Những lưu ý khi dùng máy tạo độ ẩm trong phòng?

Cần lưu ý gì khi dùng máy tạo độ ẩm trong phòng hả mọi người :)

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 8 năm trước

Máy phun sương tạo ẩmluôn làm bạn đồng hành với máy điều hòa để giải nhiệt trong những ngày nóng bức đồng thời cân bằng độ ẩm trong phòng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình khi sử dụng máy tạo độ ẩm, bạn cần lưu ý những điều sau.

[​IMG]

Dùng máy điều hòa để giải nhiệt ngày hè là điều không thể tránh khỏi cho cả gia đình bạn, nhưng kèm theo việc làm mát không khí thì nó lại hút đi độ ẩm tự nhiên của môi trường. Không khí quá khô sẽ gây nhiều tác động có hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Một số những bệnh mà trẻ nhỏ hay mắc phải khi nằm điều hòa quá nhiều là: khô hốc mũi, đau họng, viêm phế quản, ngoài ra không khí quá khô còn làm tăng nguy cơ bị dị ứng, da trở nên khô ráp, nứt nẻ…. Để khắc phục những bất lợi đó, nhiều nhà sản xuất đã đưa thị trường loại máy phun sương tạo ẩm giúp cân bằng độ ẩm trong phòng, bảo vệ sức khỏe của bạn.Máy tạo ẩm King Luckygiúp cải thiện môi trường sống, thổi luồng hơi nước lọc bụi trong không khí tạo cảm giác trong sạch và mát rượi.

[​IMG]

Để sử dụng máy phun sương an toàn, cần lưu ý những điều sau

– Không nên để hết nước trên máy khi máy đang hoạt động để tránh trường hợp phần hơi tạo ẩm bị rạn, nứt dễ vỡ. Với bình dung tích 4 lít có thể sử dụng từ 15 – 16 giờ mà không cần bổ sung thêm nước.
– Trước khi đổ thêm nước mới, bạn cần đổ hết nước cũ, rửa sạch bình để ngăn việc hình thành vi khuẩn nấm mốc từ bên trong bình.
– Khi không sử dụng hãy đổ hết nước trong bình và lau khô thiết bị, tránh để nước trong bình với thời gian dài.
– Bảo trì, vệ sinh định kỳ hàng năm. Vệ sinh sạch sẽ trước khi mang ra sử dụng.
Lưu ý: Việc sử dụng máy phun sương không đúng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Chính vì vậy bạn không nên sử dụng máy tạo ẩm liên tục, mà chỉ cần cung cấp vừa đủ lượng hơi ẩm. Để nhận biết, bạn quan sát trên tấm kính cửa sổ trong nhà nếu có phủ một lớp sương mờ tức là lúc đó môi trường đã bão hòa độ ẩm, bạn cần tắt máy ngay.