Máy sưởi dầu có gây tốn điện không?

Mùa đông đến thì nhu cầu sử dụng các thiết bị làm ấm rất cao. Việc chọn lựa mua thiết bị sưởi ấm cũng là một bài toán cho nhiều gia đình. Hiện nay, máy sưởi dầu cũng là một thiết bị được nhiều người quan tâm. Câu hỏi đặt ra là : máy sưởi dầu có gây tốn điện không? Hãng nào có máy sưởi dầu tốt hay nên mua máy sưởi loại bao nhiêu thanh,…

 Để giải đáp được những thắc mắc trên thì chúng ta nên biết về nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu. Máy hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển điện năng thành nhiệt năng: sử dùng dầu Diathermic Oil đặc biệt, loại dầu này được làm nóng đun sôi và truyền nhiệt lên các tấm sưởi. Đặc biệt là lượng dầu này dược tái sử dụng nhiều lần bởi không bị tiêu hao trong quá trình sử dụng. Qua đó ta thấy rằng mức điện năng hao phí sẽ không đáng kể, gia đình có thể yên tâm sử dụng. Ngoài ra, sử dụng máy sưởi sẽ không gây khô da, bí thở trong phòng kín như các loại máy khác sẽ phải đốt cháy oxi.

  • Cách sử dụng máy sưởi dầu tiết kiệm nhất:

+ Vị trí đặt máy nên là nơi bằng phẳng, không gồ ghề, không gần nơi dễ cháy

+ Nhiệt độ hợp lý từ 20 – 25 độ là mức nhiệt lý tưởng giữ ấm, giữ an toàn cũng như tránh khô da cho người dùng. Nếu để nhiệt độ cao hơn thì sẽ gây khó chịu cho người dùng cũng như hao phí điện sẽ tăng.

+ Nên đặt một chậu nước bên cạnh máy sưởi hoặc máy tạo ẩm để tăng độ ẩm trong không gian bật máy sưởi.

+ Nên mở hé cửa sổ để vẫn có không khí tự nhiên ở ngoài vào không gây bí cho không gian.

  • Mua máy sưởi dầu có bao nhiêu thanh thì phù hợp cho gia đình?

Câu trả lời rất rõ ràng là tùy vào nhu cầu của gia đình và quan trọng hơn là diện tích không gian gia đình đặt máy sưởi.

+ Đối với máy sưởi 9 thanh sẽ dành cho gia đình có ít người, diện tích dao động nhỏ hơn 25 mét vuông.

+ Máy sưởi dầu 11 thanh dành cho những gia đình có diện tích vừa phải, từ 25 – 40 mét vuông để đảm bảo khí ấm có thể lan tỏa khắp phòng.

+ Và máy sưởi 13 thanh chắc chắn là dành cho gia đình nào có không gian trên 40 mét vuông.

  • Một số loại máy sưởi dầu bán chạy hiện nay:

Đó là các dòng máy từ Tiross như Tiross 920; Tiross 923. Ưu điểm là thiết kế vô cùng nhỏ gọn, dễ di chuyển. Được trang bị công nghệ sưởi hiện đại cho khả năng làm ấm nhanh. Rất phù hợp với gai đình có người già và trẻ nhỏ. Ngoài ra, máy sưởi dầu còn có thể dùng để sấy quần áo khi trời mưa, quần áo ẩm.

Việc chọn lựa máy sưởi dầu loại nào cũng như bao nhiêu thanh phụ thuộc vào yếu tố từ gia đình bạn. Nếu dùng máy quá ít thanh sưởi so với diện tích, phòng không thể ấm mà máy lại phải làm việc ở hiệu suất cao sẽ gây tốn điện. Nếu lựa chọn đúng loại thì hiệu quả mang đến sẽ khiến bạn hài lòng.

Chưa có câu trả lời nào