Bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp tốt hơn?

Mùa đông đang đến gần và nhu cầu mua bình nóng lạnh lại tăng nhanh hơn bao giờ hết. Trên thị trường hiện nay có 2 loại bình nước nóng là trực tiếp và gián tiếp. Vậy bạn nên mua loại bình nào cho gia đình?

 Máy nước nóng gián tiếp

Đây là loại bình nước nóng có dung tích khá lớn. Đường nước ra, vào bình được bố trí riêng biệt. Chỉ cần bật một lần là nước có thể dùng được nhiều lần. Nếu gia đình bạn đông thành viên thì bạn nên sử dụng loai máy nước nóng này. Không những có dung tích lớn, máy còn được trang bị tính năng chống giật ELCB và tự động ngắt cầu dao khi quá áp, đem lại sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Tuy nhiên, hạn chế của nó là kích thước khá cồng kềnh. Loại máy nước nóng này chỉ phù hợp với những gia đình có phòng tắm rộng. Không những thế, giá thành của nó cũng khá “chát” so với các loại máy khác.

Máy nước nóng trực tiếp

Một trong những ưu điểm lớn nhất của loại máy nước nóng này là thời gian làm nước nóng cực nhanh, chỉ trong một vài phút. Kích thước của nó cũng nhỏ gọn hơn máy nước nóng gián tiếp. Có nhiều sự lựa chọn về giá cả và mẫu mã khác nhau cho bạn. Việc lắp đặt cũng khá đơn giản. Máy nước nóng trực tiếp còn được trang bị vòi sen đem lại sự tiện dụng cho người dùng.

Tuy nhiên, hạn chế của loại máy nước nóng này là nó không hoạt động khi có sự cố về điện như cúp điện. Hơn nữa, nó đòi hỏi điện áp cao và áp lực nước lớn để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.  

Chúc bạn có những phút giây mua sắm vui vẻ với vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào