Lưu ý cho bạn để sử dụng quạt sưởi an toàn, hiệu quả

Mùa đông đến đem theo những cái lạnh tê buốt thấu xương. Một chiếc quạt sưởi sẽ là một giải pháp tránh rét lý tưởng cho không gian phòng của bạn. Nhưng trong quá trình sử dụng nếu không chú ý sẽ gây ra tác hại không hề nhỏ. Dưới đây là một vài lưu ý cho bạn khi sử dụng quạt sưởi để đảm bảo sử dụng máy sưởi an toàn và hiệu quả nhất.

Thứ nhất, dù thời tiết có lạnh như thế nào bạn cũng không nên sử dụng quạt sưởi 24/24. Quạt cũng cần nghỉ ngơi mà, khi mình tắt quạt nó sẽ có thời gian nghỉ ngơi, làm nguội, tránh hoạt động quá công suất làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Một số quạt sưởi khi vận hành làm ấm sẽ đốt oxi trong không khí. Vì vậy trong sau một thời gian sử dụng bạn nên cho tắt quạt cho nghỉ ngơi và mở các cửa ra để không khí vào trong phòng giúp không khí vào phòng, tránh tình trạng thiếu khí.

Quạt sưởi khi hoạt động sẽ nóng lên để tránh nguy hiểm cho trẻ em và người già, bạn nên đặt quạt xa tối thiểu là 1.5m, đặt ở vị trí vững chãi và an toàn. Bạn cũng tránh để trẻ nhỏ đến gần quạt sưởi, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng quạt khi có người lớn ở nhà.

Khi sử dụng quạt, bạn lưu ý không đặt gần quạt sưởi các vật liệu dễ cháy như quần áo, chăn, sách vở,rèm màn,… Vị trí tốt nhất đặt quạt là phải thông thoáng, không có vật cản chắn ở xung quanh đường khí vào ra để quạt hoạt động an toàn, êm ái và hiệu quả.

Không đặt quạt sưởi ở gần các vật liệu dễ cháy, bạn cũng không nên đặt quạt sưởi ở nơi ẩm thấp tránh chập mạch, gây nguy hiểm.

Sau một thời gian sử dụng quạt, bạn nên vệ sinh quạt sưởi để quạt hoạt động tốt hơn đồng thời nâng đảm bảo tuổi thọ máy.

Chưa có câu trả lời nào