Nên mua máy hút bụi loại nào tốt?

Nhà mình gần đường lớn nên bụi quá. Em bé nhà mình suốt ngày viêm hô hấp. Mình rất muốn mua máy hút bụi để làm sạch bụi bám vào đồ đạc khó chùi (ối giời ơi, nhà mình y như cái kho hàng ấy, đủ thứ hầm bà lằng phục vụ cho 2 ông tướng). Mình có dùng thử một cái máy hút bụi của thằng em trai (quên mất hiệu rồi ) nhưng không thấy như ý (cái cần không hút được, cái không cần thì hút hehehe). Tóm lại sau một hồi đánh vật với máy hút bụi thì đành lấy giẻ lau chùi lại mới sạch. tư vấn giúp mình nên mua máy loai nào và cách dùng ra sao nha.
Trả lời 15 năm trước
Máy hút bụi ở nhà các mẹ có dùng túi hút bụi không? không có túi thì bụi nó lại chui ra ngoài hết. Máy hút bụi quan trọng cái công suất, hút có khoẻ không.. Loại nhẹ thì sức hút thường kém. Có loại máy hút bụi không dùng túi, loại khá model của turbo Dirt Devil. Mình thấy Elextrolux xai được lắm, kiểu dáng gõn nhẹ nữa.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Tôi có vài kinh nghiệm tự rút ra, bạn có thể tham khảo:

Để muốn có lực hút mạnh, không nên chỉ căn cứ vào công suất. Thực tế cho thấy một chiếc máy 1.200w-1.400w của 1 hãng tên tuổi (Siemens, Bosch, Dyson) hoàn toàn có thể hút mạnh hơn (và mạnh hơn nhiều) so với 1.800w-2.000w của một hãng không tên. Bạn có thể yêu cầu nhân viên cửa hàng cắm điện và thử lực hút của máy ngay tại cửa hàng. Bịt tay vào đầu hút của máy và bạn có thể cảm nhận ngay được máy nào hút khoẻ hơn máy nào.

Túi đựng bụi bằng giấy (sử dụng một lần) hay máy không cần túi? Điều này phụ thuộc nhu cầu sử dụng của bạn. Nhược điểm của loại có túi được là chi phí mua túi khá đắt (ở VN đôi khi khá khó khăn). Nếu hút nhiều thì khá tốn kém. Ưu điểm là trên cùng một máy, khi sử dụng túi lọc giấy thì lực hút mạnh hơn là khay đựng sử dụng nhiều lần. Và khi túi đầy thì chỉ việc vứt bỏ và thay túi mới vào. Tuy nhiên nếu bạn hút nhiều (và nhà bạn nhiều bụi) thì loại không túi hợp lý hơn. Khi nào đầy bụi chỉ cần mở nắp, đổ bụi đi là xong.

Ngoài ra các yếu tố khác tuy không quan trọng bằng nhưng cũng nên lưu ý: Máy có bán kính hoạt động dài (khi hút ở phòng rộng không phải di chuyển ổ cắm điện); Máy hút êm (nhiều người không chú ý yếu tố này nhưng cá nhân tôi thấy đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Một chiếc máy hút nhẹ nhàng êm ái sẽ dễ chịu hơn rất nhiều, vì thường khi hút mình hay phải đứng gần bên máy); Máy có thể xếp nhanh và gọn khi dùng xong; Máy có chế độ hậu mãi tốt.

Tóm lại kinh nghiệm của tôi là nên chọn mua sản phẩm của các hãng tên tuổi, có thể đắt một chút, nhưng khi sử dụng không đem lại bực mình. Chúc bạn mua được chiếc máy ưng ý.