Làm thế nào để chọn được một chiếc vali tốt?

1.Chất liệu của vali:

Đây chính là yếu tố quyết định độ bền và giá thành của một chiếc vali. Một chiếc vali thông thường được làm từ chất liệu là vải polyester, vải pha sợi nilon và nhựa polycarnonate. Vali làm từ chất liệu polyester có giá bình dân nhất tuy nhiên chúng không bền.

Ngược lại, vali với chất liệu vải pha nilon lại phổ biến hơn nhờ trọng lượng chất liệu này nhẹ, dai, bền, không thấm nước, đặc biệt là có tính đàn hồi nên người sử dụng có thể đựng nhiều đồ hơn so với diện tích thực.

Vali với chất liệu là nhựa polycarbonate có giá thành cao nhất. Chúng có ưu điểm là không thấm nước, tránh va đập tốt, có thể bảo vệ những đồ dễ vỡ trong quá trình vận chuyển; và nhược điểm chính là dễ bị trầy xước bề mặt trong khi vận chuyển và trọng lượng nặng hơn vali vải.

2.Tay kéo:

Một tay kéo tốt thường được làm từ thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm. Để có thể kiểm tra chất lượng của tay kéo bạn có thể kéo lên xuống nhiều lần để kiểm tra độ trơn và chắc chắn. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các mối nối và lớp mạ bên ngoài. Khi không sử dụng đến hãy đóng tay kéo để tiết kiệm diện tích, tránh gây va đập và làm cong, gãy tay kéo.

  1. Bánh xe:

Bánh xe vali có 2 loại: 2 bánh và 4 bánh. Thông thường, loại 4 bánh thường được trang bị cho vali vỏ cứng vì chúng giúp người dùng tiết kiệm tối đa sức lực Loại 2 bánh thì phổ biến hơn. Loại 2 bánh có lợi thế hơn khi bạn di chuyển ở địa hính gồ ghề. Loại bánh xe này thường được gắn chìm và chỉ lộ 1/3 bánh ra ngoài nên chúng khá bền.

  1. Cấu trúc vali:

Bạn nên chọn loại vali nhẹ  có độ nới rộng cao, có ngăn ngoài, khóa kéo rộng và bánh xe xoay 360 độ.

5.Kích thước:

Theo các nghiên cứu, chiều cao của vali từ đùi đến ngang hông là hợp lý nhất để người sử dụng có thể di chuyển được dễ dàng.

Chưa có câu trả lời nào