Cách chọn và phun thuốc diệt muỗi, côn trùng đúng cách?

Tình hình là sắp bắt đầu mùa mưa nên muỗi nhiều, các dịch bệnh hoành hành các mẹ ạ. Nhà em có con nhỏ, mấy hôm nay chơi trong nhà thôi mà cũng bị muỗi đốt sưng tịt hết tay chân. Em thì lo vì đang có dịch sốt xuất huyết nữa.

Các mẹ chỉ giúp em cách chọn mua và phun thuốc diệt muỗi an toàn cho gia đình với ạ. Em cảm ơn.

Trả lời 7 năm trước
Hi chị. Chị có thể thuê người đến làm, hoặc mua thuốc về, dùng bình xịt để phun. thuốc muỗi có nhiều loại, Permethrin, map olive, fedona, sumithrin,...
Chị gọi điện tới 04.3569.0353 để có thể biết chi tiết đơn giá.
Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Khi mua thuốc diệt muỗi, côn trùng, cần lưu ý những vấn đề sau:

-Trong thuốc diệt côn trùng ngày nay hoạt chất chứa trong đó có gốc là Pyrethrine.

-Nếu bạn chuẩn bị mua thuốc diệt muỗi thì nên chú ý nguồn gốc sản xuất. Không nên mua những loại thuốc phun không được cấp phép.vì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe bạn và gia đình bạn.

Những người trong nhóm bệnh về hô hấp,tim mạch,bệnh hen….thì những loại thuốc phun diệt muỗi sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới bệnh.

Tuyệt đối không nên pha chế thuốc côn trùng một cách tự ý và không đúng liều lượng thì điều đó sẽ dẫn đến ảnh hưởng tới sức khoe gia đình bạn và còn làm muỗi kháng thuốc.

Việc liên hệ với những công ty diệt muỗi uy tín cũng là một cách lựa chọn tốt nhất.

Hiện hầu hết sản phẩm thuốc diệt côn trùng đều được nhập khẩu. Sản phẩm của các hãng lớn đều thuộc nhóm 3, tức là thành phần hóa học có gốc Pyrethrine. Ưu điểm của nó là an toàn cho người, động vật máu nóng, nồng độ tương đối thấp. Đa phần các sản phẩm này đều được kiểm tra, đánh giá mức độ ảnh hưởng đến người và động vật.

Khi phun các loại thuốc này, hóa chất sẽ bám lên bề mặt tường, tủ, bàn ghế. Côn trùng đậu vào sẽ bị hoá chất làm tê liệt hệ thần kinh và chết. Tùy vào liều lượng, địa bàn, thời tiết phun mà thuốc diệt muỗi có tác dụng trong 3 - 6 tháng với liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Chỉ nên phun thuốc theo định kỳ 3 - 6 tháng. Tốt nhất sau khi phun thuốc từ 30 phút đến một tiếng đồng hồ, nên mở cửa cho thoáng khí. Không nên để người già và trẻ nhỏ vào phòng mới xịt thuốc diệt côn trùng để đề phòng những tác động phụ của thuốc.

Hiện các loại bình xịt muỗi, côn trùng được bày bán hoạt động theo nguyên lý giàn phun, tạo hạt rất nhỏ. Vì vậy, khi phun thuốc, nên phun theo nguyên lý từ trên cao, lan tỏa ra ngoài để các hạt thuốc phủ đều trên diện tích cần phun. Ngoài ra, người phun phải phun giật lùi, cách khoảng 0,5 - 1 m để tránh các hạt thuốc diệt côn trùng bay vào mắt.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình, công việc diệt côn trùng đạt hiệu quả, người tự phun thuốc muỗi cần lưu ý những điểm sau:

Đeo khẩu trang, gang tay khi pha chế hóa chất.

Không ăn uống và hút thuốc khi phun hóa chất.

Không được phun thuốc vào thức ăn, nguồn nước

Không để hóa chất dính vào da, mắt.

Không đổ hóa chất thừa làm ô nhiễm nguồn nước, ao hồ.

Nếu dính da: rửa với thật nhiều nước và xà phòng.

Nếu dính mắt: rửa dưới vòi nước chảy trong 10 – 15 phút.

Nếu nuốt: phải đưa nạn nhân đến cơ quan y tế gần nhất kèm theo nhãn sản phẩm.

Trả lời 7 năm trước
chào chị.bên e chuyên cung cấp dịch vụ phun thuốc diệt muỗi...
trên thị trường có nhiều loại thuốc chất lượng ko đảm bảo,hơn nữa nhà chị có trẻ nhỏ nên thuê bên e làm dịch vụ chuyên nghiệp để đảm bảo về cách phun,thuốc và bảo hành dịch vụ tốt nhất. Chị liên hệ e theo số 0906098794 - Hà Nội