếp đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Máy nước nóng trực tiếp

Ưu điểm lớn nhất của loại máy này là làm nóng nước nhanh chỉ trong một vài phút nhờ hoạt động theo cơ chế làm nóng trực tiếp bằng điện trở. Ngoài ra, máy cũng rất đa dạng về các loại mẫu mã, hãng sản xuất và có thiết kế cũng khá gọn. Mức giá thành hợp lý cũng là một trong những ưu điểm để người dùng chọn loại này.

Với kích thước nhỏ gọn nên việc lắp đặt máy cũng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, vòi hoa sen kháng khuẩn cũng được tích hợp sẵn trên máy và còn có nhiều cơ chế bảo vệ an toàn như cảm biến nhiệt, hệ thống cách ly dòng điện ELCB, cảm biến nước giúp bảo đảm an toàn cho người dùng.

Tuy nhiên, khi bị mất điện thì máy loại này sẽ không hoạt động, đây cũng là nhược điểm lớn nhất. Để hoạt động của máy được ổn định thì bạn cũng cần  có áp lực nước lớn và điện áp cao.

Máy nước nóng gián tiếp

Với ưu điểm là chỉ cần đun nóng một lần là có thể sử dụng nhiều lần nhờ có đường nước vào và ra riêng biệt và dung tích bình chứa nước lớn. Người dùng cũng an tâm nhờ cầu dao ngắt điện khi qúa áp và cơ chế chống giật ELCB.

Nhưng việc lắp đặt máy loại này thì không đơn giản vì bình chứa nước cồng kềnh nên cần phải có kệ đỡ. Đặc biệt, trước khi sử dụng bạn phải bật máy trước 15 đến 30 phút mới có nước nóng và mức giá thành khá cao.

Vì vậy, khi mua bạn nên lựa chọn máy theo nhu cầu, cũng như mức độ sử dụng của gia đình bạn để có một lựa chọn tốt.

Chưa có câu trả lời nào