Máy pha cà phê nào phù hợp với bạn?

Mỗi khi thèm uống cà phê mà lại phải lỉnh kỉnh xách xe đến quán cà phê thì quả thật là cũng hơi bất tiện chút nhất là trong những ngày lạnh giá “mèo lười” chẳng muốn ra khỏi nhà. Sao bạn không sắm lấy một chiếc máy pha cà phê ?

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại máy pha cà phê, loại rẻ có mà cao cấp cũng nhiều vô kể. Vậy loại  máy nào phù hợp với bạn?

Máy pha “bình dân”

Nếu bạn chỉ là người có nhu cầu đơn giản, thích uống các loại như đen đá hay nâu nóng và không thích pha chế cầu kì tốn thời gian thì những chiếc máy pha cà phê bình dân sẽ thích hợp với bạn.

Đặc điểm chung của những máy này là chỉ có một bình lọc cà phê phía trên và một bình chứa cà phê đã pha chế xong ở phía dưới. Để sử dụng máy, bạn chỉ cần cho bột cà phê vào bình lọc rồi cho thêm lượng nước tương ứng và sau đó bấm máy. Máy sẽ làm nóng hỗn hợp bột và nước và cà phê sẽ chảy xuống bình dưới. Nếu thích uống ngọt, bạn có thể cho thêm sữa.

2 máy bình dân nổi bật hiện nay là 2 mẫu của hãng Tiross:TS 621 và TS-620. Tuy giá cả bình dân nhưng máy có nhiều chức năng tương đương với máy đắt tiền như có vòi đánh sữa, phin lọc và cơ chế ép lọc cà phê.

Máy pha tầm trung

Với mức giá tầm trung bạn có thể mua được các máy pha nhập khẩu từ các hãng châu Âu với thiết kế rất đẹp và sang trọng. Thường các máy sẽ có giá dao động từ 5-10 triệu đồng. Các chức năng cơ bản thì giống như 2 dòng máy bình dân trên nhưng có thêm tính năng kiểm soát nhiệt độ chính xác hay làm nóng kèm giữ ấm tách.

Các dòng máy này thuộc dòng máy bán tự động, giúp bạn chiết xuất cà phê với tốc độ nhanh chóng. Sau đó bạn phải tự bấm nút khởi động que đánh sữa hoặc trang trí thêm nếu thích

Máy pha cao cấp

Những loại máy này thường thuộc dòng máy tự động giúp xay cà phê và pha chế sữa theo yêu cầu của người dùng. Bạn chẳng phải làm gì ngoài việc bỏ cà phê vào máy và chờ đợi và khoảng thời gian chờ đợi cũng rất nhanh. Để mua được những máy này bạn phải có ít nhất vài chục triệu đồng.

Máy pha chuyên nghiệp

Loại máy này thường xuất hiện trong các quán bar và nhà hàng với mức giá khoảng 70-200 triệu đồng. Tuy  đắt tiền như vậy nhưng chỉ là dòng bán tự động. Nghĩa là độ ngon của một tách cà phê phụ thuộc vào bàn tay khéo léo của người pha chế chứ máy chỉ đơn thuần giúp bạn chiết xuất cà phê.

Bù lại, máy có nhiều tính năng khác tiện lợi như kiểm soát nhiệt độ nước, nhiệt độ sữa, và tốc độ đánh cực kì nhanh...

Tổng quan lại, tùy thuộc vào mục đích, sở thích và khả năng tài chính mà bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau với máy pha cà phê.

Chưa có câu trả lời nào